Dựng màn kịch bị bắt cóc để tống tiền gia đình mình

19:54 | 19/07/2012

793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không có khả năng trả nợ và liên tục bị chủ nợ thúc đòi nợ, Nghị bàn với chủ nợ lập ra kế hoạch tự bắt cóc mình rồi gọi điện thoại về cho mẹ để tống tiền gia đình...

Ngày 19/7, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi dựng màn kịch bắt cóc để tống tiền. Các đối tượng bị tạm giữ, gồm: Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở đội 7, xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Duy Anh (23 tuổi, ở số 10, tổ 7, phường Thượng Thanh, quận Long Biên) và Vũ Trọng Nghị (21 tuổi, ở xóm 9, thị Cấm, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, khoảng 9h ngày 18/7, bà Nguyễn Thị Nguyệt (ở xóm 9, thị Cấm, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm) đến Đồn Công an số 18 – Công an huyện Từ Liêm trình báo về việc con trai bà là Vũ Trọng Nghị bỏ nhà đi Lạng Sơn thì bị một số đối tượng bắt giữ lại ở Lạng Sơn và gọi điện yêu cầu bà Nguyệt phải đưa cho chúng 30 triệu đồng thì mới cho con trai về nhà.


 
Đối tượng Vũ trong Nghị  

Theo đơn trình báo của bị hại, các đối tượng hẹn bà Nguyệt đến quán cà phê ở xóm 9, Thị Cấm, xã Xuân Phương để giao tiền chuộc con trai. Khi các đối tượng vừa nhận tiền thì bị cơ quan Công an huyện Từ Liêm bắt quả tang 2 đối tượng là Nguyễn Văn Tiến và Nguyễn Duy Anh đang có hành vi nhận tiền của bà Nguyệt.

Sau nhiều giờ tập trung đấu tranh, Duy Anh và Tiến khai nhận không hề có chuyện Nghị bị bắt cóc mà bản thân Nghị hiện đang ngủ ở nhà một người bạn ở Long Biên. Công an huyện Từ Liêm đã lập tức áp giải cả 2 tên tới nhà Nguyễn Anh Khoa (36 tuổi, ở phố Đức Giang, quận Long Biên), nơi Nghị đang trú cùng đám bạn. Khi lực lượng công an ập vào, Nghị và 4 người bạn lúc này vẫn đang đóng kín cửa để… ngủ. Toàn bộ các đối tượng sau đó đã được đưa về trụ sở Công an huyện Từ Liêm để làm rõ.

Tại Công an huyện Từ Liêm, Nghị khai nhận cách đây vài tháng có vay của Duy Anh 30 triệu đồng. Sau khi bỏ nhà lên Lạng Sơn làm phụ xe khách, ngày 17/7 Nghị về Hà Nội chơi và gặp Duy Anh. Bị Duy Anh thúc ép phải trả nợ trong khi túi không có lấy một đồng, Nghị bàn với chủ nợ lập ra kế hoạch tự bắt cóc mình rồi gọi điện thoại về cho mẹ để tống tiền gia đình lấy tiền trả nợ.

Hiện công an vẫn đnag tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc