Nữ hiệu phó rủ nhân tình ném mìn "dằn mặt" người tố cáo

18:03 | 19/02/2014

6,399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị kiện cáo, mất cơ hội lên chức, nữ hiệu phó Trường mầm non xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội đã nhờ tình nhân “tặng" cho kẻ thù quả mìn.

Ngày 19/2, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết người và hủy hoại tài sản đối với bị cáo Nguyễn Thị Lập (SN 1957, Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Quang Minh (SN 1964, Đồng Xuân, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Hai bị cáo Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Thị Lập tại tòa

Theo cáo trạng, Lập và Minh có quan hệ bất chính với nhau khiến chị Nguyễn Thị Dung, vợ Minh (nhưng không có đăng ký kết hôn) ghen. Để “kéo” chồng về nhà, Dung nhờ ông Dương Văn Chuốt làm đơn kiện về mối quan hệ bất chính giữa Minh và Lập.

Vụ việc vỡ lở, bị công ty cho thôi việc, Minh về làm thuê cho Lập.

Trong quá trình làm cùng nhau, Lập tâm sự với Minh việc cũng bị ông Chuốt kiện về chuyện gian dối năm sinh. Bị phát giác, Lập phải về hưu sớm, mất cơ hội lên chức hiệu trưởng Trường mầm non xã Minh Trí.

Vì cay cú, Lập bảo Minh: “Ông Chuốt kiện em, anh cho nó quả mìn cho nó sợ”.

Lúc ấy Minh chợt nhớ mình có một quả mìn, 2 kíp nổ và một đoạn dây cháy chậm, nhặt được năm 2009 liền ra tay thực hiện luôn.

Minh quay về nhà ở Đồng Xuân, Phúc Yên, chế tạo ra hai quả mìn. Sau khi chế tạo xong, khoảng 12h đêm ngày 21/10/2011, Minh đi xe máy đến nhà ông Chuốt (Minh Tiến, Sóc Sơn) để ném mìn. Thực hiện xong hành vi tàn ác trên, Minh đến gặp và kể cho Lập nghe.

Nghe xong, Lập còn nói: “Có còn quả mìn nào thì cho nó một quả nữa cho nó sợ hẳn đi”. Minh đồng ý và tiếp tục về nhà lấy quả mìn thứ hai đến ném vào nhà ông Chuốt vào ngày 23/10/2011. May mắn nhà ông Chuốt không có ai bị thương, chỉ bị thiệt hại một số tài sản nhỏ.

Trước những hành vi trên, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Quang Minh 14 năm 8 tháng tù giam, Nguyễn Thị Lập 12 tháng tù giam. Đứng sau vành móng ngựa, đôi nhân tình thậm chí còn không dám nhìn mặt nhau.

Ngọc Diệp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc