"Nhà giáo ưu tú" lĩnh án chung thân vì sát hại người giúp việc

09:27 | 08/08/2012

1,392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Là giáo viên nghỉ hưu, có cống hiến cho ngành giáo dục với hơn 30 năm công tác và được công nhận nhà giáo ưu tú, nhưng khi đến nhà con gái chơi, bị cáo Nga đã ra tay sát hại người giúp việc trong gia đình của con mình.

Vừa qua, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử đối với bị cáo Trần Thị Nga (60 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “giết người”. Bị cáo Nga bị cơ quan truy tố xác định là hung thủ gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thủy (47 tuổi, quê Thanh Hóa).

Ngày 14/11/2011, bị cáo Nga đến chơi và ngủ lại nhà người con gái tên chị Trần Thanh Hương (37 tuổi, ở phòng 1203- CT1 Khu đô thị Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Đến khoảng 7h ngày 15/11/2011, chị Hương cùng chồng đi làm, con gái đi học, ở nhà chỉ còn người giúp việc là chị Lê Thị Thủy. Sau khi đưa cháu gái đi học, đến khoảng 7h45 cùng ngày, bị cáo Nga quay về nhà chị Hương. Không nhìn thấy chị Thủy ở phòng bếp và phòng khách nên bà Nga gọi thì nghe tiếng chị Thủy trả lời đang ở trong phòng ngủ của vợ chồng chị Hương.

Thấy vậy, bà Nga ngồi xem ti vi ở phòng khách khoảng 20 phút nhưng vẫn không thấy chị Thủy đi ra. Nghe tiếng lạch cạch trong phòng ngủ của người con gái, bà Nga đi vào thấy chị Thủy đang lúi húi ở khu vực tủ đựng két sắt gần giường ngủ nên đã hỏi chị Thủy, rằng: “Cô đang làm gì đấy...?”. Lúc đó, chị Thủy quay lại, tay phải cầm chiếc dùi đục gỗ dài khoảng 50- 60 cm vung lên đập vào gò má phải của bà Nga.

Bị cáo Trần Thị Nga tại phiên xét xử

 

Theo phản xạ tự nhiên, bà Nga giơ tay đỡ và tóm được đoạn gỗ. Nhìn thấy chị Thủy cầm chiếc đục sắt, bà Nga giữ tay trái chị Thủy và hai bên giằng co nhau, khi đến cuối giường, bà Nga ấn chị Thủy xuống giường, đồng thời giật chiếc dùi đục gỗ và đập một nhát trúng vào phần gáy của chị Thủy.

Cú đập của bà Nga khá mạnh khiến chị Thủy choáng váng, vùng vẫy trên giường. Không dừng lại ở đó, bà Nga tiếp tục dùng bàn là cướp đi sinh mạng của người giúp việc này.

Sau khi gây án, bà Nga đã thu dọn hiện trường thì đúng lúc chị Hoa và chị Ánh, là 2 người giúp việc của gia đình hàng xóm đến nhà chị Hương tìm Thủy. Bà Nga ra mở cửa, đứng chặn ở cửa nói chị Thủy không có nhà và đuổi cả 2 về. Khi cả hai đã về, bà Nga quay vào phòng ngủ, tháo ga giường cùng các gối có dính máu đem vào để trong bồn tắm ở phòng ngủ của chị Hương rồi đem chiếc dùi đục gỗ, dùi đục sắt vứt vào thùng rác của tòa nhà...

Đến gần 14h cùng ngày, bà Nga khép cửa đi về nhà mình ở Nam Đồng (quận Đống Đa) rồi đến chơi nhà con gái thứ hai ở phường Trung Liệt (quận Đống Đa, Hà Nội).

Khoảng 15h cùng ngày, chị Hương gọi điện về nhà cho Thủy nhưng không có ai trả lời. Lo có chuyện chẳng lành, nên chị Hương xin nghỉ làm về sớm. Khi vừa bước tới cửa nhà, chị Hương phát hiện cửa ra vào chỉ khép hờ, cửa phòng ngủ gia đình chị bị khóa. Mở cửa phòng ngủ, chị Hương hoảng hốt phát hiện xác chị Thủy dưới sàn nhà nên tri hô cho những người dân nơi đây biết và báo lên cơ quan công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, bà Nga chính là hung thủ gây ra cái chết cho nữ giúp việc này.

Trước vành móng ngựa, bà Nga chỉ khai nhận việc xô xát với nạn nhân và dẫn đến cái chết. Đại diện VKS cho rằng, bị cáo thực hiện hành vi giết người đến cùng, và làm một loạt các hành động nhằm che giấu tội ác. Tuy nhiên, ở giai đoạn điều tra cũng như suốt quá trình xét xử, việc bị hại lúi húi ở gần két sắt trong khi bà Nga đang có mặt ở trong nhà, cũng như cụ thể nguyên nhân được cho là khiến người này "gây sự" trước với bị cáo vẫn chưa được HĐXX làm sáng tỏ.

Xét bà Nga có cống hiến cho ngành giáo dục với hơn 30 năm công tác và được công nhận giáo viên ưu tú, gia đình đã bồi thường một phần tổn thất cho bị hại, tòa tuyên phạt bị cáo án tù chung thân về tội giết người.

T.Minh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc