Quản giáo ngồi tù vì để can phạm bỏ trốn

13:59 | 27/03/2015

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/3, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (29 tuổi, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội), nguyên quản giáo Trại tạm giam T16 Bộ Công an 24 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm để người bị giam giữ trốn.

Từ 19h30 ngày 18/2/2014, Hoàng được phân công giao nhiệm vụ quản lý, giám sát can phạm Hoàng Minh Điệp (49 tuổi, quê ở Thái Nguyên), đối tượng bị bắt vì có hành vi vận chuyển trái phép hơn 40 bánh heroin. Tuy nhiên, trong thời điểm bị tạm giam, bị can đã treo cổ tử sát, nhưng được cán bộ trại giam phát hiện kịp thời. Ngay sau đó, can phạm Điệp được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chữa trị dưới sự giám sát của cán bộ quản giáo.

Bị cáo Hoàng tại phiên phúc thẩm.

Khoảng 7h30 ngày 25/2/2014, tại buồng bệnh số 11, Khoa nội Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông), trong ca trực quản lý trông giữ can phạm Điệp, Hoàng đã mở khóa chân để can phạm đi vệ sinh. Hoàng để bị can lên giường nằm nhưng chủ quan không khóa chân và đi ra khỏi phòng để dọn dẹp vệ sinh.

Hoàng cũng lơ là không gọi cảnh sát bảo vệ trực cùng ca hỗ trợ trông giữ, dẫn đến can phạm Điệp lợi dụng sơ hở trốn khỏi trại giam.

Hành vi nêu trên của Hoàng đã có đủ yếu tố cấu thành tội phạm và bị truy tố về hành vi thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn.

Xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến hoạt động bình thường của các cơ quan tư pháp, người bị giam giữ trốn gây ảnh hưởng xấu đến công tác điều tra, khám phá, nên cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo 24 tháng tù giam. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hoàng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, do không có thêm tình tiết mới, can phạm Điệp vẫn chưa bị bắt lại nên HĐXX Tòa án Nhân dân Hà Nội quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm tuyên phạt.

T.Minh (tổng hợp)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc