Tên cướp có ba gói thuốc độc

07:00 | 02/09/2014

903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi mãn hạn tù vì tội danh “cướp tài sản”, Đỗ Văn Khiêm không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục móc nối với một số bạn tù liên tiếp gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm từ Hà Nội vào đến Nghệ An. Có vụ nạn nhân kháng cự liền bị hắn dùng dao đâm chết tại chỗ. Biết mình gây ra nhiều tội ác không thể khoan dung nên Khiêm lúc nào cũng thủ sẵn 3 gói thuốc chuột trong ví da để tự tử nếu công an truy bắt. Tuy nhiên, án tử được pháp luật phán quyết chứ hắn không có cơ hội chọn cho mình một cái chết nhẹ nhàng.

Những vụ cướp kinh hoàng

Trung tuần tháng 1-2009, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông báo của Công an TP.Hà Nội về việc tên tội phạm nguy hiểm Đỗ Văn Khiêm (SN 1978, trú xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội) gây ra hàng loạt vụ cướp của, giết người trên địa bàn Hà Nội hiện đang lẩn trốn tại Nghệ An. Cùng thời gian này, trên địa bàn Nghệ An cũng xảy ra nhiều vụ cướp xe ôm rất táo tợn. Các đối tượng gây án đều có phương thức và thủ đoạn rất giống nhau.

Trưa 2-2-2009, anh Nguyễn Duy Thắng (SN 1991, trú khối Tân Hùng, phường Hưng Lộc, TP.Vinh, Nghệ An) làm nghề chạy xe ôm đang đứng đón khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa Nghệ An thì có một thanh niên đến thuê chở về xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Đến một cánh đồng vắng thuộc xóm 18, xã Nghi Trung thì có một thanh niên khác đứng chờ bên đường. Người khách ngồi sau xe nói với anh Thắng đó là bạn mình và yêu cầu dừng lại. Khi xe vừa dừng, chúng rút dao kề vào cổ anh Thắng khống chế rồi lấy đi xe máy BS: 37N6-5920 cùng toàn bộ giấy tờ và điện thoại.

Tên cướp có ba gói thuốc độc

Đỗ Văn Khiêm, Nguyễn Hữu Thành



Ngày 7-2-2011, tài xế xe ôm Vương Đình Dần (SN 1950, trú xóm Phong Phú, xã Hưng Hoà, TP Vinh) trong lúc đứng đón khách ở ngã tư đường Quang Trung - Ngư Hải (TP.Vinh) được một thanh niên đến thuê chở lên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Khi đến đoạn đường nơi có một gã thanh niên đang chờ đó, gã thuê xe liền yêu cầu dừng lại. Ông Dần bị cả hai cầm dao đâm gục xuống đường. Gây án xong, chúng lục soát lấy điện thoại cùng toàn bộ giấy tờ và xe máy BS: 37N4-2752. Ông Dần sau đó được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nên thoát chết.

Trước đó, chiều 21-1-2009, trên địa bàn xã Quỳnh Châu (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cũng xảy ra một vụ cướp xe ôm tương tự. Anh Nguyễn Bá Nam (SN 1978, trú tổ 4, khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hoà, Nghĩa Đàn, Nghệ An) được một đối tượng thuê chở đến xã Quỳnh Châu. Tới nơi, hắn cùng một đối tượng đang chờ sẵn dùng dao đâm vào bụng anh Nam rồi cướp đi điện thoại, xe máy BS: 37X2-2256.

Chân dung tên cầm đầu

Sau khi nhận được thông báo và ảnh của Đỗ Văn Khiêm từ Công an TP. Hà Nội, Công an tỉnh Nghệ An mang đi nhận dạng thì tất cả các nạn nhân đều xác định Khiêm là một trong hai tên gây ra 3 vụ cướp xe ôm trên. Khiêm là đối tượng đã có một tiền án về tội “cướp tài sản”.

Trưa 4-12-2008, Khiêm lận trong người một con dao rồi ra khu vực chợ Phùng Khoang (xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) thuê ông Nguyễn Phú Việt (SN 1955, trú xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, hành nghề chạy xe ôm), chở đến nghĩa trang Bãi Dưới (thôn Lại Du, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội). Tại đây, Khiêm bảo ông Việt dừng xe, dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ rồi cướp xe máy BS: 33R5-5006 cùng toàn bộ giấy tờ bỏ trốn. Sau khi gây ra vụ cướp đẫm máu trên, Khiêm bỏ trốn và bị Công an TP. Hà Nội phát lệnh truy nã trên toàn quốc vào ngày 7-1-2009.

Để tránh sự truy bắt của công an, Khiêm đến nhà Nguyễn Hữu Thành (SN 1984, trú Vụ Bản, Nam Định), là bạn tù rồi Thành rủ thêm Nguyễn Trọng Nam (SN 1984, trú Nam Định) gây thêm 3 vụ cướp xe ôm khác. Thời gian này, do bị truy bắt gắt gao nên Khiêm - Thành và Nam di chuyển vào Nghệ An hoạt động. Dọc đường trốn vào Nghệ An, chúng tiếp tục gây ra một số vụ cướp xe ôm khác ở các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa.

Mặc dù đang trốn lệnh truy nã, nhưng trong một thời gian ngắn ở Vụ Bản, Khiêm cũng kịp làm quen và sống như vợ chồng với cô V.T.M.H (SN 1989, trú Giao Thủy, Nam Định). Khi cùng hai tên đàn em trốn vào Nghệ An, Khiêm rủ cả H. theo sống chung. Trên đường chạy trốn, chúng mang theo xe BS: 18P2-8376 cướp được tại Nam Định để làm phương tiện. Khi tới Nghệ An, bọn chúng thuê nhà trọ số 184 Trường Chinh (TP.Vinh) để ở. Tại đây, Thành làm quen cô gái N.T.V. (SN 1991, trú Nghệ An) rồi rủ đi theo. Mỗi ngày, Khiêm - Thành và Nam thay nhau rong ruổi đi thăm dò để tìm “con mồi”. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng đã thực hiện 3 vụ cướp, lấy đi 3 xe máy và đâm trọng thương hai người.

Chiều 11-2-2009, ban chuyên án phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh rà soát dọc các khách sạn, nhà nghỉ. Đến 17 giờ cùng ngày, trinh sát phát hiện Đỗ Văn Khiêm, Nguyễn Hữu Thành cùng hai cô gái đang trú ẩn trong một nhà nghỉ trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Ngay sau đó, kế hoạch bắt chúng được triển khai nhanh gọn. Qua khám xét nơi ở, công an thu giữ 3 dao nhọn, 4 điện thoại di động, nhiều cà vẹt xe máy, giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân của các nạn nhân. Ngoài ra, kiểm tra trong ví của Đỗ Văn Khiêm, công an còn tìm thấy 3 gói thuốc chuột. Khiêm cho biết, do hắn gây ra quá nhiều tội ác khó thể dung tha nên luôn thủ sẵn thuốc chuột lỡ khi bị truy bắt sẽ tự tử.

Ngay sau đó, các đối tượng được di lý về trụ sở Công an tỉnh Nghệ An. Khiêm khai cùng với Nam và Thành gây ra 12 vụ cướp xe máy của những người hành nghề chạy xe ôm ở Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Riêng tên Nam bỏ trốn, sau này bị bắt khi đang lẩn trốn tại quê nhà. Với những tội ác đã gây ra, ngày 10-3-2011, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Đỗ Văn Khiêm tử hình về tội “giết người”, 15 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt tử hình; Nguyễn Hữu Thành 14 năm tù và Nguyễn Trọng Nam 12 năm tù cùng tội danh “cướp tài sản”.

Theo CA TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc