"Nữ quái gây mê" bất ngờ "gợi ý thô tục" với cả điều tra viên

11:32 | 14/10/2014

183,344 lượt xem
|
Một điều tra viên kể, khi bị bắt, Bích trâng tráo không có vẻ gì sợ sệt, ngược lại, còn cả gan giở trò quyến rũ cả điều tra viên. Trong lúc làm thủ tục tạm giam, Bích than thở: “Thèm thuốc quá”. Khi được hỏi thèm thuốc gì, mắt thị đong đưa rồi đáp gọn lỏn trước sự ngỡ ngàng của người đối diện: “Thuốc để… với đàn ông”!

Như tin đã đưa, ngày 9/10, Khưu Thị Bích (34 tuổi, thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, Phú Ninh, Quảng Nam), đối tượng gây ra hàng hoạt vụ cướp của người già trên địa bàn Quảng Nam và Quảng Ngãi đã bị bắt. Điều đáng chê trách là “nữ quái gây mê" này đã tự rời bỏ gia đình yên ấm để đi lang bạt rồi trở nên bất nhân, bất nghĩa.

Đứa con bất hiếu, bất nghĩa

Ngay sau khi Khưu Thị Bích sa lưới pháp luật, phóng viên đã có cuộc trao đổi với gia đình “nữ quái” này. Vừa nghe nhắc đến Bích, bà Huỳnh Thị Thông (63 tuổi, mẹ ruột Bích) đã nói ngay: “Tôi rất mừng là các chú công an đã bắt được nó”.

Bích là con thứ 2 trong số 4 người con của vợ chồng bà. Trong khi những người con khác ngoan hiền, học giỏi bao nhiêu thì Bích lại ngỗ ngược, lười nhác bấy nhiêu.

Quảng Nam:  Chuyện khó tin về nữa quái gây mê cướp của cụ già

Đối tượng Khưu Thị Bích tại cơ quan công an.

Năm 1997, thi vào lớp 10 không đỗ, Bích xuống TP Tam Kỳ (Quảng Nam) học thêm để thi vào năm sau. Chẳng biết “luyện thi” thế nào, mấy tháng sau Bích mang về cái bụng bầu lùm lùm. Sau khi sinh bé gái đầy tháng, Bích để con lại cho vợ chồng bà Thông nuôi rồi bỏ nhà đi biền biệt.

Thỉnh thoảng Bích cũng về nhà nhưng không phải để thăm cha mẹ hay con gái mà Bích về để trộm tài sản. Không chỉ lấy trộm tiền, Bích còn lấy trộm vật dụng trong nhà đem bán. Từ nồi niêu, xô chậu, đến lư đồng trên bàn thờ Bích đều lấy bán tất. Ngay cả xe đạp các em dùng đi học, xe máy để mẹ thồ hàng Bích cũng không chừa. Gia đình bà Thông đã nhiều lần cất công đi tìm Bích về, hết nhỏ to khuyên nhủ đến đánh đập, báo cáo chính quyền nhưng Bích vẫn chứng nào tật nấy.

Quảng Nam:  Chuyện khó tin về nữa quái gây mê cướp của cụ già

Gia cảnh nghèo nàn của nạn nhân ở xã Tam Lộc (Phú Ninh).

Khi trong nhà không còn gì để lấy, Bích mượn tiền, mượn xe của tất cả những người quen của gia đình rồi “quên trả”. Hết lừa được người quen, Bích lừa gạt cả người lạ, báo hại vợ chồng bà Thông phải gồng mình trả nợ thay. Cha của Bích là thương binh hạng 2/4, quanh năm đau ốm, cuộc sống gia đình chủ yếu dựa vào quầy tạp hóa nhỏ ở chợ xã. Thế nhưng, hễ sơ hở một chút là bị Bích về “chôm chỉa” nên quầy hàng này cứ teo tóp dần.

Không chỉ kiệt quệ kinh tế vì Bích, đau đớn hơn, cha mẹ Bích còn chịu tiếng đời “không biết dạy con”. Các em của Bích xấu hổ không dám kết bạn với ai, tốt nghiệp đại học mà không dám đi xin việc vì bản khai lý lịch có “vết đen” của chị ruột.

Bà Thông bức xúc: “Bây giờ, gia đình tôi coi như không có đứa con này, mong luật pháp hãy xử nó mức án cao nhất để làm bài học cho kẻ khác”.

Hãi hùng “chiến tích” của kẻ bất nhân

Sau khi bị tóm, bước đầu Bích khai nhận đã gây ra hơn 10 vụ cướp tài sản từ đầu năm 2014 đến nay. Hàng ngày, Bích thủ sẵn thuốc mê trong túi rồi chạy xe máy lòng vòng quanh các tuyến đường, thấy các cụ già thì tiếp cận. Khi biết họ có tiền, vàng và đang sống một mình hoặc người thân đi vắng thị liền ra tay.

Quảng Nam:  Chuyện khó tin về nữa quái gây mê cướp của cụ già

Bà Nguyễn Thị Phương với vết thương do ngã sau khi ngấm thuốc mê.

 

Trong số 10 vụ cướp mà Bích khai, có người đang chăn trâu thì bị Bích mời ăn “sinh tố ngủ”, có người tình cờ gặp khi Bích đi khám bệnh cũng bị Bích tranh thủ mời “nước lạ”. Thậm chí, có cụ già tốt bụng thấy Bích vất vả dắt xe bị xịt lốp liền mời vào nhà uống nước chanh cũng bị thị mời lại…“thuốc ngủ”.

Vụ Bích cướp được nhiều nhất là 8 triệu đồng, số tiền này nạn nhân vay mượn để chuẩn bị sửa nhà. Đó là vào tháng 6/2014, khi được một cụ già 80 tuổi (ở xã Tam Dân, Phú Ninh) xin đi nhờ xe, Bích “nhiệt tình” đưa bà về tận nhà rồi tranh thủ “dò la”. Mười ngày sau, thị mua 2 bịch sinh tố mang đến “thăm” và cướp tiền của bà cụ này.

Bất kể lúc nào, Bích cũng ở tư thế sẵn sàng xuất chiêu để cướp. Bích liều lĩnh đến mức sau khi cướp được của ở xã Tam Vinh khoảng 30 phút, thị lên xã Tam Lộc (cùng huyện Phú Ninh) cách đó chỉ 1 cây số tiếp tục chuốc mê 2 cụ già khác. Bích còn vào tận Quảng Ngãi ra tay cướp đôi bông tai của một người quen. Đó là bà Lê Thị Ưu (87 tuổi, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành), là mẹ chồng một người bạn của Bích.

Một điều tra viên kể, khi bị bắt, Bích trâng tráo không có vẻ gì sợ sệt. Trong lúc làm thủ tục tạm giam, Bích than thở: “Thèm thuốc quá”. Khi được hỏi thèm thuốc gì, thị đáp gọn lỏn trước sự ngỡ ngàng của người đối diện: “Thuốc để… với đàn ông”!

Quảng Nam:  Chuyện khó tin về nữa quái gây mê cướp của cụ già

Gói thuốc mê đã tán bột mà Bích chưa kịp sử dụng.

 

Về thuốc mê, Bích khai trước đây có lần thị mua thuốc an thần ở quầy thuốc Tây để trị chứng mất ngủ. Thấy thuốc có công hiệu gây ngủ, Bích nảy “sáng kiến” dùng loại thuốc này để đi cướp. Để tránh bỏ lọt “con mồi”, thị pha thật nhiều thuốc ngủ vào đồ ăn, thức uống rồi mời họ dùng. Hành vi của Bích vô cùng bất nhân, nhiều nạn nhân bị dính thuốc ngủ liều cao của Bích đã suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.

Trường hợp bà Nguyễn Thị Phương (74 tuổi, thôn Dương Lâm, xã Tam Dân, bị cướp 1 đôi bông tai), chỉ ăn nửa ly sinh tố mà bị hôn mê đến 3 ngày sau mới hồi tỉnh. Đến nay đã hơn 3 tháng nhưng bà vẫn còn nhức đầu, người lúc nào cũng lơ mơ như vừa ngủ dậy. Còn với bà Ưu, chỉ hớp vài ngụm cà phê của Bích nhưng bà đã “ngủ” một mạch 5 ngày tại bệnh viện mới tỉnh lại. Nếu các nạn nhân cao tuổi kia dùng hết các “món mồi” do nữ quái này “mời” chắc hẳn sẽ có người phải đi theo tiên tổ.

Ông Huỳnh Tấn Thung, Trưởng Công an xã Tam Thái cho biết: “Năm 2001, Bích bị kết án 9 tháng tù giam vì tội lừa đảo. Năm 2002, vừa ra tù, thị tiếp tục lừa đảo và trộm cắp rồi lãnh thêm 24 tháng tù. Những tưởng sau 2 lần cải tạo, Bích sẽ tu chí làm ăn. Nào ngờ, cô ta ngựa quen đường cũ, bỏ nhà đi lang bạt rồi tiếp tục gây án. Hành vi của Bích rất nguy hiểm cho xã hội, có thể gây hậu quả chết người, chắc chắn Bích sẽ nhận lấy bản án thích đáng”. 

Hoàng Phương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc