Lừa tiền tỷ từ việc bán gian hàng ảo

18:18 | 05/01/2013

1,230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc và Kế toán trưởng của Cty CP tư vấn và đầu tư công nghệ Thăng Long vừa bị Công an quận Đống Đa, Hà Nội bắt giữ về hành vi kinh doanh gian hàng ảo, trả thưởng đa cấp để lừa đảo trên 7 tỷ đồng.

Vũ Công Quỳnh, 27 tuổi là Giám đốc Công ty; Nguyễn Văn Vinh, 28 tuổi là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty và Nguyễn Văn Hoàng, 30 tuổi là Cổ đông sáng lập kiêm Kế toán trưởng Công ty đã lập một số địa chỉ web như vico24.com, vicomark.com và vicopay.vn để kinh doanh các gian hàng ảo trên mạng theo kinh doanh đa cấp.

Đối tượng Vũ Công Quỳnh, Giám đốc Công ty Tư vấn và Đầu tư công nghệ Thăng Long.

Gian hàng ảo của Công ty này có các mức giá từ 1, 2, 5 và đến 10 triệu đồng.

Khách hàng nếu mua gian hàng ảo sẽ trở thành thành viên Công ty và được hưởng một số ưu đãi như giảm giá mặt hàng, mua thẻ điện thoại giá rẻ, học tin học miễn phí…

Nếu tiền mua gian hàng ảo càng cao thì mức trả thưởng càng lớn. Và thành viên nào giới thiệu được thành viên mới tham gia mua gian hàng ảo thì sẽ được thưởng thêm một số tiền.

Các loại thẻ hội viên của công ty với các mức tiền khác nhau.

3 đối tượng Vũ Công Quỳnh; Nguyễn Văn Vinh và Nguyễn Văn Hoàng đã mở văn phòng tại một số tỉnh như Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên… và TP Hải Phòng để quảng cáo, rao bán các gian hàng ảo trên mạng.

Gần 10.000 người ở các tỉnh đã bị 3 đối tượng trên lừa đảo chiếm đoạt trên 7 tỷ đồng từ việc bán các gian hàng ảo đó.

Hiện, Công an quận Đống đa đang tiếp tục điều tra vụ án.

Vân Phong