Sự thật về nhóm giang hồ "đấu súng" với cảnh sát Bình Thuận

19:10 | 22/09/2014

12,777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vào tối 19/9, sau khi bỏ xuống xe khách do kẹt đường đang thi công QL1A tại khu vực xã Tân Đức, Long "gà” (đối tượng thứ 8) trong vụ nổ súng bắn trả Công an tỉnh Bình Thuận đã xuống xe lẩn trốn trong đám mía nhà dân.

Sau hơn 2 giờ ẩn nấp, thấy tình hình yên vắng, Long "gà" mới mò ra đường lộ đón xe đò về Bình Dương. Ngay sáng hôm sau, hay tin đàn em đã bị Công an tóm gọn, biết không thể trốn thoát sự truy tìm của Công an, Long "gà” đã gọi điện thoại đến Phòng PC45, Công an tỉnh Bình Thuận xin  được đầu thú. Tối 19/9, Long “gà” đã đến Công an TP Thủ Dầu Một xin đầu thú.

Long “gà” tên thật là Lưu Minh Long, 25 tuổi, ngụ tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo các trinh sát hình sự cho biết, Long "gà" nổi tiếng là một trong những đối tượng “anh chị giang hồ” chuyên nghề đá gà, cá độ và từng tổ chức đồng bọn cướp các sòng bạc, trường gà từ Campuchia, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre…

Hiện, các cơ quan Công an các tỉnh đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận làm rõ những vụ việc liên quan do băng nhóm này gây ra.

Long “gà” đầu thú tại Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Về đối tượng Nguyễn Quang Toàn (đối tượng hung hãn nhất), lai lịch bất hảo của tên tội phạm ngoan cố này ban đầu được xác định: Toàn là đối tượng có 2 lệnh truy nã của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an tỉnh Bến Tre. Đối tượng Nguyễn Quang Toàn, biệt danh “Út đĩ”, “Đẩu”, 35 tuổi, hộ khẩu đăng ký tại ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Toàn xuất thân trong một gia đình nông dân làm vườn, rất đông con.

Khi học hết lớp 5, Toàn bỏ học, tổ chức đàn đúm, tụ tập bạn bè thuộc dạng hư hỏng lêu lổng tại địa phương, thường xuyên tổ chức cá độ đá gà, đánh bài ăn tiền. Đã nhiều lần Toàn được địa phương nhắc nhở, cảm hóa và từng bị xử phạt hành chính do vi phạm pháp luật.

Nguyễn Quang Toàn đã có một tiền án về tội đánh bạc, bị TAND tỉnh Bến Tre tuyên án xử phạt 1 năm tù giam tính từ ngày 18/11/2013. Nhưng ngay sau khi TAND tỉnh tuyên án, lợi dụng sơ hở của lực lượng bảo vệ, Toàn đã bất ngờ bỏ trốn. Cơ quan Công an tỉnh Bến Tre đã ra quyết định truy nã Toàn trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó, “thành tích” bất hảo của tên Toàn được cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết thêm: Vào ngày 4/11/2010, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định truy nã Nguyễn Quang Toàn về hành vi “Cố ý gây thương tích”... liên quan trực tiếp trong một vụ án tại địa phương.

Thời gian lẩn trốn lệnh truy nã, Toàn đã tìm đến xã An Hiệp, huyện Ba Tri sống với một phụ nữ địa phương bất hợp pháp như vợ chồng và đã có chung một con. Vì biết mình đang bị cơ quan Công an ráo riết truy nã, sớm muộn sẽ bị phát hiện nên Toàn nhờ em trai là anh Nguyễn Đức Thắng đứng tên làm cha đứa bé để cho vợ hờ làm khai sinh cho con.

Thời gian sống tại huyện Ba Tri, cơ quan Công an cho biết, tên Toàn có lần đã lẻn quay lại nhà ở Giồng Trôm rủ rê bạn bè đến quán karaoke do anh Huỳnh Văn Trọng làm chủ, tổ chức ăn nhậu trác táng. Khi thanh toán còn nợ hơn 3 triệu đồng, Toàn đã tức giận móc súng ra đe dọa chủ quán, khiến đám bạn bè “tâm phục, khẩu phục” tôn làm đại ca. Chính cách hành xử côn đồ hung hãn này đã thể hiện, chiều 18/9, lúc bị nhóm đối tượng đá gà tại địa phương đuổi theo, Toàn hung hãn rút 2 khẩu súng rulo bắn hơn 10 phát khiến mọi người kinh sợ, tạo cơ hội cho đồng bọn tẩu thoát ra quốc lộ.

Một sĩ quan CSGT tham gia tổ công tác đã kể lại: “Khi anh em vừa áp sát, lập tức Toàn vãi đạn như mưa ra bên ngoài. Do chưa nhận được lệnh tiêu diệt nên lực lượng Công an chỉ nổ súng chỉ thiên và kêu gọi Toàn buông súng. Tuy nhiên, đáp lại là hàng loạt đạn chát chúa”.

Nguyễn Văn Toàn khi bị bắt giữ

Trong băng nhóm gây tội cùng Toàn, tại địa phương cư trú của các đối tượng thuộc tỉnh Bình Dương đã cho biết thêm về lai lịch bất minh như: Vương Minh Châu, tự Bé Sáu, 26 tuổi, ngụ trong con hẻm sâu của KP Hưng Lộc với bà mẹ là Nguyễn Thị Chưởng đã 60 tuổi. Một người cùng khu phố kể lại, Châu hư hỏng, côn đồ tử nhỏ, rất mê cờ bạc, đã từng nhiều lần tổ chức đánh bạc.

Người dân địa phương bức xúc nhưng không ai dám tố cáo vì sợ bị “xử” theo kiểu xã hội đen. Bà Chưởng kể lại, Bé Sáu (Châu) trình độ học vấn chưa đến lớp 4 thì bỏ học, đến nay vẫn không có nghề nghiệp ổn định. Hai năm trước, Bé Sáu đòi cưới vợ. Cứ tưởng rằng khi thành gia thất, Bé Sáu sẽ tu chí làm ăn, bớt lêu lổng. Nào ngờ… Khi nghe tin Châu bị Công an bắt đăng trên báo bà vẫn còn bàng hoàng.

Đối tượng Võ Thanh Phong, 32 tuổi, ngụ ấp 4, xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, là một người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ nhỏ cha đã mất, hiện tại có bà mẹ bệnh tật thường xuyên. Khi học xong cấp THCS ở quê, Phong nghỉ học bươn chải kiếm sống bằng nghề phụ hồ, rồi trở thành thầu xây dựng. Mắc bệnh mê cờ bạc đỏ đen từ nhỏ, đã có lần Phong bị Công an địa phương xử phạt, nhưng chứng nào tật ấy, đến ngày 18/9 thì bị Công an bắt. Đây là một băng nhóm tội phạm vô cùng nguy hiểm, hoạt động liên tỉnh, chắc chắn đã gây ra nhiều vụ cướp…

Hiện, các điều tra viên Công an tỉnh Bình Thuận đang ráo riết điều tra, hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phối hợp với Công an các tỉnh, thành xác minh làm rõ những vụ việc liên quan…

Theo CSTC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc