Kỹ sư giả tạt axit vào người yêu lĩnh án tù

07:02 | 23/11/2014

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lộ mác kỹ sư giả và thói hư tật xấu, Vĩnh bị Dung nói lời chia tay. Bức xúc vì không nối lại được tình cảm, Vĩnh đã tạt axit vào người bạn gái.

Ngày 22/11, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, trú TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) 13 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2008, tại Đà Nẵng, thông qua mạng Internet, Vĩnh làm quen với Trần Thùy Dung (30 tuổi, quê quán H.Iagrai, Gia Lai, là sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng).

Hai năm sau, hai người chuyển về “sống thử” với nhau như vợ chồng ở một nhà trọ trên đường Lê Văn Hiến (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Thời gian sau, chị Dung phát hiện Vĩnh nói dối không phải là kỹ sư như đã nói trước đó, mà chỉ học đến lớp 6 rồi chơi bời nên nợ nần khắp nơi.

Kỹ sư giả tạt 1,5 lít xăng vào người yêu bị phạt 13 năm tù

Vĩnh tại phiên tòa ngày 22/11.

Tuy nhiên, vì nghĩ đến tình nghĩa lâu nay nên Dung đã vay mượn 100 triệu đồng cho Vĩnh trả nợ. Để Vĩnh có việc làm, Dung còn đưa Vĩnh vào làm nhân viên ở công ty Dung làm phó giám đốc.

Thế nhưng, Vĩnh lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ” sa đà ăn chơi, bỏ bê công việc nên cả 2 thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Không chịu nổi thói hư tật xấu của Vĩnh nên Dung đã chủ động chia tay.

Ngày 28/5/2012, Vĩnh gọi Dung về nhà nói ngon ngọt để níu kéo tình cảm nhưng bất thành. Cuối tháng 5/2012, Vĩnh tới chỗ trọ của Dung và mang theo 1,5 lít axit. Tại đây, Vĩnh một lần nữa muốn Dung quay lại, nhưng Dung không đồng ý. Bất ngờ, Vĩnh lấy 1,5 lít axit tạt vào người Dung khiến chị Dung la hét, quằn quại trong đau đớn. Vĩnh cũng bị axit văng vào người gây thương tích nặng.

Sau đó, người dân đưa cả hai đi cấp cứu ở bệnh viện. Theo kết luận giám định pháp y, chị Dung bị biến dạng nhãn cầu, loét giác mạc mắt phải, co kéo mi trên và dưới, sẹo ở mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hạn chế việc cử động của hai tay… với tỉ lệ thương tích là 82%; Vĩnh cũng bị thương tích 72%.

Sau khi gây án, chị Dung và Vĩnh được điều trị thương tật trong hơn một năm. Trong thời gian này, Vĩnh đã cưới một phụ nữ khác làm vợ. Đến ngày 6/6/2014, bị cáo Vĩnh mới bị bắt tạm giam.

Ngoài hình phạt 13 năm tù giam, bị cáo Vĩnh phải bồi thường 583 triệu đồng cho chị Dung.

Hàn Giang

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc