Nữ kế toán chiếm đoạt tiền công ty rồi báo bị cướp

06:31 | 11/09/2013

683 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được công ty giao đi rút gần 50 triệu đồng từ ngân hàng, Thúy chiếm đoạt luôn rồi gửi về quê cho mẹ. Để che giấu hành vi của mình, cô gái này đã đến công an trình báo rằng bị kẻ gian thôi miên và cướp mất số tiền trên.

Ngày 10/9, Cơ quan cảnh sát điều tra công an phường Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Thị Thúy (24 tuổi, ở xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, hiện đang tạm trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản. Thúy nguyên là kế toán của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Dịch vụ thương mại và Du lịch Thắng Lợi.

 

Bùi Thị Thúy tại cơ quan công an.

Khoảng 19h30 ngày 9/9, Công an phường Quang Trung nhận được đơn trình báo của một phụ nữ tên Bùi Thị Thúy về việc, bị kẻ gian cướp tài sản.

Theo đó, chiều cùng ngày, Thúy được công ty giao nhiệm vụ đi rút số tiền 49 triệu đồng ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, chi nhánh số 53, phố Tây Sơn, quận Đống Đa. Tuy nhiên, trên đường trở về công ty, khi đi đến ngã ba Tây Sơn – Hồ Đắc Di thì bị một người phụ nữ mặc áo chống nắng, thôi miên cướp mất chiếc túi xách bên trong đựng số tiền mới rút ở ngân hàng.

Nhận được đơn trình báo, Công an phường Quang Trung đã phối hợp với Công an quận Đống Đa vào cuộc điều tra, dựng lại hiện trường vụ cướp. Tuy nhiên, quá trình điều tra xác minh, cơ quan điều tra nhận thấy nội dung trình báo của Thúy có nhiều nghi vấn. Ngay lập tức, Thúy được triệu tập đến cơ quan điều tra để làm rõ. Qua đấu tranh khai thác, Thúy đã thừa nhận nội dung trình báo với cơ quan công an là giả.

Đại úy Lê Minh Tuấn - Tổ trưởng tổ Cảnh sát hình sự Công an phường Quang Trung cho biết: “Quá trình lấy lời khai, Thúy khai không trùng khớp với những thực tế ở hiện trường. Nữ kế toán này khai bị một phụ nữ mặc áo chống nắng nhưng lúc xảy ra vụ việc trời mưa. Bị hại bị cướp mất chiếc túi xách màu đỏ nhưng khi chúng tôi xuống nhà trọ của bị hại, vẫn thấy chiếc túi xách màu đỏ tương tự”.

Số tiền gần 50 triệu đồng đã được cơ quan công an thu hồi.

 

Ban đầu đối tượng này khai nhận, do người yêu cũ đang chuẩn bị mổ u não ở bệnh viện Việt Đức nhưng không có tiền nên khi được cơ quan giao nhiệm vụ đi rút tiền ở ngân hàng, Thúy đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau đó đối tượng này lại khai nhận, sau khi rút được tiền trên, cô ta đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh số 2 - Láng Hạ, giả mạo tên là Nguyễn Thị Hằng rồi gửi 40 triệu đồng về cho mẹ mình, số tiền còn lại Thúy mang về phòng trọ cất giấu.

Trung tá Nguyễn Đức Khanh - Trưởng công an phường Quang Trung khuyến cáo, vụ án là một lời cảnh tỉnh cho các công ty trong công tác sử dụng nhân viên, đặc biệt là các vị trí quan trọng như kế toán, thủ quỹ.

Hiện cơ quan công an đã thu hồi được toàn bộ số tiền trên, đồng thời bàn giao đối tượng lên Công an quận Đống Đa xử lý.

T.Minh