Không có tiền chuộc, lấy trộm lại ôtô đã cầm cố

07:48 | 11/08/2012

1,753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Để có tiền tiêu xài, Thắng đã mượn một chiếc xe ô tô rồi mang đi cầm cố, đến khi không có tiền chuộc, y đã dùng hệ thống định vị lấy trộm lại chiếc xe này...

Ngày 10/8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Thắng (ở xã Phú Nham, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố của Viện kiểm sát thành phố Hà Nội, đầu tháng 10/2011, Nguyễn Bá Thăng (29 tuổi, ở xã Phú Nham, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) là tài xế lái xe thuê cho chị Lê Thị Thu Hà (ở quận Ba Đình, Hà Nội). Sau một thời gian lái xe, được chị Hà tin tưởng giao cho một chiếc xe ô tô nhãn hiệu SantaFe, mang BKS: 29A – 45470 và toàn bộ giấy tờ xe cho anh Thăng quản lý phục vụ công tác đưa đón chị Hà đi làm.

Bị cáo Nguyễn Đức Thắng.

Biết anh Thăng có quyền quản lý và sử dụng xe ô tô trên nên Nguyễn Đức Thắng (anh ruột anh Thăng) đã nhiều lần mượn xe của anh Thăng để sử dụng vào việc riêng. Đến ngày 23/2/2012, Thắng tiếp tục mượn chiếc xe này và nói “đi có ít việc”. Tin tưởng anh trai, anh Thăng đồng ý và giao xe ô tô và toàn bộ giấy tờ liên quan cho Thắng. Ngay sau khi mượn được xe, Thắng đã đem chiếc xe này đến phố Đại La (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cầm cố với giá 300 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.

Đến ngày 1/3/2012, thông qua người quen, Thắng quen được anh Nguyễn Hữu Lực (ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) làm nghề kinh doanh cầm đồ. Thắng gọi điện cho anh Lực để thỏa thuận việc cầm cố xe SantaFe trên và anh Lực đồng ý nhận cầm với giá 420 triệu đồng, lãi suất 4.000đ/triệu/ngày hẹn 10 ngày sau chuộc lại xe. Số tiền lãi Thắng phải trả trước cho anh Lực 5 ngày.

Khi đã thỏa thuận xong, anh Lực cùng Thắng đi đến số Đại La để chuộc lại xe ô tô SantaFe trên với giá 304 triệu đồng. Sau khi chuộc xong xe thì Thắng giao toàn bộ xe ô tô cùng giấy tờ xe cho anh Lực và viết giấy bán xe cho anh Lực với giá 420 triệu đồng. Anh Lực đưa lại cho Thắng 108 triệu đồng (đã trừ đi tiền chuộc xe và tiền lãi 5 ngày). Sau khi nhận 108 triệu đồng, Thắng đã ăn tiêu hết số tiền trên.

Đến ngày 4/3/2012, do không có tiền chuộc lại xe nên Thắng đã nảy sinh ý định ăn cắp chiếc xe đã cầm cố cho anh Lực. Do Thắng biết mã mật khẩu của hệ thống định vị mà chị Hà đã lắp đặt trên xe, Thắng đã sử dụng máy tính để xác định vị trí chiếc xe ô tô. Khoảng 12h30 cùng ngày, Thắng đi taxi đến xã Hải Bối và phát hiện thấy chiếc xe ô tô mà mình cầm cố đang đỗ bên đường gần một đám cưới. Thắng đứng quan sát thì thấy anh Lực cùng một số người khác đi vào trong đám cưới. Thắng lén lút đi đến chỗ xe ô tô và sử dụng chìa khóa phụ (chìa khóa này Thắng vẫn giữ trước khi giao xe cho anh Lực) mở cửa lấy trộm xe ô tô trên và lái xe chạy về gửi tại bãi trông xe trên phố Hỏa Lò (quận Hoàn Kiếm).

Sau khi ăn tiệc cưới xong, anh Lực phát hiện chiếc xe SantaFe không cánh mà bay nên đã trình báo lên cơ quan công an. Đến ngày 5/3/2012, Thắng bị bắt khi đang trốn tại nhà người quen.

Tại phiên xét xử, Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đức Thắng 26 năm tù vì tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc