Hủy án sơ thẩm vụ "giết người do va quẹt xe"

20:40 | 28/05/2015

644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/5, TAND Tối cao tại TP HCM đưa vụ án giết người do va quẹt xe xảy ra ở quận Gò Vấp ra xét xử phúc thẩm. HĐXX cấp tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thành và đại diện bị hại.

Bị cáo Lê Văn Thành.

Tại tòa, các bị cáo Lê Văn Thành (SN 1981, ngụ quận Gò Vấp), Trương Hoàng Nam (SN 1988, ngụ quận Gò Vấp), Vắn Nhật Bậu (SN 1991, tạm trú quận Bình Thạnh), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1990, tạm trú quận Bình Thạnh), Phạm Văn Công (SN 1992, tạm trú quận Bình Thạnh) đồng loạt kêu oan.

HĐXX cấp sơ thẩm đã xử, bị cáo Công điều khiển xe gắn máy chở Tùng đến trước số nhà 108 Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp, TP HCM) thì va quẹt xe với Nhựt đang đi bộ mang bàn ghế qua đường. Công và Tùng ngã xe, trầy xước da nhẹ. Lúc này, Nhựt lên tiếng xin lỗi nhưng Công, Tùng, Bậu, Đinh Công Thế Huynh (SN 1993, ngụ tỉnh Bình Thuận) cự cãi.

Ông Trương Hoàng Thuận và Trương Nhật Tài (chủ quán cơm nơi Nhựt đang làm thuê) đã ra xin lỗi, muốn được bồi thường cho các đối tượng. Tuy nhiên, cả nhóm vẫn không đồng ý còn lao vào đánh khiến Nhựt bỏ chạy vào nhà và tiếp tục tấn công Lê Văn Thành.

Bị cáo Nam (con trai chủ quán cơm) đã lấy vỉ nướng thịt bằng kim loại đánh Huynh làm nạn nhân bị ngã. Huynh đứng lên bỏ chạy thì bị Nam ném vỉ sắt trúng người. Bị cáo Thành cầm cây gắp than chạy đến đánh tiếp vào đầu Huynh làm nạn nhân ngã xuống đường. Huynh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại bệnh viện.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thành một mực kêu oan do không có hành vi đâm chết nạn nhân như cáo trạng và bản án sơ thẩm. HĐXX cấp tòa phúc thẩm đã cho các bị cáo đối chất ngay tại tòa và các bị cáo khác đều khẳng định không nhìn thấy bị cáo Thành đâm nạn nhân.

Trong quá trình xét xử, đại diện luật sư của các bị cáo đồng quan điểm khi đưa ra lập luận hiện trường của vụ án đã bị xóa dấu vết. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã không thực nghiệm hiện trường. Điều bất ngờ, bị cáo Nam lại thừa nhận đã dùng thanh sắt đánh nạn nhân nhưng lời khai này chưa được làm rõ ở cấp tòa sơ thẩm.

HĐXX cấp tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thành và đại diện bị hại. Hủy một phần bản án sơ thẩm đối với tội danh và hình phạt của bị cáo Thành và Nam. Chủ tọa phiên tòa đã tuyên: “Tội danh như bản án cấp sơ thẩm quy kết 2 bị cáo Thành và bị cáo Nam chưa chính xác nên cần hủy án để điều tra lại từ đầu”.  

Tân Châu (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc