Nghe "gái gọi", trùm ma túy sa lưới công an

07:19 | 28/05/2015

3,578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 25/5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA Thái Nguyên vừa triệt phá hai đường dây ma túy lớn, bắt ba đối tượng, thu giữ 2 bánh heroin, hơn 100 viên hồng phiến, hơn 200 gram ma túy tổng hợp dạng đá.

Hai đối tượng trong chuyên án bị bắt gồm: Vàng A Nhà (SN 1969, trú tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La); Lương Mạnh Tiến (SN 1974, trú tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La)

Tối 24/5/2015, trinh sát nội tuyến phòng ma tuý phát hiện Tiến xuống Thái Nguyên thuê phòng 302 nhà nghỉ Thái Nguyên. Trinh sát giả làm khách đến massage để giám sát và nắm tình hình của hai đối tượng.

Nhận định bọn chúng sẽ giao hàng cho khách vào sáng hôm sau. Các trinh sát được lệnh giám sát chặt chẽ nhà nghỉ và giữ bí mật tuyệt đối để các đối tượng thực hiện việc giao hàng. Tuy nhiên, sáng 25/5, tình tiết bất ngờ nằm ngoài dự đoán, Tiến xuống sảnh nhà nghỉ "phát sóng" (nói chuyện bằng tiếng Mông với khách).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Nhận định, bọn chúng có thể thay đổi kế khoạch giao hàng nên Ban chuyên án họp khẩn quyết định "cất lưới". Đợi cả Tiến và Nhà vào phòng, 6 trinh sát bí mật áp sát phòng 302. Là kẻ buôn ma tuý chuyên nghiệp, Nhà rất cảnh giác, hắn chọn thuê phòng có cửa và khoá rất chắc chắn. Đã lường trước tình huống, các trinh sát mang theo phương tiện khoá cửa. Tuy nhiên, nếu áp dụng, đối tượng sẽ tẩu tán hàng.

Phương án vô cùng táo bạo và bất ngờ được nhóm trinh sát thống nhất ngay tại nhà nghỉ. Số là trong nhóm trinh sát có 1 người giả giọng nữ rất giỏi. Nghe tiếng gõ cửa, Tiến quát "Ai đấy?". Một giọng thiếu nữ êm ái cất lên từ phía ngoài "Cho em vào phòng với ạ!".

Không chút nghi ngờ, Tiến mở khoá. Chốt vừa mở, các trinh sát ập ngay vào phòng. Quá bất ngờ, Tiến đứng im như trời trồng rồi lồng lên như điên. Hắn lao về phía các trinh sát chống trả quyết liệt. Hắn lập tức bị quật ngã và tịch thu con dao nhọn luôn mang theo bên người.

Tại phòng 302, trinh sát thu được hai bánh hêrôin được nguỵ trang rất kỹ và 300 triệu đồng tiền mặt.

Tang vật của vụ án

Theo lời 1 trinh sát, Nhà là tay buôn ma túy chuyên nghiệp, trước đây hắn từng thụ án ở trại giam Phú Sơn, Thái Nguyên. Năm 2013, Nhà ra trại và bắt đầu chuyển heroin với số lượng lớn xuống Thái Nguyên. Để đối phó với cơ quan CA, Nhà lấy tên giả là Nhạ và dùng rất nhiều thủ đoạn để tránh, che mắt.

Trong thời gian ở trại, Nhà kết thân với rất nhiều phạm nhân phạm tội ma tuý cùng bị giam. Chúng hẹn nhau khi ra tù sẽ thành lập đường dây vận chuyển ma tuý từ Sơn La về Thái Nguyên tiêu thụ. Do không thuộc đường, hắn phải kết thân với Tiến. Tiến chuyên buôn ngô sắn xuống để bán cho các nhà máy cám thức ăn chăn nuôi. Tiến thông thuộc địa bàn Thái Nguyên như trong lòng bàn tay và nhanh chóng trở thành hoa tiêu đắc lực của Nhà.

Cũng trong sáng 25/5, một tổ trinh sát khác, cũng được lệnh triển khai đội hình vây bắt nữ trùm ma tuý là Nguyễn Thị Xuân (SN 1971, Tổ 2 thị trấn chợ Mới, huyện chợ mới, Bắc Kan). Giống như Nhà, Xuân rất lọc lõi trong nghề buôn ma tuý và có tiền án về tội này. Thời gian thụ án, Xuân cũng cùng nhóm bạn tù thành lập một đường dây vận chuyển heroin về Bắc Kạn, Cao Bằng tiêu thụ và chuyển ma tuý dạng đá từ Cao Bằng về Thái Nguyên, Bắc Kạn tiêu thụ.

Nữ trùm ma tuý Nguyễn Thị Xuân

Xuân biến nhà mình thành một boong ke khi vừa chứa bạc, vừa bán ma tuý đá. Mặc dù nắm được thông tin về Xuân từ rất lâu, nhưng việc bắt quả tang vô cùng khó.

Khi đi giao, nhận hàng, Xuân thường đi xe khách và thuê người xách hàng. Xuân thường xuyên thay đổi phương tiện. Có khi đang đi xe, Xuân nhảy xuống chuyển xe khác. Xuống đến bến, Xuân đi tay không và hẹn người xách hàng thuê đến địa điểm giao nhận hàng.

Lúc 10 giờ ngày 25/5, Xuân xuống bến xe Thái Nguyên và đi vào chợ. Biết trước thủ đoạn của Xuân nên trinh sát xác định, Xuân đang tìm cơ hội giao hàng.

Đúng như dự đoán, 10 phút sau, Xuân bước ra khỏi chợ mang theo 1 túi xách và 1 giỏ trứng gà. Sau khi bắt Xuân, các trinh sát thu giữ trong túi xách hơn 200 gram ma túy dạng đá. Khám nhà Xuân, cơ quan CA thu thêm 5 gói ma tuý đá và 1 gói thuốc phiện.

Phòng cảnh sát ma tuý CA Thái Nguyên đang khẩn trương mở rộng hai chuyên án.

Theo Công an TPHCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc