Quảng Nam:

"Nữ quái đánh thuốc mê người già cướp tài sản" lĩnh án

20:35 | 28/05/2015

762 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/5, Tòa án Nhân dân huyện Phú Ninh đưa vụ án “Cướp tài sản” đối với bị cáo Khưu Thị Bích (SN 1980, trú tại thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh) ra xét xử lưu động.

Theo cáo trạng, từ tháng 5/2014 đến tháng 9/2014, trên địa bàn huyện Phú Ninh liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc an thần gây mê bỏ vào thức ăn, đồ uống làm người sử dụng bị hôn mê nhằm chiếm đoạt tài sản. Đối tượng thực hiện hành vi là một phụ nữ, thường tìm đến nhà những người phụ nữ lớn tuổi sống một mình, có tài sản rồi giả vờ làm quen, sau đó mời những người này sử dụng thức ăn, thức uống khiến họ ngủ mê rồi cướp tài sản.

Bị cáo Khưu Thị Bích tại phiên tòa ngày 28/5.

Sau khi điều tra, Công an huyện Phú Ninh đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Khưu Thị Bích. Tang vật thu giữ ngoài tài sản Bích lừa của các nạn nhân, còn có một túi nilon bên trong có chứa chất bột màu trắng.

Theo lời khai của đối tượng, do bản thân thường xuyên mất ngủ nên có đến các tiệm thuốc Tây để hỏi mua thuốc và được giới thiệu mua thuốc an thần về sử dụng. Do không có nghề nghiệp ổn định, lại cần tiền tiêu xài nên Bích đã nghĩ ra cách dùng thuốc an thần tán nhỏ, bỏ vào thức ăn, thức uống, lợi dụng sự sơ hở để làm người khác gây mê nhằm chiếm đoạt tài sản có giá trị. Với phương thức trên, Bích đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người tại các huyện Phú Ninh, Tiên Phước, Thăng Bình (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Tại phiên tòa, Bích khai nhận đã thực hiện 8 vụ bỏ thuốc mê, cướp tài sản của 8 cụ già trên 70 tuổi.

Tòa án Nhân dân huyện Phú Ninh đã tuyên phạt Khưu Thị Bích 9 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”. Về dân sự, Bích phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về vật chất và tinh thần, khắc phục hậu quả cho 8 bị hại.

Trước đó gần một tháng, Khưu Thị Bích bị TAND huyện Tiên Phước (Quảng Nam) xử phạt 9 năm tù giam về tội “Cướp tài sản” với thủ đoạn tương tự.

Hồ sơ vụ việc, bản án sẽ được chuyển đến tòa án các địa phương tiếp tục xét xử, sau đó tổng hợp, để đưa ra mức án cuối cùng đối với Khưu Thị Bích.

Xuân Hà (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc