Hàng trăm cảnh sát đột kích sới bạc, bắt gần 70 người

17:22 | 14/03/2013

1,030 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vào hồi 14h ngày 14/3/2013, Cục Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an), công an TP Hà Nội và công an huyện Sóc Sơn đã đột kích một sới bạc với quy mô lớn ở giữa cánh đồng thuộc xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, bắt giữ gần 70 đối tượng.

Trong số gần 70 đối tượng bị bắt tại hiện trường, có 31 người là nữ. Đặc biệt, trong số này có cả một phụ nữ đang mang thai, tên là Giang.

Các đối tượng  tổ chức đánh bạc tại 1 lò gạch ở giữa cánh đồng. Bọn họ dựng hẳn một khu lán riêng với diện tích lên tới gần 100m2 để tổ chức đánh bạc. Khu lán là một “công trình” khép kín gồm cả dịch vụ ăn uống, vệ sinh.

Sới bạc nhìn từ xa

Theo quan sát của PV Petrotimes, chỉ có một con đường nhỏ duy nhất dẫn vào khu lò gạch (đồng thời là sới bạc) này dài khoảng 1km.

Theo thông tin ban đầu, hình thức đánh bạc được sử dụng là xóc đĩa. Chủ sới  bạc là Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1977, ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn đã bị bắt tại chỗ. Đồng bọn của Tú là tên Hưởng (Hưởng là một cô đồng), trú tại Hà Nội, hiện đang bỏ trốn. Kiểm tra túi xách của các đối tượng bị bắt giữ, cơ quan điều tra còn thấy cả vũ khí như dao nhọn, kiếm và 1 khẩu súng K54.

Gần 200 chiến sĩ cảnh sát  đã tham gia vây bắt các đối tượng tại sới bạc.

Đại tá Lê Văn Tam, Trưởng phòng điều tra chống tội phạm xã hội, Cục cảnh sát Hình sự cho biết: Vào thời điểm bị bắt, các đối tượng đang “sát phạt” nhau bằng hình thức xóc đĩa. Trên chiếu bạc, kiểm đếm tiền mặt lên tới 600 triệu đồng, kiểm tra trong túi và ba lô, tổng số tiền lên tới hơn 1 tỉ đồng.

Theo Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự: Để tổ chức xóc đĩa, các con bạc sẽ đến một quán ca-fé cách sới bạc 500m, để phương tiện ở đó và nộp “phế” 1 triệu đồng, sau đó sẽ có người đưa đến sới bạc.

Đây là địa bàn tương đối phức tạp, giáp ranh với phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sới bạc chỉ cách con sông Cà Lồ 30m.

Khi phát hiện có nguy hiểm, các con bạc sẽ lên thuyền để tẩu thoát nên để đột kích vào sới bạc là điều khó khăn đối với các chiến sĩ công an. Để bắt quả tang các đối tượng, lực lượng công an thuộc Cục sát hình sự đã phối hợp với tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an), công an TP Hà Nội và công an huyện Sóc Sơn.

Đây là một sới bạc có tổ chức, quy mô, vũ khí nóng để chống trả cơ quan chức năng.

Cơ quan công an  xác định sới bạc này thường tổ chức ở 3 địa điểm khác nhau cùng ở xã Tân Dân và mỗi 1 ngày, sới bạc này hoạt động 2 ca. Ca 1 từ 11h30 đến 15h, ca 2 từ 23h30 đến 3h sáng.

Trong quá trình đánh bạc, có nhiều đối tượng làm cảnh giới, “chim lợn” và một hệ thống phục vụ ăn uống cho các con bạc.

Một số hình ảnh Petrotimes ghi tại hiện trường:

 

 

Có 31 con bạc là nữ

 

Nhiều đối tượng nam là bảo kê trong sòng bạc

Lực lượng công an kiểm đếm tang vật

 

Số vũ khí thu giữ của các con bạc

Đưa các con bạc về cơ quan công an để xử lý

 

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc