Khởi tố vụ án sập giàn giáo ở Formosa

09:24 | 01/04/2015

440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/3, Đại tá Phan Kế Hiên - Chánh văn phòng Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về an toàn lao động xảy ra tại khu kinh tế Formosa (huyện Kỳ Anh).

Cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh làm việc tại hiện trường vụ sập giàn giáo

Quyết định trên được cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh đưa ra sau 5 ngày vào cuộc xác minh, điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 13 người chết, hàng chục người khác bị thương.

Công trình để xảy ra tai nạn hiện do công ty Samsung C&T làm nhà thầu chính, công ty CP xây dựng và cung ứng lao động quốc tế Nibelc cung ứng nhân lực.

Tính tới thời điểm hiện tại, việc hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân đã được công ty Samsung C&T và Nibelc thống nhất. Mức đền bù cho gia đình công nhân tử vong là 400 triệu đồng. Những người bị thương đang chờ điều trị xong sẽ đưa ra mức bồi thường, tùy trường hợp.

Về tình hình sức khoẻ cátc nạn nhân vụ sập giàn giáo, bà Phan Thị Liễu - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh thông tin, tình hình sức khoẻ của các nạn nhân chuyển biến theo hướng tích cực, hiện đã có 6 nạn nhân đã được xuất viện. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận sức khỏe của họ đã hồi phục hoàn toàn.

Trường hợp 8 bệnh nhân bị thương nặng vẫn đang được điều trị tận tình tại các bệnh viện ở Hà Nội. Tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh có 14 công nhân đang điều trị.

C. Tú (tổng hợp)