Thái Bình: Giả danh kiểm lâm đi cướp động vật hoang dã

17:15 | 24/04/2014

1,984 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an tỉnh Thái Bình) vừa bắt giữ 6 đối tượng để điều tra về hành vi giả danh lực lượng kiểm lâm đi cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 27/2/2014, anh Lưu Xuân Giáp và anh Bùi Văn Hà chở một số loại động vật hoang dã như rùa, rắn… bằng xe ô tô từ Thanh Hóa về Thái Bình. Đến địa phận xã Minh Quang, bất ngờ xuất hiện một số người đi trên xe ô tô Innova mặc quần áo của lực lượng kiểm lâm ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Khi tấp vào đường để “lực lượng kiểm lâm” kiểm tra, anh Giáo và anh Hà đã bị “lực lượng” này còng tay, dán kín miệng bằng băng dính.

Sau đó, nhóm người trên lấy đi hơn 600 kg động vật trên xe, trị giá hơn 500 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc trên, Công an Thái Bình đã xác lập chuyên án điều tra, truy tìm các đối tượng. Các trinh sát đã tỏa đi khắp các tỉnh vốn đã xảy ra những vụ “trấn lột” tương tự như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Gia Lai… để tìm manh mối.

Các đối tượng tại cơ quan Công an (nguồn ảnh: Công an tỉnh Thái Bình)

Sau quá trình điều tra, đến ngày 16/4/2014, Công an Thái Bình đã xác định và bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ cướp trên. Chúng gồm: Trần Văn Tuyến, Đào Quang Trung, Lê Khắc Hậu, Lê Quang Hiệp, Lê Quang Tiến, Trần Văn Nhuận.

Trong số này, Đào Quang Trung và Lê Khắc Hậu đều đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, các đối tượng trên khai nhận là thủ phạm gây ra vụ cướp động vật hoang dã của anh  Lưu Xuân Giáp và anh Bùi Văn Hà. Hành sự xong, ngay trong đêm, chúng đã mang ra tỉnh Quảng Ninh để bán số hàng trên, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Với thủ đoạn cho người vào thăm dò địa điểm bốc hàng và hành trình chở hàng, rồi bố trí người mặc quần áo kiểm lâm để cướp trên đoạn đường vắng, chúng đã gây ra một số vụ tương tự ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Gia Lai.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án “cướp tài sản”, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trên và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thục Quyên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc