Nghi bị "cắm sừng", sát hại em trai

14:37 | 04/03/2015

1,558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc xô xát, Đoàn đã dùng dao đâm em trai khiến anh này tử vong...

>> Hai anh em xô xát, một người tử vong

Nhát dao oan nghiệt

Vụ việc xảy ra tại thôn Ấp Giữa, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội vào khoảng 12h45 ngày 2/3 khiến người dân trong thôn bàng hoàng. Người dân nơi đây cho biết đây là vụ trọng án đầu tiên xảy ra trên địa bàn thôn trong nhiều năm trở lại đây.

Một người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết: "Lúc đó tôi đang ở nhà thì nghe thấy tiếng người hô hoán là có người chém nhau. Tôi chạy ra xem thì thấy tiếng kêu phát ra từ phía nhà anh V. Tới nơi thì người nhà anh ấy đang chuẩn bị đưa đi cấp cứu".

Nguyên nhân vụ anh trai sát hại em ruột

Người thân trong gia đình động viên vợ nạn nhân.

Ông Vương Duy Thạch – Phó thôn Ấp Giữa cho hay: Sáng ngày 2/3, ông và anh V. còn đi làm đồng cùng nhau. Tới gần trưa, cả hai mới về nhà. Chỉ khoảng một tiếng sau, ông đã nghe tin anh V. bị sát hại. “Buổi sáng hôm đó, tôi và anh V. đi trồng cà chua ở ngoài đồng. Đến gần trưa, tôi bảo anh ấy về nhưng anh ấy bảo làm nốt cho xong việc. Đến trưa thì nghe tin anh ấy bị anh trai dùng dao đâm chết” - ông Thạch kể.

Theo một người thân của nạn nhân, hôm xảy ra án mạng, V. đang ở trên tầng hai của ngôi nhà, bên dưới đóng cửa. Khi sang đến nơi, Đoàn liên tục chửi bới sau đó mở cửa vào nhà tìm V. Đúng lúc này nạn nhân đi xuống, mở cửa gặp Đoàn và xảy ra xô xát. Khi hai bên to tiếng, có nhiều người đã lao vào đẩy hai anh em ra xa nhau.

Lúc này, con trai lớn của Đoàn là Nguyễn Văn Hợp cũng có mặt tại hiện trường nhưng được hai người em của Đoàn giữ lại. Lợi dụng lúc em trai sơ hở, Đoàn cầm dao tấn công. Hậu quả, nạn nhân bị đâm vào mạn sườn, mất nhiều máu. Sau đó anh V. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh nhưng đi khi tới nơi các bác sỹ xác định nạn nhân đã tử vong.

Ngày 3/3, trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an huyện Mê Linh cho biết đơn vị này đã tiếp nhận vụ việc từ Công an xã Tiền Phong. Hiện Công an huyện Mê Linh đã triệu tập các đối tượng có liên quan đến vụ án để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Bi kịch vì nghi ngờ quá đáng

Theo tìm hiểu của phóng viên, Đoàn là con thứ ba trong một gia đình có 7 anh chị em (4 trai, 3 gái). Đoàn có hai vợ, ba người con. Sau khi chia tay người vợ thứ nhất, Đoàn tiếp tục có tình cảm với một người phụ nữ khác cùng địa phương. Hai người đã có thai trước khi cưới, đây là một trong những yếu tố được cho là nguyên nhân của vụ án mạng. Ở địa phương, Đoàn không có công việc ổn định, thi thoảng vào Đà Nẵng buôn bán.

Trước đó, giữa hai người đã xảy ra nhiều vụ xô xát. Trước Tết Nguyên đán 2015, hai anh em Đoàn cũng từng cãi nhau to và chỉ khi có sự can thiệp của chính quyền địa phương vụ xô xát mới ngừng lại. Gần đây nhất, ngày 22/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán) Đoàn tiếp tục dùng gạch ném vỡ cửa kính nhà nạn nhân.

Sau ngày Đoàn ra tay sát hại em trai, tại thôn Ấp Giữa xuất hiện nhiều bàn tán liên quan đến nguyên nhân vụ việc. Một số người cho rằng, đây là hậu quả của việc tranh chấp đất đai giữa Đoàn và em trai vì hiện tại nạn nhân đang ở cùng với bố đẻ là ông Nguyễn Văn T. (78 tuổi). Tuy nhiên, đại diện gia đình nạn nhân thì cho rằng Đoàn ra tay với em trai vì nghi ngờ mình bị “cắm sừng”.

“Đoàn đổ cho em trai ngủ với vợ nhưng chuyện này không có thật. Đoàn ly dị với người vợ thứ nhất sau khi có hai đứa con. Một thời gian sau thì Đoàn có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ khác. Khi người này sắp sinh Đoàn mới làm đám cưới nhưng Đoàn liên tục đổ cho V. ngủ với vợ mình. Vài ngày trước khi ra tay với em trai, Đoàn mang con đến trước mặt V. và bảo “Đây, con mày đây. Tao trả cho mày” – người này nói.

Khoảng tháng 8 năm ngoái Đoàn xây nhà, thời gian này vì nghi ngờ vợ mình qua lại với em trai, Đoàn đã dùng dao chém vào chân vợ khiến chị này bị đứt gân phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Sau nhiều ngày điều trị, vợ Đoàn mới được bệnh viện cho về. Vì sức khỏe yếu nên chị này phải nghỉ hơn 2 tháng mới đi làm lại được. Trong thời gian này, Đoàn thường xuyên đuổi vợ ra khỏi nhà” – người này cho biết thêm.

>> Hai anh em xô xát, một người tử vong

Xuân Hinh (tổng hợp)