Giây phút vật lộn với tên "yêu râu xanh" cứu cháu gái

11:17 | 30/07/2012

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nghe thấy tiếng kêu thất thanh của đứa cháu, anh Phương chạy sang. Thấy có người đến, hung thủ đã dùng dao chém anh Phương rồi chạy lên đồi sắn định tẩu thoát nhưng đã bị người dân phát hiện và bắt giữ...
Ông Khuất Duy Phương, bác ruột hai cháu bé là người phát hiện vụ việc.

Theo ông Phương, do bố mẹ hai cháu bé bận đi làm đồng nên chỉ có mỗi hai chị em cái Hương và Quyên ở trong nhà. Khoảng 15h30 ngày 29/7, ông Phương đang ngồi trong nhà có nghe loáng thoáng thấy tiếng trẻ con khóc thất thanh, nhìn ra cửa nhà của người em trai thì ông Phương thấy có một chiếc máy dựng nhưng chưa rút chìa khóa.

Nghĩ là có khách đến nhà chơi, quên không mang chìa khóa vào, sợ bị trộm mất, ông Phương đã bảo con gái chạy sang rút chìa khóa cho khách đồng thời vào nhà xem hai em họ sao mà lại khóc to. Một lát sau, cô con gái của ông Phương mặt tím  tái, hốt hoảng chạy về gọi ông Phương sang.

“Khi tôi sang nhà, thấy cháu Quyên nằm thoi thóp dưới vũng máu, không còn cử động, vừa định lật cháu dậy và bế cháu đưa đi cấp cứu, bất ngờ tên hung thủ lao từ trong nhà ra và chém vào mặt tôi một nhát” – ông Phương nhớ lại.

Bị tấn công bất ngờ, ông Phương đã lao vào  vật lộn, giằng co con dao với tên "yêu râu xanh". Tuy nhiên khi thấy người dân kéo đến, hung thủ đã bỏ chạy.

Nghe thấy tiếng tri hô của ông Phương, rất nhiều người dân là hàng xóm của gia đình anh Hiền đã chạy đến ứng cứu và đưa hai cháu nhỏ đi bệnh viện cấp cứu. Còn hung thủ, nhân cơ hội này đã bỏ chạy, không đem theo xe máy và chạy lên khu vực đồi sắn nhà ông Hải. Lúc này ông Hải vẫn chưa hề hay biết về sự việc vừa xảy ra.

Theo ông Hải, khi ông đang ngồi trong nhà nghe tiếng động trong vườn, mở cửa ra thì thấy một nam thanh niên trong bộ dạng chỉ có một chiếc áo sơ mi quấn quanh người, chứ không mặc quần, nhìn thấy ông Hải, người này nói rằng “Bác ơi cứu cháu với, nhiều người đuổi theo giết cháu”. Thấy hành vi của người này lén lút nên ông Hải đã đuổi đi.

Không được ông Hải cho trốn trong nhà, hung thủ đã chạy ra ngoài và bắt gặp cô ruột của cháu Hương đang chở cháu Hương đi cấp cứu. Lập tức hung thủ lao vào cướp xe máy để tẩu thoát. Tuy nhiên, cô ruột của cháu Hương đã  nhanh chóng rút chìa khóa xe máy ra và hô “thằng hiếp dâm đây rồi, bắt lấy nó”.

Hiện trường vụ việc

Nghe tiếng tri hô, ông Hải và người dân khu vực chạy ra để vây bắt. Thấy nhiều người kéo đến, hung thủ đã nhảy lên một chiếc xe ô tô con chạy tới và ngồi cố thủ trong xe. Chỉ đến khi cơ quan công an có mặt, đối tượng mới được đưa ra khỏi xe.

Do vết thương quá nặng, cháu Quyên đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn cháu Hương đang được cấp cứu tại Bệnh viện nhi TW trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc tới bạn đọc!

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc