Hung thủ giết người ném xác xuống sông nhận án tử

19:14 | 26/05/2015

1,263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Muốn có tiền sang Campuchia đánh bạc để mong thắng và trả nợ, Hải đã ra tay đoạt mạng người nuôi cá thuê, cướp tài sản và ném xác xuống sông phi tang.

Bị cáo Phạm Huỳnh Hải.

Ngày 26/5, TAND tỉnh An Giang đã mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Phạm Huỳnh Hải (37 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân là anh Hà Văn Xuyên (33 tuổi, ngụ Châu Phú), người làm công cho anh ruột của Hải.

HĐXX nhận định, bị cáo Hải chuyên bỏ mối bia, nước giải khát cho các đại lý nhưng thường sang casino bên Campuchia đánh bạc. Do thua bạc nhiều dẫn đến nợ nần, Hải phải vay quỹ tín dụng và một số người khác gần 170 triệu đồng nhưng không có khả năng trả.

Những lần đến nơi anh trai của mình nuôi cá, Hải thấy anh Xuyên sử dụng xe máy và điện thoại di động có giá trị. Bị cáo nảy sinh ý định giết nạn nhân để lấy tài sản bán để sang Campuchia đánh bạc với hy vọng thắng và có tiền trả nợ.

Chiều 30/12/2014, Hải mang két bia qua trại nuôi cá rủ anh Xuyên nhậu. Hải chỉ uống cầm chừng và cố ép anh Xuyên uống hết 9 chai bia để dễ bề ra tay.

Tan tiệc, bị cáo Hải nói anh Xuyên mang két vỏ bia qua nhà mình. Anh Xuyên vào bếp vừa đặt két bia xuống liền bị Hải cầm thanh gỗ đánh mạnh liên tiếp vào đầu. Khi anh Xuyên không còn cử động, Hải lấy 2 vỏ bao thức ăn chăn nuôi để đựng xác nạn nhân.

Tuy nhiên, lúc quay lại hiện trường, Hải thấy anh Xuyên còn thở, nên hung thủ tiếp tục đánh nạn nhân đến chết rồi bỏ xác vào bao. Bị cáo để bao chứa thi thể nạn nhân lên xe máy chở đến cây cầu cách nhà 700 m rồi thả xuống kênh.

Trước khi về nhà ngủ, Hải lấy 1 điện thoại di động, xe gắn máy và hơn 100 ngàn đồng của anh Xuyên. Bị cáo cầm xe của nạn nhân lấy 13 triệu đồng và mang sang Campuchia “nướng” hết vào sòng bạc.

Trong lúc cơ quan điều tra truy bắt hung thủ, Hải đã trốn về TP Châu Đốc để tiếp tục cầm chiếc điện thoại di động của anh Xuyên được 1,6 triệu đồng. Số tiền này, Hải làm chi phí để sang Campuchia trốn tiếp một thời gian. Đến ngày 6/1/2015, Hải về nước và đến cơ quan chức năng để đầu thú.

Được nói lời sau cùng, bị cáo ăn năn hối cải và mong được HĐXX để có cơ hội sống và làm lại từ đầu. HĐXX phân tích, hành vi của bị cáo không còn khả năng cải tạo và cần phải cách ly vĩnh viễn ra xã hội. Bị cáo Hải quyết tâm tước đoạt mạng sống của nạn nhân đến cùng.

HĐXX tuyên Hải 3 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội “Giết người”. Tổng hợp hình phạt, Hải lĩnh án tử hình và bị buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 70 triệu đồng.

Phúc Đạt (Năng lượng Mới)