Hà Nội: Tìm ra hung thủ sát hại nữ giám đốc

07:03 | 21/04/2015

1,114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 20/4, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Đoàn Thạch Cương (ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Nghi can 49 tuổi này được xác định là hung thủ sát hại bà Phạm Thu H. - Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh Bình Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, bà H. thuê ngôi nhà số 16, ngõ 554, đường Nguyễn Văn Cừ (phường Gia Thụy, quận Long Biên) để ở và mở công ty chuyên san lấp mặt bằng. Tối ngày 19/4, bà H. trở về nhà cùng với chồng là Đoàn Thạch Cường. Khoảng 4h30 ngày 20/4, hàng xóm nghe thấy tiếng cãi cọ phát ra từ nhà bà H. Tuy nhiên mọi người không chạy đến can ngăn vì nghĩ vợ chồng to tiếng là chuyện bình thường.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Đến khoảng 5h30, chủ nhà trọ đến thấy cửa ra vào mở nên gọi bà H. nhưng không ai trả lời. Thấy vậy, chủ nhà vào kiểm tra thì phát hiện bà H. đã tử vong trong tư thế ngồi dưới đất, đầu ngả vào giường, trên người có nhiều vết thương do vật nhọn gây ra. Tại hiện trường vẫn còn 2 con dao dính máu. Thời điểm phát hiện xác bà H. người dân không thấy chồng nạn nhân đâu.

Khoảng 16h cùng ngày, Công an quận Long Biên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội bắt giữ Cường khi hắn đang trốn trong một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Đông Anh. Bước đầu, Cường khai nhận hành vi sát hại bà H.

Cường khai từng có vợ và 2 con trai. Năm 2007, hắn ly hôn vợ. Khoảng tháng 10/2010, nghi can này gặp và tái hôn với bà H. Giữa hai người chưa có con chung.

Sau khi kết hôn, Cường bán căn nhà trên phố Trần Đăng Ninh được 1 tỉ đồng. Số tiền này, Cường đưa cho bà H. kinh doanh vay nặng lãi. Toàn bộ tiền lãi hắn để vợ thu, còn tiền tiêu hàng ngày bị bà H. ghi vào sổ.

Đoàn Thạch Cường tại Cơ quan Công an.

Sau một thời gian sống chung, số tiền 1 tỉ đồng hắn đưa cho vợ bằng với số tiền tiêu xài hàng ngày bị ghi sổ. Cũng từ đây bà H. thường tỏ thái độ coi thường chồng và hai người thường xuyên to tiếng với nhau. Nhiều lần cãi nhau, bà H. đòi ly dị. Người phụ nữ 46 tuổi này hứa, nếu chịu ra toàn ly hôn sẽ đưa cho Cường 50 triệu đồng và được người đàn ông này đồng ý.

Rạng sáng 20/4, hai người chuẩn bị ra tòa để làm thủ tục ly hôn thì xảy ra lời qua tiếng lại. Bực tức, Cường cầm tượng sứ đập vào đầu vợ. Bị đánh, nạn nhân bỏ chạy nhưng Cường dùng dao đâm liên tiếp vào người đến khi gục ngã mới thôi.

Sau khi gây án, Cường tắm rửa sạch sẽ, phi tang điện thoại vào bồn cầu rồi lấy xe máy bỏ trốn. Trong lúc hoảng sợ, hắn lao xe xuống ruộng. Sau đó hắn vào một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Đông Anh lẩn trốn.

Thiên Minh (Năng lượng Mới)