Mang theo súng, giả danh 'thẩm phán tối cao'

17:17 | 02/09/2014

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/9, Trung tá Nguyễn Nhật Thành, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAQ1 cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi giả danh thẩm phán TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh của N.H.Q. (33 tuổi, ngụ Gò Vấp) để xử lý.

Trước đó, vào trưa 26/8, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm - Công an quận 1 tuần tra trên địa bàn đến đường Nguyễn Trãi (thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) thì phát hiện Q. với dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Tại đây tổ cảnh sát hình sự phát hiện trong người Q. có một khẩu súng ngắn màu đen (dạng công cụ hỗ trợ), 4 viên đạn và một số giấy tờ (1 thẻ của một tạp chí thuộc Viện KSND tối cao, 1 thẻ nhân viên TAND tối cao tại  TP Hồ Chí Minh với chức danh thẩm phán). Tất cả số giấy tờ trên đều mang tên N.H.Q.. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận toàn bộ tên trên số giấy tờ này là tên của Q..

Q. khai, số giấy tờ thuộc một tạp chí của Viện KSND tối cao do Q. nhờ một người bạn làm giúp, còn thẻ nhân viên TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh là do Q. nhặt được trong khuôn viên TAND tối cao TP Hồ Chí Minh cách đây hai tháng sau đó cạo sửa điền thông tin, dán hình ảnh của Q. vào.

Về khẩu súng, Q. khai trong thời gian làm bảo vệ của một công ty Q. được giao khẩu súng để áp tải tiền từ ngân hàng về trụ sở hoặc đi các tỉnh.

Tiến hành khám xét nơi ở của Q. tại đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, Công an quận 1 thu giữ thêm một số con dấu, thẻ ngành Tòa án và 1 khẩu súng ngắn (xác định là súng đồ chơi nguy hiểm). Q. khai lúc bị tổ trinh sát bắt Q. đang đem khẩu súng đi hù dọa một người dân.

Hiện Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 1 đang làm rõ toàn bộ hành vi của Q.

 

Theo CAND