Rùng mình lời kể của nạn nhân bị CSGT "phê" rượu rút súng bắn

16:48 | 04/06/2014

88,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày gần đây, trên internet xuất hiện video clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục CSGT có biểu hiện say rượu, chửi mắng, rút súng đe doạ bắn người dân ở tỉnh Lạng Sơn. Sự việc gây sự quan tâm đặc biệt trong dư luận.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn đã vào cuộc xác minh và xác nhận thông tin về video trên. Theo đó, chiến sĩ CSGT có hành vi ứng xử không đúng mực trong clip là Thiếu tá Nguyễn Xuân Hoà - Đội trưởng đội CSGT huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Địa điểm xảy ra sự việc là tại tuyến đường Quốc lộ 4B, đoạn ngã 3 đường đi Cửa khẩu Chi Ma.

 

Trong clip, CSGT còn thừa nhận là... đang phê rượu.

 

Sự việc xảy ra vào đêm 29/5, lúc đó Thiếu tá Hoà và một chiến sĩ CSGT đi tuần tra và phát hiện có 8 thanh niên ngồi uống nước, để xe máy tràn ra đường. Thiếu tá Hoà đã đến nhắc nhở và yêu cầu giải tán đám đông nhưng những người này vẫn cố tình không chịu ra về.

Trong quá trình trao đổi, 2 bên đã có lời đôi co, dẫn đến việc Thiếu tá Hoà có những lời nói, cử chỉ khiếm nhã; rút súng bắn vào chân một nam thanh niên rồi bắn thêm mấy phát đạn chỉ thiên.

Trong số nhóm thanh niên trên, có một người bị thương tên Tuấn. Chia sẻ với PV, anh Tuấn kể: Vào khoảng hơn 23h ngày 29/5, trong lúc ngồi bán nước ở khu vực ngã ba hướng đi cửa khẩu Chi Ma thuộc thị trấn Lộc Bình, Lạng Sơn thì thấy hai thanh niên đi trên một chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm chạy với tốc độ cao vụt qua.  Khoảng 5 phút sau thì thấy xuất hiện một xe máy của cảnh sát giao thông tiến tới từ phía sau như đang đuổi chiếc xe máy vừa chạy qua.

Đại tá Nông Văn Định - Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn khẳng định sẽ xử lý nghiêm những cán bộ, chiến sĩ có lời nói, hành động không đúng với người dân.

 

Tuy nhiên, đến đoạn ngã ba thì chiếc xe máy của cảnh sát giao thông không đuổi theo chiếc xe máy đó mà ghé vào lề đường trước quán nước của anh Tuấn. Lúc này mẹ Tuấn đã về nghỉ, chỉ còn lại mình anh dọn dẹp và chờ mấy khách đi chơi về khuya đang uống nước. Nghĩ rằng hai cảnh sát giao thông này đi tuần ghé vào quán nước để nghỉ ngơi, uống nước.

“Nhưng không ngờ sau đó anh Hòa liền rút súng và gậy lao thẳng vào chỗ để xe của khách, dùng gậy đập vào xe và quát: “Chúng mày đêm khuya rồi về đi còn tụ tập đây làm gì” rồi xông vào dùng gậy đánh một số người có mặt tại quán nước. Không dừng lại ở đó Thiếu tá Hòa còn chửi bới với những lời lẽ thô tục”, anh Tuấn thuật lại sự việc.

Một nhân chứng khác có mặt tại hiện trường cũng cho biết: “Sau khi anh cảnh sát giao thông xông vào đánh và đòi dắt xe xuống lề đường để xử lý thì mấy anh thanh niên không dắt liền bị anh này dí súng vào người và nói: “Tao đang phê rượu, bọn mày ngồi xuống”. Do lúc đó anh Hòa cầm súng và bắn mấy phát bên chân anh Tuấn nên chúng tôi chỉ biết ngồi im cho tới khi anh Hòa tiếp tục đánh anh Tuấn bị chảy máu ở đầu và rời khỏi quán thì chúng tôi mới dám đứng dậy và băng bó cho anh Tuấn”

Diễn biến mới nhất, hiện Thiếu tá Nguyễn Xuân Hòa đã bị công an tỉnh Lạng Sơn đình chỉ công tác để điều tra làm rõ vụ việc.

Đại tá Nông Văn Định - Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết thêm: “Quan điểm của Ban giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn là sẽ cho xác minh điều tra và xử lý nghiêm những cán bộ, chiến sĩ có những lời nói, hành động không đúng với người dân. Cùng với đó, việc một số đối tượng khiêu khích, gây hấn với cán bộ CSGT làm nhiệm vụ cũng sẽ được làm rõ xử lý. Hiện vụ việc đã được chuyển sang cho bộ phận thanh tra của công an tỉnh Lạng Sơn”.

 

Thảo Phượng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc