Sập bẫy với “thiên thạch” giá 215 tỷ đồng

16:58 | 19/04/2014

635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra làm rõ vụ lừa đảo bán khối thiên thạch rởm với giá 215 tỉ đồng. Điều đáng nói là các vụ lừa đảo bán thiên thạch rởm với giá cao ngất ngưởng đã diễn ra trước đó khá nhiều nhưng người dân vẫn cứ mắc phải.

Bị hại của vụ án này là anh Nguyễn Thanh Tùng, 37 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại thôn Ngẫm Mạc, xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, hiện đang kinh doanh ở Hà Nội. Qua môi giới, tháng 6/2013, Tùng đã tìm đến nhà Phạm Hữu Tiến, 45 tuổi, trú tại thôn Cầu Chản, xã Lam Cốt, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang hỏi mua thiên thạch. Đối tượng Tiến đang giữ trong nhà một khối thiên thạch rởm được đúc bằng chì nặng khoảng 8kg và rao bán với giá 215 tỷ đồng.

Tin khối kim loại bằng chì trên là thiên thạch nên Tùng đã hỏi mua và Tiến yêu cầu đặt cọc. Lần thứ nhất, Tùng mang 50 triệu đồng lên nhà Tiến nộp phí giao dịch. Lần thứ hai, Tiến yêu cầu Tùng mang 10.000 USD và một két sắt lên rồi Tiến đặt khối thiên thạch vào két cùng số tiền trên làm tin. Lần thứ ba vào ngày 19/3, Tùng lại mang tiếp 31.800 USD, 4.000 euro lên giao cho Tiến. Lần này, để tăng lòng tin đối với anh Tùng, đối tượng Tiến đã đi mua 200.000 USD tiền âm phủ về và để vào két sắt.

 

Khối thiên thạch rởm.

 

Tiến thỏa thuận nếu anh Tùng mua khối thiên thạch thì phải trả 215 tỉ đồng, nếu một trong hai bên không thực hiện giao dịch hợp đồng, sẽ mất toàn bộ số tiền đặt cọc trên. Sau đó, Tiến giao chìa khóa két sắt cho Tùng và bảo Phan Văn Tiến, 29 tuổi ở thôn Trại Tre, xã Đồng Vương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đi cùng với Tùng mang két sắt đến nhà một người quen của Tiến ở xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang trông giữ. Hiến nhận được 5 triệu đồng từ Tiến và Tiến hứa sẽ chi cho Hiến 500 triệu đồng khi lừa đảo thành công.

Tuy nhiên, chiếc két mà Tùng trông giữ chỉ còn 200.000 USD tiền âm phủ bởi vì sau lần thứ ba mang tiền lên nhà Tiến, khi Tùng rời khỏi nhà Tiến thì hắn đã phá két sắt lấy toàn bộ số tiền thật ra rồi mua két sắt mới tráo vào. Khi Tùng lên nhà thì Tiến nhanh tay tráo chìa khóa mới và Tùng vẫn mở khóa két bình thường.

Sau khi lừa đảo xong, đối tượng Tiến đã mang số tiền trị giá hơn 1 tỷ đồng trốn sang Trung Quốc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã tóm gọn đối tượng khi hắn đang lẩn trốn về nhà. Được biết, Tiến đã có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị xử phạt 3 năm tù giam.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của vụ án trên, liên hệ với Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội- Công an tỉnh Bắc Giang, số điện thoại: 0240.3854.666.

 

Theo CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc