Lê Văn Luyện sẽ bị xét xử vào tháng 12

21:02 | 07/11/2011

226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 2 tháng xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản khiến 3 thành viên ở tiệm vàng Bích Ngọc (Lục Nam, Bắc Giang) thiệt mạng, cơ quan điều tra xác định hung thủ chỉ có Lê Văn Luyện tham gia.

Chiều 7/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan điều tra công an tỉnh vừa có kết luận chính thức vụ án nghiêm trọng này.

"Theo kết luận, Luyện là hung thủ duy nhất tham gia vụ án, không có ai đứng đằng sau giật dây. Những lời khai của Luyện hoàn toàn trùng khớp so với những lần thực nghiệm hiện trường. Khả năng vụ án sẽ đưa ra xét xử trong tháng 12 tới đây”, vị lãnh đạo tiết lộ.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 24/8, Luyện đã đột nhập tiệm vàng bằng cách trèo theo một cây trước cửa nhà bán bánh mì (cạnh tiệm vàng) để lên mái tôn rồi tiếp tục đu lên ban công tầng 3. Luyện dùng dao phớ cậy mở cửa chính ở ban công tầng 3, lọt vào bên trong.

Luyện được cơ quan điều tra khẳng định một mình tham gia vụ án.

Vào trong nhà, Luyện dùng đèn pin soi để lục lọi tìm kiếm tài sản nhưng không thấy gì. Rạng sáng, thấy anh Trịnh Văn Ngọc – chủ tiệm vàng bê chậu quần áo lên phơi ở tầng 3, Luyện đã cầm dao nhọn mang theo đâm liên tiếp vào người anh Ngọc. Bị nạn nhân chống trả và kêu cứu, chị Đinh Thị Chín (vợ anh Ngọc) từ tầng 2 vội vàng chạy lên cũng bị đâm liên tiếp vào người. Cả hai đã chết ngay sau đó.

Tại phòng ngủ tầng 2, thấy cháu Trịnh Thị Bích (9 tuổi), con gái lớn của chủ nhà đang cầm điện thoại gọi, sát thủ Luyện đã vung dao phớ chém đứt lìa bàn tay cháu. Thấy tiếng la hét của cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) Luyện đã dùng dao sát hại bé gái này sau khi dỗ nín không được.

Sau khi gây án, hung thủ xuống tầng một lấy vàng (được hội đồng định giá hơn 2 tỉ đồng) cho vào ba lô rồi thoát ra bằng lối của sau ngôi nhà, lúc 7h sáng.

Sau đó, Luyện đã điện cho anh họ của mình là Trương Thanh Hồng đến đón, đưa đến trạm xá xã ở gần nhà để băng bó vết thương rồi trốn lên Lạng Sơn.

Hiện, ngoài Lê Văn Luyện bị khởi tố 2 tội danh “giết người, cướp tài sản” và “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, VKSND tỉnh Bắc Giang cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố 6 bị can khác về tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Họ gồm: Lê Văn Miên (bố của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện) và Lê Thị Định (cô ruột của Luyện); Lê Thanh Nghi (chú rể của Luyện ở Lạng Sơn); Dương Thị Lược và Trương Văn Hợp (mẹ, bố của Hồng).

Theo VNE