Hà Nội:

Khởi tố tài xế "xe điên" gây tai nạn liên hoàn trên đường Phạm Hùng

16:24 | 22/10/2014

432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/10, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Khánh Hòa về tội "Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng".

>> Tài xế "xe điên" được bảo vệ nghiêm ngặt ở bệnh viện

>> Tài xế "xe điên" có biểu hiện bệnh lý bất thường

Khoảng 15h30 ngày 15/10, tại đường Phạm Hùng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến một cô gái tử vong.

Chiếc xe ô tô bán tải mang biển kiểm soát 98C - 036.96, lưu thông trên đường Phạm Hùng (theo hướng Khuất Duy Tiến - Bến xe Mỹ Đình). Khi chiếc xe này đi đến gần nút giao thông Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục thì va chạm với xe ô tô hiệu Lexus mang biển kiểm soát 29A- 703.55. Chiếc xe bán tải này không dừng lại mà tiếp tục rú ga bỏ chạy và ngay sau đó đã tông vào hai chiếc xe máy đi cùng chiều, khiến cả hai người điều khiển phương tiện bắn lên vỉa hè.

Hiện trường vụ tai nạn.

Thay vì dừng lại giải quyết tai nạn, chiếc xe bán tải này tiếp tục bỏ chạy. Khi chạy đến gần tòa nhà Keangnam thì tông vào chiếc xe máy mang biển kiểm soát 33F1- 024.44 do anh Nguyễn Thiên Ninh (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) điều khiển. Cú tông khá mạnh khiến anh này bị văng lên vỉa hè.

Xe bán tải tiếp tục bỏ chạy được khoảng hơn 100 mét thì đâm vào xe máy mang biển kiểm soát 33R4- 4328 do một phụ nữ điều khiển. Người này bị cuốn vào gầm và tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế 42 tuổi đã đến cơ quan công an đầu thú trong tình trạng không tỉnh táo, có dấu hiệu của bệnh lý bất thường. Để đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho đối tượng, cảnh sát đã đưa Hòa đi cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa có kết luận cuối cùng về bệnh lý của tài xế này.

Theo một cán bộ điều tra Công an quận Cầu Giấy, tại cơ quan công an, Hòa không lý giải được tại sao lại gây tai nạn như vậy, vì lúc đó đầu óc không tỉnh táo.

Về thông tin cho rằng, sau khi gây tai nạn Hòa bước ra cười nói và có biểu hiện của người say xỉn, cán bộ điều tra khẳng định: "Chúng tôi đã cho kiểm tra nồng độ cồn của tài xế ngay sau khi xảy ra sự việc, nhưng không phát hiện có cồn trong máu hoặc hơi thở".

Thiên Minh