Thiếu nữ nếm trái đắng vì "nhiếp ảnh gia nhà nghỉ"

09:15 | 22/01/2015

51,747 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian vừa qua, trào lưu chụp ảnh nude không chỉ riêng các cô người mẫu đam mê "nude để bảo vệ môi trường" hay "nune với ngựa" hưởng ứng, mà các quý bà, quý cô, thậm chí là các thiếu nữ tuổi teen cũng rầm rộ đua đòi hòng "lưu giữ" nét xuân thì, bằng cách tìm đến các nhiếp ảnh gia để được "nude nghê thuật".

 

 

Tuy nhiên, không ít các trường hợp đã phải nhận quả đắng, bị những "nhiếp ảnh gia" dỏm tung những tấm ảnh nóng này lên các trang web “đen”, hoặc quay ngược lại tống tiền nạn nhân.

Những ngày đầu năm 2015, một gã "nhiếp ảnh gia" dỏm lên facebook "câu nude nghệ thuật" đã gây sóng gió, hoang mang cho nhiều thiếu nữ Đà thành. Bị đe dọa, tống tiền và muốn những hình ảnh nóng của mình không bị phát tán lên mạng, các nữ nạn nhân 9X đã quyết định tố cáo vụ việc đến cơ quan Công an…

Theo trình báo của thiếu nữ Lê Thị T. (22 tuổi, tạm trú tại Q. Ngũ Hành Sơn), vào khoảng giữa tháng 11/2014 T. được một gã bảnh trai tên Minh kết bạn làm quen trên mạng Facebook (FB). Trong những cuộc chát FB, T. cũng vô tình tiết lộ với Minh chuyện cô rất cần tiền để trang trải chuyện học hành.

Ngay lập tức, T. được Minh "nổ" rằng, mình là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cho người mẫu và những sản phẩm thời trang của một công ty nổi tiếng ở nước ngoài. Rằng, hiện anh ta đang cần tuyển gấp một người mẫu để chụp ảnh quảng cáo.

Nếu T. đồng ý làm người mẫu, cô sẽ được trả thù lao 500.000 đồng cho 30 phút "lao động nghệ thuật". Đang cần tiền, lại nhận được lời mời với viễn cảnh quá hấp dẫn, nên ngay ngày hôm sau T. đã mời Minh đến phòng trọ của cô tại quận Ngũ Hành Sơn để bàn về việc thực hiện bộ ảnh quảng cáo.

Tại đây, T. vô cùng bất ngờ bởi nhiếp ảnh gia Minh lại muốn thực hiện ảnh nghệ thuật ngay tại phòng trọ. Minh cũng yêu cầu "người mẫu" phải nude, chỉ được mặc duy nhất chiếc quần lót do Minh đem đến. Đặc biệt, "máy móc chuyên dụng" để chụp ảnh chỉ là chiếc điện thoại Samsung cũ kỹ, cùng những hành động "chỉnh sửa" bằng tay rất thô tục của nhiếp ảnh Minh…

 

Chụp ảnh nude nghệ thuật đang là trào lưu của giới trẻ. (Ảnh minh họa).

 

Nhưng vì cần tiền, lại cả tin, nên T. đành phải chấp nhận để Minh hoàn thành bộ ảnh. Và rồi gần một tháng sau vụ chụp ảnh nude, T. liên tục nhận được những tin nhắn đầy ẩn ý của Minh với nội dung: "hình khỏa thân của em đẹp lắm. Bạn cùng lớp của em mà xem được thì sẽ thú vị lắm em nhỉ". Thậm chí, vào ngày 30/12, sau những cú điện thoại không được hồi đáp, Minh đã nhắn tin cho T. đe dọa: "Những hình sex của T. sẽ được tung lên FB cho gia đình xem"…

Tiếp sau thiếu nữ T. là nữ sinh Nguyễn Thị T.N. (17 tuổi). Cũng bằng thủ đoạn như đối với T., T.N đã bị nhiếp ảnh gia Minh chinh phục qua hàng loạt những lời có cánh trên Fb.

