Khởi tố kẻ vác dao đòi làm “bảo kê”

15:12 | 17/04/2015

607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/4, sau một thời gian củng cố hồ sơ vụ án, cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lý Thủ Sáng (25 tuổi) và Thằng Mộc Sáng (27 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bom) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

	Khởi tố kẻ vác dao đòi làm “bảo kê”

Hai đối tượng Thủ Sáng và Mộc Sáng.

Sẵn có máu côn đồ, thích nói chuyện bằng nấm đấm với người khác nên 2 tên này đã đứng ra tụ tập một số thanh niên thuộc thành phần bất hảo ở địa phương thành lập nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản.

Chúng thường xuyên vác dao đến các quán cà phê, nhà hàng… trên địa bàn hai xã Sông Thao và Bàu Hàm ép buộc các chủ quán chi tiền cho chúng hàng tháng, mới được yên ổn làm ăn.

Nếu không đồng ý, chúng sẽ đến đập phá và gây sự với khách. Không dừng lại ở đó, chúng còn thường hành hung nhân viên của quán và đập phá tài sản.

Ngày 21/1, Thủ Sáng và Mộc Sáng đã đến quán làm tóc của anh Dương Lý Sy ở ấp Tân Hoa, xã Bàu Hàm yêu cầu đưa 10 triệu đồng, nếu không chúng sẽ đập phá cửa hàng và cho anh Sy ăn đòn. Quá hoảng sợ nên anh Sy đã đi vay nóng 8 triệu đồng đưa cho hai tên này.

Uất ức, nhiều người đã mạnh dạn làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng. Khẩn trương điều tra, Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành điều tra và củng cố hồ sơ vụ án.

Đến ngày 16/4, cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với hai đối tượng này về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Ngọc Dung (Năng lượng Mới)