Làm ăn kiểu đồi trụy, kiếm 132 tỷ đồng

07:00 | 14/04/2014

38,678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/4, Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an, phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng mạng Internet truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, thu lợi bất chính 132 tỷ đồng...

Vào giữa năm 2013, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện Lê Hữu Hiếu (28 tuổi, trú thôn Vĩnh Lưu, xã Phú Lương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), bỗng chốc trở nên giàu có trong khi Hiếu chưa có nghề nghiệp ổn định. Tiến hành xác minh thì phát hiện Hiếu đang tham gia vào một trang mạng Internet có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Nhận định đây có thể là một đầu mối sử dụng mạng Internet để hoạt động phi pháp, kiếm tiền bất chính, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gửi văn bản yêu cầu Phòng 5 - Cục Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), phối hợp dùng các biện pháp kỹ thuật theo dõi các hoạt động trên mạng Internet của Hiếu và phát hiện Hiếu thường xuyên vào trang mạng Ryushare.com để up các file có nội dung liên quan đến phim đồi trụy cấm lưu hành. Tiếp tục theo dõi đối tượng này, trinh sát phát hiện thêm, hắn thường xuyên trao đổi với đối tượng tên Nhật ở tỉnh Bình Dương…

Những thông tin này đã bắt đầu hé lộ đường dây sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Để đấu tranh triệt xóa, Ban chuyên án được thành lập do Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế làm Trưởng ban, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hà, Phó trưởng Phòng 5 làm phó ban. Ngay sau đó, các tổ trinh sát dày dạn kinh nghiệm, có trình độ công nghệ cao được tung xuống địa bàn…

 

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp Lê Hữu Hiếu.

 

Theo dõi Nguyễn Đức Nhật (31 tuổi, trú tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) mà Hiếu thường quan hệ, trinh sát phát hiện từ tháng 3/2012, đối tượng này lập và quản trị trang web Ryushare.com với mục đích chia sẻ dữ liệu trực tuyến và có thu phí. Để trang web này hoạt động, Nhật đã thuê hơn 500 sever ở nước ngoài chủ yếu là ở Hà Lan và Pháp với số tiền khoảng 4 tỷ đồng/tháng.

Ngày 27/7/2012, Nhật đăng ký thành lập Công ty TNHH MTV Nguyễn Đức Nhật để ký hợp đồng với Công ty TMCP Thanh toán trực tuyến Onepay, ủy quyền cho Công ty Onepay thu hộ các giao dịch trên Internet có liên quan đến hoạt động của trang Ryushare.com và chuyển vào tài khoản công ty của Nhật mở tại Ngân hàng Viecombank, Chi nhánh Bình Dương.

Với cách thức thu tiền từ hoạt động của trang web này là khi các thành viên tham gia đưa các loại ấn phẩm lên Ryushare.com, các đối tượng sẽ tạo ra nhiều đường link và giới thiệu trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn, blog, website trong và ngoài nước.

Khi có người thông qua đường link này để đăng nhập và trở thành thành viên mới của trang Ryushare.com thì đối tượng giới thiệu sẽ được hưởng lợi 60% số tiền mà thành viên mới này phải trả qua Công ty Onepay bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế; còn lại Nhật hưởng 35%; 5% chi phí trả cho Công ty Onepay và các giao dịch tại ngân hàng. Khi có tiền của khách hàng thì Nhật sẽ chuyển tiền cho các thành viên được hưởng 60%.

Thống kê của cơ quan điều tra, trên trang Ryushare.com đã có trên 14 triệu file được đưa lên với khoảng 803.884 thành viên tham gia; trong đó có gần 80 nghìn thành viên VIP trả thuê bao hằng tháng.

Theo kết quả điều tra bước đầu xác định, từ tháng 1/2013 đến 10/2014, Công ty Onepay đã chuyển cho Công ty của Nhật 132 tỷ đồng, trong đó Nhật thu lợi hơn 22 tỷ đồng. Nhật đã rút ra từ tài khoản ngân hàng 10 tỷ đồng và hiện còn 12 tỷ đồng ở Công ty Onepay. Tại Thừa Thiên - Huế, bước đầu xác định có 3 đối tượng tham gia gồm: Lê Hữu Hiếu, Nguyễn Ích Vũ (29 tuổi, cùng trú tại huyện Phú Vang với Hiếu), Lê Văn Tỵ (26 tuổi, trú tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy). Đây là những thành viên tích cực đã đưa lên Ryushare.com số lượng lớn phim sex và thu lợi nhuận cao từ hành vi phạm pháp này.

Ngày 8/4/2014, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Nhật, Hiếu, Vũ và Tỵ, về hành vi “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo Điều 253 BLHS. Trước những chứng cứ cơ quan điều tra đã thu thập, các đối tượng trên phải thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

 

Theo Báo Công an nhân dân