Lời sau cùng đẫm nước mắt của "sát thủ giết người yêu rồi viết Facebook"

15:22 | 26/08/2014

7,643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khuyến nói trong hai hàng nước mắt: “Hành động của tôi đã quá rõ ràng rồi. Chỉ vài phút nữa thôi, có thể tôi sẽ bị tử hình. Tôi gây tội thì tôi phải đền tội. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, gia đình của tôi. Con xin lỗi cha mẹ, vì con mà cha mẹ đã đau buồn rất nhiều. Tôi cũng xin khuyên những thanh niên khác, khi yêu hãy tỉnh táo, đừng hành động dại dột như tôi”.

>> Sát thủ viết về tình yêu trên Facebook đêm trước khi đầu thú

>> Sát thủ "giết người yêu rồi viết lên Facebook" đối mặt với án tử

 

Bị cáo Đặng Văn Khuyến tại tòa sáng 26/8.

 

Sáng 26/8, TAND TP HCM mở phiên xét xử lưu động đối với bị cáo Đặng Văn Khuyến về hành vi “Giết người”.

Ông Lê Văn Thân (cha của Hằng) với gương mặt khắc khổ cùng người thân ôm di ảnh con gái ngồi hàng ghế bên dưới.

Đúng 7h30, bị cáo Khuyến được dẫn giải trong xe bít bùng ra trước sân tòa. Hàng ngàn ánh mắt đổ dồn về bị cáo. Khuyến đưa ánh mắt quan sát xung quanh để tìm người thân. Vẫn gương mặt, vẫn ánh mắt như thời điểm bị bắt nhưng trông Khuyến già hơn rất nhiều.

Khi chủ tọa Nguyễn Minh Cảnh xét hỏi, bị cáo thừa nhận tất cả những hành vi như cáo trạng đã nêu. Khuyến nuối tiếc về hành động đã gây ra cho bị hại. Những ngày tạm giam, Khuyến suy nghĩ rất nhiều về cuộc tình quá mù quáng, dẫn đến  kết cục như ngày hôm nay.

Khuyến từng là sinh viên năm cuối của Đại học Công nghiệp, ngành Công nghệ thông tin, Hằng là sinh viên trường Đại học Luật. Cả hai quen nhau từ một lần gặp gỡ ở quê nhà, tình yêu của cả 2 cứ thế lớn dần và trở nên khăng khít.

Việc học của Khuyến đột ngột dở dang. Hằng vẫn tiếp tục theo học đến những năm cuối và ra trường. Cũng từ đây, hai người trở nên mâu thuẫn với nhau và tan vỡ. Khuyến vẫn luôn cố gắng níu kéo trong tuyệt vọng và sinh nghi Hằng có người con trai khác nên cố tìm cách lánh mặt để cắt đứt tình cảm.

Quang cảnh phiên tòa sáng 26/8.

Nhiều lần, Khuyến đe dọa rồi “khủng bố” khiến Hằng phải dọn chỗ ở trọ. Khuyến cũng đã tìm đến để cắt quần áo, dọa đốt nhà trọ và đánh người con gái mà anh ta từng yêu thương. Hằng vẫn một mực khước từ quay lại với tình yêu ban đầu.

Cô gái đã đôi lần đến trình báo Công an phường về hành động của Khuyến. Khuyến lại dọa sẽ tung ảnh xấu của Hằng lên Facebook để bêu rếu. Hằng phải nhờ em ruột và cậu đến nói chuyện với Khuyến nhưng không thể thay đổi được tâm tính của một gã si tình.

Khuyến vẫn không buôn tha và thuê người dò tìm địa chỉ nơi Hằng ở với giá 30 triệu đồng. Người này cầm tiền của Khuyến rồi lặng lẽ đi mất. Chiều 13/4/2013, Hằng đi bộ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 22, quận Bình Thạnh) để đến Công an phường theo giấy mời làm việc.

Lúc này, Khuyến đi phía sau cùng chiều, mang theo ba lô và phát hiện Hằng đang đi ở phía trước. Cô gái làm việc trong Công an phường thì Khuyến ngồi ở quán cà phê bên ven đường để đợi. Xong việc, Hằng bước ra và Khuyến đuổi theo.

Hằng phát hiện Khuyến đang truy đuổi nên bỏ chạy vào quán cơm số A8 Ngô Tất Tố để lẩn trốn. Khuyến dừng xe trước quán, rút trong ba lô con dao dài 40 cm và lao đến chém tới tấp cô gái. Hằng bị những nhát dao oan nghiệt chém trúng và nằm gục trong vũng máu. Người dân đưa đi cấp cứu nhưng cô gái đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Gây án xong, Khuyến về nhà còn đủ tỉnh táo để chia sẽ “nỗi lòng” trên mạng xã hội – Facebook.

Luật sư Nguyễn Đức Chấn, đại diện quyền lợi cho bị hại đã hỏi Khuyến về những dòng chia sẻ trên mạng thì anh ta đáp: “Đó chỉ là dòng trò chơi trên mạng”. Ở bên dưới, nhiều tiếng xì xầm chợt ồ lên trước câu trả lời dửng dưng của bị cáo. Người dân dự khán phiên tòa không thể ngờ, một người đủ trình độ nhận thức, được học hành lại có suy nghĩ xem mạng người giản đơn đến vậy.

Luật sư Lê Nguyễn Huỳnh Thi, đại diện bào chữa cho bị cáo Khuyến xin HĐXX xem xét đến những tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo nhân thân tốt, chưa tiền án tiền sự, trong quá trình điều tra, Khuyến thành khẩn, ăn năn hối cải. Những chi tiết đánh đập, dọa tạt a-xít, cắt quần áo Hằng đều không có chứng cứ....

Hình ảnh bị cáo Khuyến và Hằng những ngày tháng tình yêu còn sâu đậm.

Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa nhận định, bị cáo Khuyến chỉ vì tình yêu mù quáng đã quyết tâm cướp đi sinh mạng của nạn nhân đến cùng, chém liên tục nhiều nhát vào người của nạn nhân. Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với Đặng Văn Khuyến.

Được nói lời sau cùng, Khuyến không đổ lỗi cho người yêu và nhận hết mọi lỗi lầm về mình. Khuyến nói trong hai hàng nước mắt: “Hành động của tôi đã quá rõ ràng rồi. Chỉ vài phút nữa thôi, có thể tôi sẽ bị tử hình. Tôi gây tội thì tôi phải đền tội. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, gia đình của tôi. Con xin lỗi cha mẹ, vì con mà cha mẹ đã đau buồn rất nhiều. Tôi cũng xin khuyên những thanh niên khác, khi yêu hãy tỉnh táo, đừng hành động dại dột như tôi”.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi “Giết người” của bị cáo Khuyến có tính chất côn đồ, quá tàn nhẫn và không còn tính người. Hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm và cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội. Chủ tọa tuyên bị cáo Đặng Văn Khuyến mức án tử hình.

Ngay sau khi tuyên án, bị cáo chỉ kịp nhìn mặt người thân lần cuối và lê lừng bước chân lên chiếc xe đặc chủng.

 

>> Sát thủ viết về tình yêu trên Facebook đêm trước khi đầu thú

>> Sát thủ "giết người yêu rồi viết lên Facebook" đối mặt với án tử

Hưng Long – Phương Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc