Phú Thọ:

Nữ sinh bị đánh đánh hội đồng đến lún xương mũi

07:00 | 30/03/2015

1,742 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ghi tên bạn vào sổ đầu bài vì trực nhật không sạch, một nữ sinh trường THPT Trung Giáp (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) bị đánh hội đồng đến lún xương cánh mũi…

 

Em Nguyễn Thị Hồng G. bị đánh lún xương cánh mũi.

Bị đánh lún xương cánh mũi

Thông tin từ Công an huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ), ngày 19/3 tại khu vực trạm y tế xã Trung Giáp đã xảy ra một vụ xô xát giữa một nhóm học sinh trường THPT Phù Ninh và em Nguyễn Thị Hồng G. (học sinh lớp 10E, trường THPT Trung Giáp). Hậu quả, em G. phải điều trị nhiều ngày tại Bệnh viện Đa khoa Phù Ninh vì bị lún xương cánh mũi, trên mặt có nhiều vết bầm tím…

Theo một số người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc, vào thời điểm trên, họ thấy một nhóm học sinh mặc áo đồng phục của trường THPT Phù Ninh quây đánh một nữ sinh trường THPT Trung Giáp. Vì yếu thế, nữ sinh của trường THPT Trung Giáp bị đánh túi bụi, áo đồng phục đang mặc bị xé rách, cô gái phải mượn áo của bạn để mặc cho đỡ xấu hổ.

“Chiều hôm đó, có hai cô bé mặc áo đồng phục đi từ trong trường ra ngoài sau đó hai người cãi nhau. Một lúc sau có khoảng 3 cô gái đi xe máy đến cùng đánh cô bé học trường Trung Giáp. Cô gái ấy bị đánh vào đầu, mặt, xé rách áo” – một phụ nữ bán nước gần khu vực xảy ra vụ xô xát nói.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Minh – bố em G. kể lại: “Hôm cháu bị đánh, nó không nói chuyện với bố mẹ nên chúng tôi không biết. Con bé lại thường xuyên đi học về lúc trời xẩm tối, đến trường lúc sáng sớm nên chúng tôi lại càng không phát hiện ra. Hôm sau cô giáo chủ nhiệm gọi điện thông báo thì tôi mới hay tin. Lúc vào đón cháu thì tôi thấy cô giáo chủ nhiệm đang đưa về”.

Ghi bạn vào sổ đầu bài, nữ sinh bị đánh lún sương cánh mũi

Ông Nguyễn Văn Minh.

Sau khi đón được con về, vợ chồng ông Minh đã đưa đi khám tại bệnh viện Đa khoa Phù Ninh. Trong ngày hôm đó, em G. cũng được chỉ định nhập viện để điều trị.

Bày tỏ quan điểm khi con gái bị các học sinh khác đánh, ông Minh cho biết bản thân rất bức xúc vì các nữ sinh được học hành lại đi đánh nhau. “Biết tin, tôi lo lắm, không biết con gái có bị làm sao không. Lúc đó tôi mà có ở đó thì không biết có chuyện gì sẽ xảy ra” – ông Minh nói.

Sáng 27/3, trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Hoàng Văn Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Ninh cho biết: Cháu Nguyễn Thị Hồng G. nhập viện ngày 21/3 với nhiều vết thương trên mặt. Đặc biệt là bị lún xương cánh mũi. Sau nhiều ngày điều trị tích cực, cháu G. xuất viện ngày 26/3.

Theo bác sỹ Thành, các vết thương trên mặt em G. cũng phải mất ít nhất 1 tháng điều trị mới có thể hồi phục.

Bị đánh vì ghi bạn vào sổ đầu bài

Cùng ngày, chúng tôi cũng liên hệ với lãnh đạo Công an huyện Phù Ninh để tìm hiểu thông tin, trao đổi với PV, Thượng tá Bùi Văn Dũng – Phó trưởng Công an huyện Phù Ninh cho biết: Bằng công tác nắm tình hình, chúng tôi đã xác định được vụ xô xát giữa các em học sinh ở gần trường THPT Trung Giáp.

“Ngày 19/3, trường Trung Giáp có tổ chức thi đấu bóng chuyền, lúc này cháu Nguyễn Thị Hồng G. (học sinh lớp 10E, trường THPT Trung Giáp) đang đi thu bản tin phục vụ ngày 26/3 ở ngoài trường thì bị một bạn gái gọi ra ngoài. Theo lời khai của G., nữ sinh này được bạn gọi ra gần trạm y tế xã và nói: “Mày đừng có oai, tao là bạn cái Duyên (Nguyễn Thị Mỹ Duyên bạn học cùng lớp với G.), vừa nói, nữ sinh này vừa tát vào mặt G.. Sau đó hai bên xảy ra xô xát” - Thượng tá Dũng nói.

4 đối tượng tham gia đánh hội đồng em G. sau đó được làm rõ là: Vũ Ngọc Ánh (học sinh lớp 10A3), Vũ Thị Thư (học sinh lớp 10A7), Nguyễn Kiều Trang (học sinh lớp 10A4) và Lê Thị Nhung (các nữ sinh này đều học tại trường THPT Phù Ninh và là bạn thân của nữ sinh Nguyễn Thị Mỹ Duyên – bạn học cùng lớp em G.). Trong số này, Lê Thị Nhung hiện đang bảo lưu kết quả học tập do vi phạm nội quy của nhà trường.

Theo Thượng tá Dũng, khi nắm bắt được vụ việc, ông đã cho gọi nữ sinh Nguyễn Thị Mỹ Duyên lên lấy lời khai, Duyên khẳng định là không có ý rủ bạn đến đánh G. Sự việc bắt nguồn từ nhiều tháng khi trước bàn học của Duyên bị bẩn, một giáo viên bộ môn đã yêu cầu G. ghi tên Duyên vào sổ đầu bài của lớp.

Với việc bị ghi vào sổ đầu bài, Duyên bị phạt trực nhật 1 tuần. Sau đó Duyên đem chuyện kể lại cho nhóm bạn thân từng học cùng tại trường THPT Phù Ninh, các bạn của Duyên đã tìm G. để “trả nợ” thay cho bạn.

Tiếp xúc với chúng tôi, em Nguyễn Thị Hồng G. tỏ vẻ ái ngại, G. chia sẻ: “Ngày hôm đó, có mấy bạn ở trường Phù Ninh đến đánh em, các bạn ấy nói là bạn của Duyên. Việc ghi bạn Duyên vào sổ cách đây mấy tháng, em không nghĩ là bạn ấy lại rủ bạn đến đánh em. Sau khi bị đánh, em không nói với gia đình vì sợ bố mẹ lo lắng đồng thời sợ bị đánh lại”.

Sau khi xảy ra vụ việc, Ban giám hiệu trường THPT Phù Ninh đã buộc các học sinh tham gia đánh hội đồng em G. phải nghỉ học từ ngày 23/3 đến ngày 25/3. Vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Ninh điều tra làm rõ.

Xuân Hinh - Nguyễn Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc