Ôm con ngủ ngoài nghĩa địa để tránh đòn của chồng

10:58 | 21/04/2015

2,723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khuya ngày 15/4, sau gần một tháng điều trị tại bệnh viện, thai phụ Đỗ Thị Tình (SN 1987, thôn Lâm Lộc Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đã trút hơi thở cuối cùng. Trước đó, chị Tình bị chồng đánh đến ngất xỉu rồi tưới xăng vào quần áo dọa đốt. Trong lúc quẫn trí, chị Tình bật quẹt, ngọn lửa uất ức đã bao phủ toàn thân chị…

Tự thiêu giữa đêm khuya

Cả tháng nay, người dân thôn Lâm Lộc Bắc vẫn nguyện cầu cho chị Đỗ Thị Tình thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Nhưng rồi ngày 15/4, họ nhận được hung tin chị Tình đã tử vong. Dù sự việc chị Tình tự thiêu đã diễn ra gần 1 tháng nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng và xót xa, bởi đây là chuyện chưa từng xảy ra ở địa phương này.

Theo lời kể của bà N.T.L (SN 1955, thôn Lâm Lộc Bắc), khoảng 24h ngày 18/3, khi bà đang ngủ thì nghe tiếng nổ phát ra từ vật liệu cháy. Bà và một số người hàng xóm chạy ra ngoài xem thì thấy lửa bốc ngùn ngụt từ nhà chị Tình. Mọi người nhanh chóng chạy đến dập lửa giúp gia đình nạn nhân.

Sau khi dập lửa, bà thấy chị Tình ngồi cạnh bể nước cách nhà khoảng 10m nên chạy lại hỏi thăm.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Lúc này, chị Tình vô cùng hoảng loạn, quần áo trên người chị đã cháy hết. Thấy bà L. đến, chị Tình nói trong đau đớn: “Thím dội giùm con gáo nước”. Nghe vậy, bà L. liền múc nước dội lên người chị Tình rồi hô hoán mọi người gọi xe đưa chị đi cấp cứu.

Chị Tình được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi rồi chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng bỏng hơn 90%. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bị bỏng quá nặng nên khuya ngày 15/4, chị Tình đã qua đời.

 “Mày chết là đúng ý tao đó”!

Chị Đỗ Thị Huệ (SN 1981, chị ruột chị Tình) cho biết, sau khi tỉnh lại, chị Tình kể, trưa ngày 18/3, Ngô Văn Bình (SN 1983, chồng chị Tình) bảo chị đưa tiền. Chị Tình không chịu đưa thì bị chồng đánh đập. Sau đó, Bình bỏ đi đến khuya mới trở về nhà.

Lúc này, thấy chị Tình mỏi mệt, la đau, Bình cho rằng vợ đang giả vờ nên tiếp tục đánh đập và tuyên bố sẽ tưới xăng đốt cả nhà. Bình gom đồ đạc trong phòng ngủ lại một chỗ rồi ra lấy 2 lít xăng trong xe máy tưới lên đống quần áo. Xong xuôi, Bình dẫn 2 con nhỏ sang phòng bên ngủ, mặc cho vợ đang nằm bất tỉnh.

Sau khi tỉnh dậy, thấy cả phòng nồng nặc mùi xăng, chị Tình uất hận nên lấy hộp quẹt ra bật lửa với mục đích đốt đống quần áo mà chồng đã tưới xăng. Nào hay khi tia lửa được bật lên từ chiếc hộp quẹt thì cả người chị Tình cũng bốc cháy.

Người thân đau xót trước cái chết của chị Tình.

Theo lời kể của gia đình chị Tình, chị Tình không hề biết rằng quần áo mình đang mặc bị ngấm xăng do chồng hắt vào. Khi biết mình bị cháy, chị hoảng loạn lao đến cửa phòng nhưng không mở được cửa.

Qua cửa kính, chị thấy Bình đứng bên ngoài nhìn vào cười và nói: “Mày chết là đúng ý tao đó!”, anh ta không hề có động thái nào cứu vợ ra khỏi căn phòng đang ngập lửa. Cho đến khi lửa cháy làm vỡ mặt kính cửa ra vào (cửa không có khung sắt bảo vệ), chị Tình mới thoát được ra ngoài bằng cách trèo qua chỗ kính bị vỡ này.

Ông Đỗ Văn Lưu (SN 1945, cha ruột chị Tình) nói trong bức xúc, khi sự việc xảy ra, Ngô Văn Bình (SN 1983, chồng chị Tình) không hề điện cho gia đình ông. Mãi cho đến 1h40 ngày 19/3, ông mới biết vụ việc qua điện thoại của một người con dâu ở Đăk Lăk gọi về.

 Ông Đỗ Văn Lưu không ngờ rằng cuộc hôn nhân đã dẫn đến cái chết của con gái.

Còn những người tham gia chữa cháy hôm đó cho biết, họ phát hiện vụ cháy khi nghe tiếng vật liệu cháy từ phía nhà nạn nhân chứ không hề nghe tiếng kêu cứu của gia đình chị Tình. Nhiều người nhận định, vì muốn vợ chết cháy nên Bình không hề hô hoán hàng xóm hoặc gia đình vợ gần đấy đến cứu giúp.

Khi nghĩa địa là nhà

Bà Hoàng Thị Mão (SN 1951, mẹ ruột chị Tình) tâm sự, việc Tình bị chồng đánh đập đã xảy ra rất lâu, từ sau khi Bình và Tình cưới nhau năm 2010. Điều đáng nói, khi chị Tình đang có thai, Bình vẫn đánh đập chị gây thương tích. Lần chị Tình có thai lần đầu tiên, Bình đánh đến nỗi chị bị động thai phải điều trị và tĩnh dưỡng trong thời gian dài.

Đến khi chị mang thai đứa thứ hai, Bình đánh khiến chị phải bỏ nhà dẫn đứa con nhỏ đến một ngôi chùa xin tá túc. Lúc đó, vợ chồng chị Tình sống ở Đăk Lăk. Chị Tình sống ở chùa này được gần 1 tháng thì Bình biết được và tìm đến đòi quậy phá chùa.

Ông Đỗ Văn Lưu, cha của chị Tình phải lên Đăk Lăk đến chùa xin lỗi và đưa mẹ con chị Tình về nhà cưu mang. Sau đó Bình cũng về quê theo chị Tình và vợ chồng họ cất nhà định cư luôn ở quê.

Chị Đỗ Thị Huệ đau khổ trước cái chết của em gái.

Về sinh sống gần gia đình vợ, Bình vẫn không hề chùn tay mà càng bạo hành với vợ nhiều hơn. Có lần Bình còn đến nhà nhạc mẫu đập phá, chửi bới cha mẹ vợ, dù là lúc mọi người đang ăn cơm. Cũng chính vì Bình quá hung hăng mà mỗi khi bị đánh, chị Tình không dám đến nhà ai để lánh nạn, vì sợ Bình sẽ quậy phá, làm liên lụy đến người khác.

Năm 2014, sau khi mua một chiếc máy cày để làm dịch vụ cày thuê, kinh tế vợ chồng Bình có phần khá hơn. Có chút tiền, Bình lao vào cờ bạc, mặc cho người vợ đêm ngày can ngăn. Mỗi lần thua bài, Bình tỏ ra bực tức hằn học với vợ con rồi kiếm cớ gây gổ, đập phá đồ đạc và hành hung vợ không thương tiếc.

Để xác minh chị Tình có bị chồng bạo hành hay không, chúng tôi đã gặp gỡ nhiều người hàng xóm của cặp vợ chồng này. Hầu hết mọi người đều bức xúc và khẳng định, chị Tình bị chồng bạo hành trong suốt một thời gian dài. Nhiều lần bị chồng đánh chị phải chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu.

Họ còn khẳng định trước khi xảy ra vụ cháy, chị Tình đã ôm 2 đứa con nhỏ ra ngủ ngoài nghĩa địa phía sau nhà để tránh những trận đòn của chồng. Một vị đại diện Chi hội Phụ nữ thôn Lâm Lộc Bắc cho hay, Hội Phụ nữ biết chuyện chị Tình bị bạo hành lâu nay nhưng bản thân chị Tình không có đơn phản ảnh, không đề nghị trợ giúp nên họ không tác động gì.

Ảnh cưới vợ chồng Ngô Văn Bình, Đỗ Thị Tình.

Hàng xóm còn cho biết thêm, Bình rất hung dữ, hễ có mâu thuẫn với ai, dù nhỏ nhặt anh ta cũng gọi anh em mình mang dao rựa đến “xử”. Không ít người bị anh em Bình đuổi đánh đến tận cửa buồng. Sau vụ cháy, anh ta không hề cảm ơn hàng xóm đến dập lửa mà đánh tiếng hăm dọa họ: “Sau khi yên chuyện sẽ “xử đẹp” một số người vì dám cung cấp thông tin cho công an!”.

Ông Lưu nói trong đau đớn: “Lần nào mang thai con tôi cũng bị bạo hành. Lần này nó mang song thai, vậy mà nó đã chết tức tưởi, không phải một mạng người mà ba mạng người. Lúc còn ở bệnh viện, mỗi khi mê sảng nó lại hét lên: “Đừng đánh nữa, đừng đánh nữa, Duyên (tên con gái lớn - PV) ơi, cứu má với”".

Ông Nguyễn Mai, Trưởng thôn Lâm Lộc Bắc cho biết, bi kịch của gia đình chị Tình là do cờ bạc mà ra. Nhiều người cho rằng, dù Bình có bị pháp luật trừng phạt hay không thì tòa án lương tâm và dư luận cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho người chồng vũ phu này.

Hoàng Phương

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc