Nghịch tử giết bố đẻ bị bắt khi về chịu tang

20:58 | 24/04/2015

524 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tín (35 tuổi, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) mức án 13 năm tù về tội Giết người.

Khoảng 22h ngày 8/5/2013, Nguyễn Văn Tín (35 tuổi, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) đi xe đạp đến bãi trồng ngô của gia đình để gặp bố đẻ là Nguyễn Văn Tân để xin tiền.

Trên đường qua cánh đồng trồng hoa, Tín nhặt được 2 lưỡi kéo nên cất vào ba lô. Tới nơi, thấy ông Tân đã buông màn chuẩn bị đi ngủ, Tín hỏi xin ít tiền nhưng không được nên hai bên xảy ra cãi cọ.

Bị cáo Nguyễn Văn Tín.

Do không muốn cãi nhau với con trai nên ông Tân nằm xuống chõng tre nói: “Thôi con giết bố đi còn hơn”. Khi ông Tân vừa dứt lời, Tín ra ngoài lều lấy 2 lưỡi kéo rồi quay vào dọa đâm bố. Trong lúc giằng co, màn rơi xuống phủ lên người ông Tân.

Bị con trai đâm nhiều nhát, nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tín đặt thi thể bố mình nằm ngay ngắn trên chõng tre rồi bỏ lên chùa. Sáng ngày hôm sau, một người dân phát hiện thi thể nạn nhân nằm chết trong lều nên báo công an.

Khi quay về lều, Tín thấy đông người đã hoảng sợ và lui đến ngôi nhà hoang ở cánh đồng Đắc Sở (huyện Hoài Đức) ẩn náu. Tối cùng ngày, khi Tín đến nghĩa trang để chịu tang bố thì bị công an bắt giữ.

Kết luận giám định pháp y ghi: “Bị can Tín mắc bệnh rối loạn nhân cách dạng phân liệt. Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội bị can hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Tháng 8/2014, sau thời gian áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc với Tín, cơ quan chức năng phục hồi điều tra. Trước tòa, mẹ đẻ và chị gái của bị cáo có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Q.Dương (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc