Khen thưởng các đơn vị tham gia triệt phá nhóm người nước ngoài lừa đảo

14:07 | 25/05/2015

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có thư khen các đơn vị tham gia phá án nhóm người nước ngoài giả danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 21/5, Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Cục Đối ngoại, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang 24 đối tượng người Đài Loan và Trung Quốc sử dụng mạng Internet thực hiện các cuộc gọi mạo danh cán bộ của cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân chính nước này. Tang vật thu giữ gồm một số máy tính, điện thoại Voip, thiết bị máy móc. 

Cùng ngày, một tổ công tác tiến hành khám xét khẩn cấp tại phòng 1, tầng 26, tháp R1 - Tòa nhà Everrich, bắt quả tang 19 đối tượng người Đài Loan và Trung Quốc đang sử dụng mạng Internet thực hiện cuộc gọi Voip mạo danh cán bộ các cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tang vật thu giữ gồm 21 điện thoại di động, 6 máy tính xách tay, 33 điện thoại Voip…

Một số đối tượng bị bắt giữ.

Qua phân tích dữ liệu trên các máy tính thu tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã nhập cảnh vào Việt Nam và được đào tạo các "kịch bản" lừa đảo. Khi thông thạo, bọn chúng sẽ sử dụng tổng đài Voip để lừa đảo.

Từ lời khai các đối tượng, một tổ công tác khác tiến hành kiểm tra hành chính phòng 601 và 602, chung cư Bình Dân (TP Hồ Chí Minh). Tại đây, cảnh sát phát hiện 5 đối tượng người Trung Quốc đang sử dụng 6 máy tính xách tay, hàng trăm sim điện thoại di động, hàng chục giấy chứng minh nhân dân và thẻ ngân hàng của nhiều công dân Trung Quốc, hàng chục thiết bị điện tử để thực hiện chuyển, nhận tiền do hoạt động lừa đảo mà có.

Các đối tượng khai được thuê nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng mạng Internet để tìm thông tin về nhân thân, thông tin tài chính của một số công dân Trung Quốc. Chúng thực hiện việc chuyển tiền đến nhiều tài khoản khác nhau theo yêu cầu của người thuê. Việc trao đổi công việc với người thuê đều thông qua công cụ chat QQ. Nhóm đối tượng này không hề biết người thuê ở đâu.

Ngay sau khi vụ án được triệt phá, Đại tướng Trần Đại Quang đã gửi thư khen và nhiệt liệt biểu dương thành tích của các đơn vị, đồng thời thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá án.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Công an cũng chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phối hợp với công an các đơn vị, địa phương liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao đối tượng và tang vật người Trung Quốc cho Bộ Công an Trung Quốc. Bàn giao đối tượng và tang vật người Đài Loan cho Tổng cục Cảnh sát Đài Loan điều tra, xử lý, bảo đảm đúng pháp luật và phù hợp với thông lệ quốc tế.

T.Minh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc