Hà Nội: Trấn áp nạn trộm cắp tại các bến xe dịp nghỉ lễ

07:00 | 27/04/2015

752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch (28/4) và nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 6 ngày, Hà Nội sẽ tăng cường 700 lượt xe. Ngoài ra, công an các quận có bến xe đóng trên địa bàn cũng tăng cường lực lượng rà soát, phát hiện đối tượng trộm cắp, móc túi của hành khách.

Theo ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài, lượng người đi du lịch, đến điểm vui chơi và về quê sẽ có biến động lớn trên cả 2 chiều (chiều Hà Nội đi các tỉnh và chiều hành khách từ các tỉnh về Hà Nội - PV). Lưu lượng khách đi về các tỉnh phân bố không đồng đều, một số tuyến dự kiến có lượng hành khách tăng mạnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Điện Biên.

Cụ thể, khách từ Hà Nội đi các tỉnh sẽ tập trung vào các thời điểm từ chiều thứ Hai (27/4), sáng thứ Ba (28/4). Dự kiến lượng khách sẽ tăng từ 2-3 lần so với ngày thường và sẽ giảm nhanh từ chiều ngày 29/4. Lưu lượng hành khách về Hà Nội sẽ tập trung cao vào ngày 3/5.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã tăng cường 700 lượt xe cho cả đợt nghỉ lễ. Chỉ tính riêng từ chiều ngày 27 đến 28/4, đơn vị tăng cường 350 lượt xe, trong đó Bến xe Giáp Bát là 100 lượt xe/ngày, Bến xe Mỹ Đình là 200 lượt xe/ngày, Bến xe Gia Lâm là 50 lượt xe/ngày.

Bến xe Giáp Bát.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng nhận định rằng, do kỳ nghỉ dài ngày nên lượng khách sẽ không bị tập trung quá đông vào một thời điểm, nhất là các tuyến có chiều dài cách Hà Nội dưới 500km. Để đảm bảo phục vụ tốt kế hoạch phục vụ nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ, công ty yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo đưa đủ phương tiện vào hoạt động, bổ sung xe, tăng cường xe đường dài cho các tuyến ngắn. Đồng thời, giám sát chặt chẽ phương tiện vào bến xếp khách, kiên quyết cấm để phương tiện không đủ điều kiện lưu thông.

Còn theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát, bến xe sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng như Công an, Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông… tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát vận tải để đảm bảo tốt nhất cho việc đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ dài ngày này. Trong suốt kỳ nghỉ lễ diễn ra, Công an phường, lực lượng Cảnh sát giao thông, bảo vệ của bến sẽ phối hợp, điều tiết giao thông, phát hiện, xử lý những đối tượng xấu móc túi, nhà xe lợi dụng tăng giá vé.

Còn theo lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình, dịp nghỉ lễ năm nay khá dài ngày nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Lãnh đạo bến sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại bến xe. Bến xe kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải, lái xe uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích… nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản cho hành khách đi xe.

Do kỳ nghỉ lễ kéo dài nên những ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lưu lượng người đi lại tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội tăng cao. Trước tình hình này, Công an các quận có bến xe đóng trên địa bàn đều xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo người dân đi lại thuận tiện. 

Điển hình, Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, Công an phường tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường tại Bến xe Nước Ngầm, Bến xe Giáp Bát. Tập trung ra quân, kiên quyết xử lý triệt để xe khách, xe taxi, xe ôm chạy vòng vo, đón trả khách sai quy định. Xử lý nghiêm các trường hợp xe ôtô không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, xe quá khổ, quá tải, xe thô sơ, xe ba bánh tự chế hoạt động không có giấy phép.

Tăng cường phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an thành phố xử lý các đối tượng bảo kê, cò mồi dẫn khách, lừa đảo trộm cắp tài sản của hành khách, mua bán sử dụng ma túy, đảm bảo trật tự công cộng, đối tượng trộm cắp, móc túi của hành khách để kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn cho nhân dân đi về trong dịp nghỉ lễ.

Thiên Minh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc