Giảng viên đại học "hóa phép" xe gian

00:00 | 24/04/2015

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vốn là một giảng viên đại học giảng dạy chuyên ngành công nghệ thông tin, lợi dụng những kiến thức có được, Hòa đã sử dụng máy tính, máy in màu, máy scan để sản xuất các loại giấy tờ giả cho hàng loạt xe gian.

Ngày 24/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Trung Hòa (sinh năm 1977, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) cùng hai đối tượng khác về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức quy định tại điều 267 Bộ luật Hình sự.

Tem lưu hành giả do đối tượng Ngô Trung Hòa thiết kế

Ngô Trung Hòa vốn là một giảng viên đại học giảng dạy chuyên ngành công nghệ thông tin. Với những kiến thức có được, Hòa đã sử dụng máy tính, máy in màu, scan để sản xuất các loại giấy tờ giả.

Khách hàng của Hòa thường là giới môi giới mua bán xe ô tô vi phạm (xe nhập lậu từ biên giới các nước gần Việt Nam như Campuchia, xe thuộc diện xe ngoại giao hết thời hạn lưu hành nhưng lại trôi nổi ra ngoài, xe đang cầm cố tại ngân hàng…); Hoặc những đối tượng trực tiếp sử dụng xe gian (mua giấy tờ giả về để qua mắt lực lượng chức năng khi bị kiểm tra).

Theo thông tin từ cán bộ điều tra Đội cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết chuyên án này được các trinh sát theo dõi gần 1 năm nay. Cách đây 1 tháng, xác định có ổ nhóm các đối tượng trực tiếp sản xuất các loại giấy tờ xe ô tô giả (đăng ký xe, đăng kiểm, tem lưu hành, tem nộp phí đường bộ...) mà Hòa là đối tượng cầm đầu đường dây. Sau khi nắm chắc diễn biến, thủ đoạn, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Khoảng trung tuần tháng 4/2015, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ Ngô Trung Hòa khi đang giao dịch mua bán giấy tờ giả tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Đấu tranh mở rộng, công an bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây này, thu giữ 9 xe ô tô hạng sang gồm Lamborghini, Mercedes S500, Camry… cùng nhiều giấy tờ liên quan được các đối tượng sử dụng để lưu hành 9 xe trên.

Trong số này, siêu xe Lamborghini đời 2008 vốn có nguồn gốc của một đại sứ quán, mang biển ngoại giao. Trước thời điểm bị bắt, chiếc xe này thuộc sở hữu của một "đại gia" phố núi. Người này mua về nhưng rất ít sử dụng.

Thiên Minh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc