Sát hại cả gia đình vì bị phát hiện... trộm chó

16:11 | 24/01/2015

1,819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/1, Đại tá Phan Văn Chẩn, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai đã thông tin về vụ án mạng khiến 2 cha con thiệt mạng và 1 người bị thương xảy ra tại thôn Ia Tang (xã Ia Kla, huyện Đức Cơ).

Lúc 1h10 ngày 21/1, Công an tỉnh Gia Lai nhận được tin báo từ Công an huyện Đức Cơ về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại thôn Ia Tang (xã Ia Kla, huyện Đức Cơ). Nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm và điều tra truy bắt hung thủ.

Danh tính nạn nhân bị thiệt mạng được xác định: ông Nguyễn Xuân Cường (SN 1959) và cháu Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1997). Nạn nhân bị thương là bà Phạm Thị Mão (SN 1959).

Ông Cường và cháu Thủy bị đối tượng Tiến sát hại.

Quá trình điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, ngụ thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) được xác định là nghi can số 1. Hơn 40 giờ đồng hồ, Tiến bị lực lượng chức năng vây bắt khi đang đi trên quốc lộ 19B từ huyện Đức Cơ đến TP Pleiku.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tiến khai nhận hành vi phạm tội. Tiến sinh sống tại thôn 4 (xã Biển Hồ, TP Pleiku). Đêm xảy ra án mạng, đối tượng đi ngang qua nhà ông Cường thì phát hiện có con chó bị xích ở giữa sân nên nảy sinh ý định vào bắt trộm.

Tiến mang theo một cây vợt muỗi đã tháo lưới để chế thành roi điện và dùng làm dụng cụ bắt chó. Đối tượng mang theo kìm cộng lực, cắt lưới B40 ở sau nhà rồi lẻn vào sân nên gây tiếng động mạnh. Ở trên nhà, ông Cường choàng tỉnh giấc và bật điện để mở cửa. Tiến nhanh chóng lẩn trốn vào bóng tối để tránh bị ông Cường phát hiện. Sau khi không thấy gì lạ, ông Cường tiếp tục tắt điện đi ngủ và Tiến lại chui ra để bắt chó. Lúc này, cánh cửa bất ngờ mở và ông Cường chạy ra kéo Tiến vào để làm rõ.

Tiến khai, do hoảng sợ nên rút con dao gấp cất trong người ra để đâm ông Cường nhiều nhát. Bị đâm bất ngờ, ông Cường không kịp trở tay và quỵ xuống. Bà Phạm Thị Mão (vợ ông Cường) và cháu Nguyễn Thị Thu Thủy (con gái ông Cường) lao đến ứng cứu cho nạn nhân cũng bị đâm nhiều nhát.

Đến khi cả 3 nằm gục trên sàn, Tiến bỏ trốn khỏi hiện trường và đến quán bida ở xã Ia Din (huyện Đức Cơ) về lại phòng trọ tại thôn 4 xã Biển Hồ (TP Pleiku). Ngày 23/1, Tiến đi xe máy về nhà mình tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla để dò la tin tức và đến chiều cùng ngày, Tiến về lại phòng trọ ở thôn 4 (xã Biển Hồ, TP Pleiku) thì bị bắt.

Tiến từng tham gia quân đội nhưng đã xuất ngũ và đi làm tại nhiều nơi. Hơn 1 tháng qua, Tiến phụ khuân vác cho một cửa hàng cám gạo ở thôn 3 (xã Biển Hồ, TP Pleiku). Gia đình Tiến thuộc hộ nghèo và có cha là bộ đội đã xuất ngũ, mẹ Tiến hiện đang là công nhân của Công ty 74, Binh đoàn 15.

Vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tân Châu (tổng hợp)