Nguyên nhân hàng trăm phạm nhân gây rối ở trại giam Xuân Lộc xuất phát từ... sân bóng

16:09 | 01/07/2013

2,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyên nhân của vụ lộn xộn này xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong một trận đá bóng giữa các phạm nhân.

Ngày 1/7, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII - Bộ Công an) đã thông tin về vụ các phạm nhân gây rối trật tự tại trại giam Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai). Cơ quan trên cũng cho biết, hiện tình hình đã ổn định trở lại và trại giam đã hoạt động bình thường.

Trước đó, vào lúc 8h30 phút ngày 30/6, phân trại số 1, trại giam Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) tổ chức cho các phạm nhân đá bóng tại sân trong khu vực giam giữ dưới sự giám sát của các cán bộ quản lý.

Phân trại số 1, trại giam Xuân Lộc đã hoạt động bình thường trở lại.

Lúc này, phạm nhân Phạm Văn Trí (SN 1977, ngụ tỉnh Tây Ninh) đang thụ án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Phạm Ngọc Hường (SN 1984, ngụ TP HCM) thụ án về tội “Cướp tài sản" cùng chịu án 14 năm tù và phạm nhân Nguyễn Văn Tân (SN 1991, ngụ Bình Phước) thụ án “Cướp giật tài sản”, chịu án 9 năm tù đã có hành vi gây rối với các phạm nhân khác.

Những phạm nhân trên trong trại giam thường xuyên vi phạm nội quy kỷ luật của trại và cản trở hoạt động vui chơi, giải trí của những phạm nhân khác. Các đối tượng đã kích động những phạm nhân khác tham gia đập phá hàng rào của trại, bếp ăn, căng tin.

Không những vậy, những đối tượng này còn phá cửa phòng giam giữ những phạm nhân khác đang vi phạm kỷ luật để lôi kéo nhiều phạm nhân tham gia gây rối.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp. Nhận tin, Ban lãnh đạo Tổng cục đã chỉ đạo Ban giám thị trại giam Xuân Lộc tập trung giải quyết ngay một số công việc trước mắt và phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài.

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, lực lượng công an tham gia trấn áp gây rối đã không để phạm nhân lợi dụng lộn xộn, trốn khỏi nơi giam giữ. Đồng chí Hồ Phi Thắng, Giám thị trại giam Xuân Lộc trực tiếp vào khu giam giữ phạm nhân đối thoại với các phạm nhân để giải quyết vụ việc.

Đồng chí Thắng đã thuyết phục và cảm hóa được những phạm nhân cầm đầu từ bỏ hành vi chống đối. Đến gần 15h cùng ngày, phân trại số 1, trại giam Xuân Lộc đã trở lại ổn định.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc