Nỗi lòng người phụ nữ vác dao đến nhà chồng sau 30 năm bị hắt hủi

10:01 | 26/12/2012

1,301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau 4 năm kết hôn, Tín không sinh được con nên bị chồng hắt hủi. Người phụ nữ này bôn ba sang nước ngoài kiếm sống và gần 30 năm sau quay lại nhà chồng cũ để rửa hận bằng dao…

Ngày 25/12, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phùng Thị Tín (54 tuổi, ở thôn Chu Mật, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội), 14 năm tù về tội “giết người”.

Theo truy tố, Tín kết hôn với ông Đỗ Đình Xuyên (56 tuổi, ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vào năm 1981 nhưng không đăng ký kết hôn. Khi đó, ông Xuyên làm nghề lái xe nên thường xuyên vắng nhà. Hai người ở với nhau hơn bốn năm nhưng không có con nên tình cảm không còn mặn mà. Năm 1985, Tín và ông Xuyên sống ly thân. Tín cho rằng mình bị chồng ruồng bỏ vì không sinh được con.

Từ ngày  ly thân, Tín về nhà mẹ đẻ ở Ba Vì sinh sống. Năm 1989 người phụ nữ này quyết định sang Nga mưu sinh. Sau bao năm bôn ba xứ người Tín đã về nước với một đứa con riêng. Mặc dù đã có con và thời gian đã khá dài, Tín vẫn không thể nào quên được nỗi nhục bị chồng bỏ rơi. Tín tìm nhà chồng yêu cầu ly hôn và đền bù tuổi xuân nhưng những lần đến như thế này đều bị ông Xuyên từ chối.

Bị cáo Tín và nỗi lòng muốn được đối chất với chồng cũ.

Gần 30 năm trôi qua, cứ tưởng mọi chuyện giữa Tín và người chồng cũ trôi vào dĩ vãng, thế nhưng khi tuổi càng xế chiều, nỗi hận bị bỏ rơi của người phụ nữ này càng trỗi dậy khiến thị vướng vào vòng lao lý. Chiều 24/2/2012, Tín bắt xe khách đi một mình từ nhà ở huyện Ba Vì đến khu vực nhà chồng cũ rồi thuê nhà nghỉ.

Khoảng 8h ngày 25/2, Tín đi tới nhà ông Xuyên (ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Trên đường đi, chị này không quên vào chợ mua một con dao chọc tiết lợn bỏ vào túi nilon màu đen rồi đeo khăn bịt mặt đi bộ tới nhà ông chồng cũ.

Bước vào nhà ông Xuyên, không thấy ai trong nhà, ngó xuống bếp thấy một người phụ nữ đang nấu cơm nên Tín hỏi “có anh Xuyên ở nhà không ?”. Thấy có người lạ mặt hỏi, chị Đỗ Thị Khanh (là em gái của ông Xuyên) lên tiếng trả lời “Anh Xuyên không có nhà”. Thấy ông Xuyên không có nhà nên Tín quay lưng đi ra phía cổng, chị Khanh cũng đi theo sau. Khi đi ra đến giữa sân, Tín sợ bị chị Khanh phát hiện ra rồi kể lại chuyện với ông Xuyên nên quay lại rút dao ra đâm một nhát vào người cô em chồng cũ.

Chị Khanh đỡ được thì bị Tín chạy theo đâm liên tiếp vào người, nạn nhân bỏ chạy và bị ngã thì Tín lao tới đâm liên tiếp. Khi nghe tiếng kêu cứu, người dân quanh khu vực ùa đến vây bắt Tín cùng con dao gây án. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng. Sau khi được điều trị với nhiều vết thương trên người, chị Khanh đã từ chối giám định thương tích và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại cơ quan điều tra, Tín đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vì mâu thuẫn tình cảm từ trước với chồng cũ là ông Xuyên, Tín mang dao tìm đến nhà chồng nhằm mục đích đến tìm ông Xuyên để trả thù. Khi thấy Khanh, lo sợ cô em chồng sẽ kể lại cho ông Xuyên thì hỏng việc nên Tín đã đâm cô em gái này để diệt khẩu.

Bên cạnh đó, theo cơ quan tố tụng, bị cáo Tín đã từ chối luật sư bào chữa cho mình. Tại phiên xét xử, trước sau như một, bị cáo Tín vẫn một mực khẳng định: “Nếu hôm nay tòa vẫn xử tôi tội giết người, về lý thì đúng nhưng về tình thì tôi không chịu. Tôi cần được giãi bày lòng mình. Tôi cần gặp ông Xuyên tại tòa, sau đó, toà muốn xử thế nào cũng được. Chỉ có một yêu cầu gặp mặt chồng cũ để giải quyết mâu thuẫn”.

Trước những yêu cầu của bị cáo, Hội đồng xét xử nhận định, ông Xuyên và Tín có tổ chức lễ cưới, chung sống với nhau một thời gian nhưng không đăng ký kết hôn. Tới nay, Tín muốn Xuyên ra tòa giải quyết. Vụ việc này do Luật hôn nhân gia đình quy định, điều chỉnh, không đề cập giải quyết trong vụ án này. Vì thế, yêu cầu của bị cáo về việc ông Xuyên phải có mặt ở tòa là không thể đáp ứng được.

Kết thúc phiên xét xử là bản án 14 năm tù với người phụ nữ mang nỗi hận kéo dài ba thập kỷ. Thế nhưng dù bản án như thế nào thì Tín cũng chẳng quan tâm và cũng không hề kêu oan hay xin giảm nhẹ tội. Bị cáo chỉ mong muốn được gặp chồng cũ để đối chất trước khi chấp hành bản án với những hành vi mà bản thân đã gây ra.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc