Giải cứu vụ giữ người trái pháp luật, ép làm gái quán karaoke

10:15 | 26/04/2015

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tư cùng đồng bọn rủ L. (quen trên game audition) xuống Hà Nội để tham dự buổi gặp mặt các thành viên của hội game online. Khi L. vừa xuất hiện chúng đưa về nhà giam giữ, ép làm tiếp viên karaoke...

Khoảng 8h15 ngày 24/4, Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc nghe thấy tiếng con gái kêu “cứu cháu với”, phát ra từ nhà số 9, xóm Mới, ngõ 271, phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình. Nhận được tin báo, Công an phường Khương Đình cùng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân đã khẩn trương tổ chức lực lượng kiểm tra hành chính ngôi nhà trên.

Khi lực lượng làm nhiệm vụ đến nơi, một số nam giới trong nhà có biểu hiện phi tang một số giấy tờ, công cụ như: dao bầu, gậy… Trước sự kiên quyết của tổ công tác, các đối tượng buộc phải mở cửa. Lực lượng Công an phát hiện và bắt quả tang các đối tượng đang giam giữ trái pháp luật 2 nạn nhân H.N.L. (19 tuổi), trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và N.Q.C. (19 tuổi), trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải cứu vụ giữ người trái pháp luật, ép làm gái quán karaoke

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Các đối tượng đang có hành vi giam giữ trái pháp luật gồm: Triệu Nguyên Tư (31 tuổi), trú tại địa chỉ trên, có 3 tiền án, 3 tiền sự; Đỗ Kim Sơn - tức Sơn Ca (48 tuổi, chú họ của Tư, trú tại phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội, có 3 tiền án, 1 tiền sự); Lê Đức Anh (17 tuổi, trú tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Ngoài ra, trong nhà còn có 4 cô gái khác gồm: L.T.A., L.T.H.A., L.T.T.L., B.T.T., tuổi từ 15 đến 19, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nam, Sơn La.

Tại đây, cơ quan Công an thu giữ 2 dao bầu, 1 súng bật lửa cùng một số giấy tờ do các đối tượng ép các nạn nhân phải viết khai nhận đã trộm cắp tiền, điện thoại từ 10 triệu đồng trở lên, với mục đích khống chế các nạn nhân vào hoạt động tệ nạn xã hội.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Triệu Nguyên Tư thuê nhà số 9, ngõ 271 phố Bùi Xương Trạch nói trên khoảng gần 1 tháng để tổ chức làm dịch vụ cung cấp nhân viên nữ phục vụ bàn cho khách tại các quán karaoke ôm trên địa bàn Hà Nội. Do cần thêm nhân viên nữ để mở rộng hoạt động, Tư đã câu kết với một số đối tượng đề nghị đưa các cô gái trẻ đến cho Tư làm nhân viên. Mỗi người đưa đến sẽ được Tư trả 1 triệu đồng/người...

Giữa tháng 4, một đối tượng nam (đang làm rõ) liên lạc với Tư về việc đã làm quen với chị H.N.L. trên game audition. Theo kế hoạch, đối tượng này rủ L. ngày 23/4 xuống Hà Nội để tham dự gặp mặt các thành viên của hội game online.

Được L. đồng ý, khoảng 12h ngày 23/4, Tư cùng một đối tượng đã làm quen với L. đón nạn nhân tại TP Bắc Giang và đưa thẳng về nhà số 9, ngõ 271 phố Bùi Xương Trạch. Tại đây, Tư cùng đồng bọn đã đe dọa, khống chế  L., ép phải làm tiếp viên cho chúng. Để L. phải chấp thuận, chúng ép phải viết giấy nhận đã có hành vi trộm cắp số tiền 11.700.000 đồng của chúng. Trước đó, do tin tưởng sự kiện gặp mặt hội fan là có thật nên L. đã liên lạc hẹn với C., cũng là bạn game trên mạng cùng xuống Hà Nội để tham gia gặp mặt.

C. đồng ý và khoảng 18h30 ngày 23/4, đến bến xe Mỹ Đình và gọi điện cho L. đón. Vào thời điểm này, L. đang bị các đối tượng khống chế nên bọn chúng giật điện thoại của L. để nghe. Các đối tượng hẹn C. đến đầu ngõ 271 phố Bùi Xương Trạch, sau đó đưa C. vào “hang cọp”. Tại đây, Tư cùng đồng bọn khống chế, đe dọa ép C. phải viết giấy khai nhận đã trộm cắp điện thoại Iphone 6 của chúng với thủ đoạn như trên. Sau đó, chúng khóa cửa nhà và phân công nhau trông giữ 2 nạn nhân tại nhà này. Đến sáng 24/4, lợi dụng các đối tượng sơ hở, L. thấy có người dân đi bên ngoài cửa sổ đã kêu cứu nhờ giúp đỡ.

Trong số 4 cô gái làm nhân viên dịch vụ cho Tư, trong đó có L.T.A. cũng giúp sức cho Tư khống chế nạn nhân. Do L.T.A. dưới 16 tuổi nên cơ quan Công an giao cho gia đình quản lí, giáo dục. Về đối tượng Đức Anh được Tư nuôi ăn, trả lương 3 triệu đồng/tháng với công việc phục vụ, đưa đón các cô gái. Còn Đỗ Kim Sơn giúp cháu họ trông, quản lí các cô gái.

Chiều 25/4, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã bàn giao các nạn nhân cho gia đình. Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, tiếp tục xem xét dấu hiệu mua bán người và làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan.

Theo Công an nhân dân

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc