Thông tin mới vụ Cát Tường: Gia đình chị Huyền “cầu cứu” nhà ngoại cảm

14:20 | 20/08/2014

9,274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến diễn biến tìm thấy thi thể nạn nhân TMV Cát Tường, gia đình nạn nhân cho biết tâm nguyện lớn nhất là tìm được phần đầu của chị Huyền còn thất lạc. Hiện gia đình cũng đã “cầu cứu” đến sự tham gia của các nhà ngoại cảm uy tín.

Ngay sau khi thi thể nạn nhân TMV Cát Tường được tìm thấy, gia đình nạn nhân đã nhờ thợ lặn tìm kiếm phần đầu chị Huyền nhưng không có kết quả.

Ông Lê Văn Viễn, bố của nạn nhân Huyền cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông báo chính thức từ phía cơ quan chức năng về việc tìm thấy thi thể con tại bến đò Vân Đức, gia đình nạn nhân cũng đã nhờ hai thợ lặn tìm kiếm, xung quanh vị trí tìm thấy thi thể của chị Huyền bán kính 100m. Tuy nhiên, do không có kết quả nên gia đình đã dừng triển khai và chuyển sang phương án nhờ đến sự trợ giúp của các nhà ngoại cảm”. 

Trước đó, thi thể Huyền được tìm thấy vào ngày 5/8/2014, nhưng thiếu phần đầu. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm phần thi thể  còn thất lạc chưa có kết quả. Đối chiếu lại với những lời nói trước đây của một nhà ngoại cảm, gia đình nhận thấy có những điểm trùng khớp. Nên gần đây họ đã liên hệ lại với nhà ngoại cảm này nhờ tìm kiếm.

Được biết, thời gian tới gia đình chị Huyền sẽ thu xếp thời gian để gặp gỡ nhà ngoại cảm. Việc giúp đỡ gia đình nạn nhân trước đây cũng như trong thời gian tới xuất phát từ cái tâm của nhà ngoại cảm, chứ hoàn toàn không vì mục đích kinh tế.

Bố mẹ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bày tỏ mong muốn sớm tìm được phần thi thể còn lại của con mình để phục vụ công tác điều tra và cả về vấn đề tâm linh.

Ông Viễn cho biết, nhà ngoại cảm này căn cứ để đưa ra thông tin về nơi đặt thi thể của chị Huyền là dựa vào lý thuyết “toàn ảnh thông tin” (thuộc phạm trù khoa học Vật Lý). Theo đó vạn vật đều phát ra những thông tin tín hiệu. Đối với con người cũng vậy, mất tích hoặc kể cả đã chết đi (không biết nơi nào) thì vẫn có những thông tin để truy tìm người đó, có điều chúng ta có nhận biết được những tín hiệu của người đó hay không mà thôi. Việc cảm nhận những thông tin như trên, phải qua quá trình rèn luyện rất công phu mới có khả năng cảm nhận tốt.

“Kể từ khi phần thi thể nạn nhân được tìm thấy, mặc dù gia đình đã làm hết sức mình để tìm kiếm phần thi thể còn thất lạc của nạn nhân. Nhưng phía cơ quan chức năng chỉ nỗ lực trong vòng khoảng 2 tháng đầu. Hiện nay họ rất thận trọng, mà gần như đã thôi không tìm kiếm nữa. Thời điểm thi thể Huyền còn chưa được tìm thấy, chúng tôi có nhờ Liên hiệp UIA vào cuộc giải mã thông tin, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Lãnh đạo UIA đã đồng ý giúp, nhưng với điều kiện phải được Bộ Công an và Tòa án cho phép họ tham gia. Khi chúng tôi trình bày nguyện vọng với cơ quan chức năng về “điều kiện” để UIA giúp chúng tôi, thì ngay từ thời điểm đó chúng tôi cũng không nhận được câu trả lời từ cơ quan chức năng cho phép hay không cho phép”, ông Lê Văn Viễn cho biết thêm.

“Chúng tôi tin tưởng cơ quan chức năng. Nguyện vọng gia đình hiện nay chỉ mong vụ án sớm được sáng tỏ đồng thời cũng mong muốn tìm được phần đầu của Huyền. Tới đây, nếu nhà ngoại cảm nói trên chưa có kết quả trong việc tìm kiếm thì chúng tôi sẽ nhờ đến sự tham gia của Liên hiệp UIA”, ông Viễn nhấn mạnh.

TS. Vũ Thế Khanh cho biết: Liên hiệp UIA sẵn sàng tham gia tìm kiếm phần đầu của nạn nhân nếu được cơ quan công an chấp thuận.

 

Ở diễn biến liên quan, trao đổi với phóng viên, TS. Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp UIA cho biết đã có đơn trả lời gia đình nạn nhân, trong đó bày tỏ sự chia sẻ với những mất mát mà họ đã gánh chịu.

“Đối với vụ án TMV Cát Tường, đề nghị của gia đình nạn nhân tìm kiếm phần thi thể còn lại là rất cần thiết. UIA sẵn sàng giúp đỡ với điều kiện, gia đình cần làm đơn xin phép cơ quan công an và được chấp thuận”, TS Vũ Thế Khanh nhấn mạnh.

Sáng 20/8, trao đổi với PetroTimes, gia đình nạn nhân Huyền cho biết hiện vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức việc đồng ý hay không đồng ý từ phía cơ quan công an về việc nhờ UIA tham gia giải mã thông tin vụ TMV Cát Tường.

 

Thảo Phượng

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc