Nguyên nhân vụ "bố bị đánh chết khi đi tìm con gái"

07:00 | 22/11/2014

2,998 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ngăn cản được tình yêu “bọ xít” của con gái và một thanh niên hư hỏng trong xóm, ông Nguyễn Minh Tuấn (SN 1970, thôn Nhị Châu, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) đã báo công an. Thế nhưng, cả hai vẫn bỏ nhà ra đi. Đây cũng được coi là nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Tuấn.

>> Hà Nội: Bố bị đánh chết khi đi tìm con

>> Nhóm côn đồ không cho đưa nạn nhân đi cấp cứu

Nguyên nhân từ mối tình

Chị Nguyễn Thị Phương chia sẻ với phóng viên

Theo một người sống gần nhà nạn nhân, nhóm hung thủ gây ra cái chết của ông Nguyễn Minh Tuấn là một nhóm người có quan hệ họ hàng với ông Vũ Văn Hoàn (người cùng thôn). Nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ tình yêu “bọ xít” của Nguyễn Thị Lam (SN 1998, con gái ông Tuấn) và Vũ Văn Thành (SN 1992, con gái ông Hoàn). Trước khi xảy ra vụ án, cả hai đã có quan hệ tình cảm, từng bỏ trốn khỏi nhà nhiều lần.

Nguyễn Thị Lam là con gái út của ông Tuấn, hiện đang là học sinh một trường trung học cơ sở trong xã. Lam được đánh giá là xinh xắn, học giỏi. Vũ Văn Thành là đối tượng không có công việc ổn định, từng bị kết tội giao cấu với người chưa đủ tuổi thành niên. Cả hai hiện không có mặt ở địa phương.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1993, con gái ông Tuấn) cho biết: Cách đây khoảng 5 tháng họ đã phát hiện Lam có quan hệ tình cảm với một thanh niên trong xóm. Sau một thời gian quen biết, không ít lần Thành đã lén đưa Lam đi khỏi nhà nhiều ngày. Không đồng ý mối quan hệ này vì Lam chưa đủ tuổi thành niên, Thành cũng là người lêu lổng, không có công việc ổn định nên gia đình Lam kiên quyết phản đối.

Sau nhiều lần khuyên ngăn không được, ông Tuấn đã làm đơn trình báo Công an xã Liên Ninh, Công an huyện Thanh Trì. Tuy nhiên, Vũ Văn Thành vẫn không bị kết tội, vẫn qua lại với Lam. Cả hai thường xuyên rủ nhau đi chơi dài ngày. Sau khi con gái “mất tích” ông Tuấn đã nhiều lần đến gia đình ông Hoàn đòi con gái nhưng đều về “tay không”.

“Khoảng tháng 6/2014, Lam tiếp tục bỏ nhà đi chơi. Bố tôi lại trình báo với cơ quan chức năng. Khi Lam trở về, liền được cơ quan chức năng đưa đi khám để phục vụ công tác điều tra và kết luận có thai. Lúc này, Thành bị kết tội giao cấu với người chưa đủ tuổi thành niên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa kịp bắt thì Thành đã bỏ trốn. Thành còn nói rằng khi nào bị bắt sẽ có người báo trước để trốn đi” – chị Phương bức xúc nói.

Cách ngày xảy ra án mạng khoảng 1 tuần, ông Tuấn cũng đến nhà ông Hoàn và bắt ông này phải mang con gái ông về nếu không sẽ làm đơn kiện. Đến chiều ngày 19/11, ông Tuấn nghe được thông tin con gái bị bán sang Trung Quốc nên vô cùng giận dữ. Cho rằng con trai ông Hoàn đã mang con gái đi nên ông lớn tiếng chửi nhà ông Hoàn. Sau khi chửi, ông Tuấn bị một nhóm người cầm tuýp sắt, gậy đánh tử vong.

Bà Nguyễn Thị Việt (vợ ông Tuấn) xác nhận người đánh chồng mình có ông Hoàn và một vài anh em của ông này. Ngoài ra còn có một công an viên và một cán bộ tư pháp đang làm việc tại UBND xã Liên Ninh.

Nơi xảy ra vụ án mạng.

Trong tâm trạng đau đớn vì mất chồng, bà Việt nói: “Chiều hôm đó, ông ấy nghe được tin con gái bị bán sang Trung Quốc nên tức giận ra ngoài ngõ nói lớn mấy câu vậy mà nhà ông Hoàn lại kéo nhau ra đánh ông ấy như vậy. Lúc tôi nhận được tin và chạy ra thì mấy người này vẫn đứng túm tụm còn chồng tôi nằm bất động dưới đất. Tôi xin họ đưa chồng đi cấp cứu thì họ không cho đưa đi sau đó còn dùng gậy đánh vào lưng và bụng tôi. Mãi đến khi đưa được ông ấy vào viện thì các bác sĩ cho biết vết thương quá nặng và trả về”.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Nguyễn Thành Trung – Trưởng thôn Nhị Châu cho biết: "Sau khi xảy ra án mạng, cơ quan chức năng đã tạm giữ 5 đối tượng để lấy lời khai, điều tra vụ việc và hiện đang truy bắt một đối tượng còn lại. Sáng nay (21/11) đối tượng Vũ Văn Hoàn đã được dẫn giải về hiện trường, thực nghiệm lại việc xảy ra tối 19/11. Cùng ngày, gia đình, người thân đã tổ chức hậu sự cho ông Tuấn”.

Về thông tin có một công an viên của xã tham gia vụ hành hung, ông Nguyễn Văn Bảy, Trưởng Công an xã Liên Ninh cho biết: “Sau khi biết thông tin đã triệu tập người này và yêu cầu giải trình. Bước đầu đồng chí này khai nhận không tham gia vụ hành hung trên. Vụ việc đang do cơ quan điều tra tiến hành xác minh và xử lý” – ông Bảy cho biết.

>> Hà Nội: Bố bị đánh chết khi đi tìm con

>> Nhóm côn đồ không cho đưa nạn nhân đi cấp cứu

Xuân Hinh - Vân Anh