Lần này, Minh khoe hắn là một nhiếp ảnh gia tầm cỡ và đang cần người mẫu trẻ, đẹp để thực hiện bộ ảnh dự thi ảnh nude nghệ thuật quốc tế. Nếu T.N đồng ý làm người mẫu cho Minh thì không những được nổi tiếng, mà thù lao Minh đưa ra cũng cực kỳ hấp dẫn, 1 triệu đồng cho mỗi lần chụp. Ngoài ra, nếu bộ ảnh đoạt giải cao thì T.N sẽ tiếp tục được chia thêm phần thưởng bằng tiền mặt…

Minh cũng không quên ấn định buổi sáng tác nghệ thuật với T.N tại một nhà nghỉ ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Vào ngày 31/12/2014, khi T.N. đến nơi hẹn đã thấy Minh chờ sẵn, hắn bắt cô gái phải tạo dáng những tư thế gợi dục và cố tình viện cớ "chỉnh sửa" người mẫu để sờ soạng. Thậm chí, Minh còn ép T.N đóng những phân cảnh gợi tình cùng với chính "nhiếp ảnh gia"…

Trước hành vi biến thái của Minh, T.N. đã phản ứng, cương quyết chấm dứt "hợp đồng" và bỏ về. Nhưng T.N không thể ngờ, với lý do không hoàn thành được "trọn vẹn bộ ảnh", Minh không những không trả tiền công "làm người mẫu", mà còn bắt T.N phải đền bù thiệt hại. Minh còn liên tục điện thoại, đe dọa nếu T.N. không nộp tiền thì hắn sẽ tung trọn bộ ảnh nude của cô bé lên mạng xã hội…

Đối tượng Nguyễn Văn Minh.

 

Ngay sau khi tiếp nhận tố giác của hai thiếu nữ T và T.N, lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Hành vi dùng ảnh nude để khống chế, chiếm đoạt tài sản của gã nhiếp ảnh gia dỏm tên Minh này cũng đã bị bắt quả tang khi hắn đang nhận tiền "đền bù" của nạn nhân T.N tại quán cà phê trên đường Lê Văn Hiến (P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vào trưa 2/1/2015…

Chân dung của kẻ mạo danh

Lúc 12h15', nhận được điện thoại hẹn "trả tiền" của nạn nhân, đối tượng vội phóng xe đến đường Lê Văn Hiến. Sau khi lấm lét quan sát một vòng, hắn tấp xe vào lề đường để tiếp cận, nhận tiền từ tay cô gái trẻ. Chỉ cần có vậy, các trinh sát mật phục đã ập vào khống chế, bắt quả tang, thu giữ số tiền 1 triệu đồng vừa cưỡng đoạt, 1 xe máy BKS 43X6-9402, cùng ĐTDĐ hiệu Samsung mà hắn dùng chụp ảnh sex để đe dọa các cô gái.

Dù tang chứng, vật chứng quá rõ, nhưng tại cơ quan điều tra, đối tượng luôn miệng "kêu oan". Cho đến khi đối chất và bị các nạn nhân trực tiếp vạch tội thì vẻ  mặt của hắn mới biến sắc, cúi đầu khai nhận: Tên thật của hắn là Nguyễn Văn Minh (SN 1990, quê Quảng Xá, Tân Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình), tốt nghiệp đại học hơn một năm nay nhưng không xin được việc làm.

Đầu năm 2014, Minh ở ké căn nhà trọ tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) của người yêu và mua bán phụ kiện điện thoại qua mạng để trang trải cuộc sống. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, Minh bỏ lơ việc kinh doanh này vì không đem lại thu nhập cao như hắn mong muốn. Những lần sục sạo vào các trang web sex, Minh đã gây dựng được một số mối mật thiết với các admin (thành viên - PV). Hắn cũng nảy ra cách kiếm tiền mới bằng chiêu dụ các thiếu nữ chụp ảnh sex, dựng clip khiêu dâm bán cho các trang wed "đen" để thu lợi...

Để có thể thu hút sự chú ý của những cô gái trẻ, Minh "treo" lên FB của mình "khẩu hiệu": "Nhiếp ảnh gia cô đơn. Chuyên chụp ảnh người mẫu và các sản phẩm thời trang nổi tiếng cho công ty nước ngoài. Em nào muốn nổi tiếng và nhanh có tiền thì liên hệ anh". Chẳng mấy chốc, hàng loạt thiếu nữ 9X nhẹ dạ, ảo tưởng với lời quảng cáo quá hấp dẫn mà sập bẫy. Đầu tiên, Minh giở "chiêu" nổ tung trời, ca ngượi vẻ đẹp các cô gái hết lời.

Tiếp đến, hắn mời mọc, tô vẽ một viễn cảnh nào là cô nào mà may mắn được lọt vào ống kính của Minh sẽ sớm thành người mẫu thời trang nổi tiếng, nào là cơ hội vàng để tiếp cận với những hãng thời trang quốc tế cùng thù lao hậu hĩnh… Bi hài và trái ngược hoàn toàn với "quảng cáo" của Minh, đạo cụ nhiếp ảnh của hắn chỉ là chiếc điện thoại Samsung cũ mượn của người yêu và mấy bộ đồ lót phụ nữ rẻ tiền mua ở chợ.

Nơi Minh tác nghiệp cùng người mẫu là các nhà nghỉ, hoặc hắn chủ động đến tận nhà hoặc phòng trọ của nạn nhân để chụp ảnh. Sau mỗi "bộ ảnh nóng", Minh copy, lưu lại rồi xóa toàn bộ ảnh trong thẻ nhớ điện thoại. Chính vì vậy, dù đã thực hiện nhiều phi vụ chụp ảnh sex bằng điện thoại, nhưng ngay cả người yêu của Minh cũng không hề phát hiện ra hành vi đê tiện của hắn…

Minh khai, không chỉ dừng lại ở việc "độc diễn" ảnh nude như thỏa thuận, mà hắn còn yêu cầu các cô gái "diễn" những cảnh quan hệ tình dục với hắn để có ảnh độc, lạ. Hầu hết các cô gái trẻ vì nhẹ dạ, nuôi giấc mơ làm người mẫu nổi tiếng, hoặc cần tiền nên đồng ý cho Minh chụp nude mà không hề biết được hậu quả.

Những bức ảnh sex, nhiều tư thế tạo dáng dung tục do Minh chỉ đạo diễn xuất ngay sau đó sẽ được hắn dựng và bán cho các trang web khiêu dâm, hoặc làm "công cụ" để Minh quay ngược, đe dọa, chiếm đoạt tài sản của các cô gái.

 

Một thiếu nữ tự nguyện chụp ảnh nude. (ảnh chỉ có tính minh họa)

 

Một trở ngại cho cơ quan điều tra là ngay chính những cô gái là bị hại lại không chịu hợp tác, thậm chí còn phủ nhận đã bị Minh lừa chụp ảnh sex để bảo toàn danh dự. Nhiều cô gái là nạn nhân của Minh, nhưng do xấu hổ, sợ gia đình và bạn bè biết chuyện, nên biết là gặp quả lừa mà không dám tố cáo.

Có nạn nhân còn rơi vào cảnh luôn sống trong tình cảnh lo âu vì sợ ảnh “nóng” bị đưa lên mạng, sợ gia đình người thân la mắng nên phải chấp nhận đưa tiền cho Minh để đổi lấy sự "bình yên"… Nhưng, bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ sắc bén, các điều tra viên đã từng bước thu thập chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Minh.

Theo Công an quận Ngũ Hành Sơn, những đối tượng xấu như Nguyễn Văn Minh thường lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội, đánh vào tâm lý muốn "nổi tiếng" ảo của các cô gái trẻ để gây án lừa đảo, tống tiền. Việc quá dễ dãi kết bạn, làm quen trên mạng xã hội còn là nguy cơ tiềm ẩn, tạo cơ hội cho hành vi đe dọa cưỡng đoạt tài sản, làm nhục người khác của những đối tượng như Nguyễn Văn Minh. Các nạn nhân đã phải trả một bài học quá đắt bằng chính danh dự, tài sản của mình từ vụ án chụp ảnh sex này…

Cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn cũng đã ra thông báo, những ai là bị hại của Nguyễn Văn Minh, đề nghị liên hệ Công an quận để cung cấp thêm thông tin, giúp cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật. 

Ngày 6/1, cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với  Nguyễn Văn Minh (25 tuổi, quê Quảng Xá, Tân Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình, tạm trú Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, vào tháng 12/2014, với danh xưng tự nổ là nhiếp ảnh gia, thông qua mạng xã hội (Facebook), Minh đã làm quen và dụ dỗ nạn nhân Nguyễn Thị .T.N (17 tuổi) đồng ý làm người mẫu chụp ảnh khỏa thân cho Minh. Minh đã dùng chính những tấm ảnh này để khống chế, đe dọa buộc nạn nhân phải "nộp" 1 triệu đồng...

Vào trưa  2/1 tại quán cà phêtrên đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn), Minh đã bị lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt quả tang khi đang có hành vi khống chế, chiếm đoạt 1 triệu đồng từ nạn nhân T.N.

 

 

Theo Cảnh sát toàn cầu

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc