Dùng búa đinh cướp tài sản xe ôm

10:29 | 25/02/2015

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam Đặng Việt Đức (22 tuổi, ở xã Phương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) về hành vi cướp tài sản.

 

Hà Nội: Khởi tố kẻ dùng búa đinh cướp tài sản xe ôm

Đặng Việt Đức và tang vật của vụ án.

Trước đó, khoảng 17h ngày 10/2, Đức thuê anh P.V.H (xe ôm ở cổng trường đại học Công nghiệp, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chở về huyện Phúc Thọ để gặp người thân. Đến khu sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận, thuộc địa phận xã Tam Huyện (Phúc Thọ), Đức bảo anh Hưng dừng xe sau đó lấy búa đinh đánh vào mặt anh Hưng.

Sợ hãi, anh H. bỏ xe tháo chạy. Đức lấy xe máy đi về phía nội thành. Vụ việc được báo lên cơ quan chức năng.

Từ những thông tin ít ỏi về đối tượng gây án, cơ quan điều tra nhận định, đối tượng gây án có khả năng là người ngoại tỉnh, từng làm việc hoặc tạm trú tại khu vực trường Đại học Công nghiệp.

Sau khi phân tích, cơ quan điều tra quyết định tổ chức truy xét theo hướng tên cướp bỏ chạy, đồng thời rà soát các cửa hiệu cầm đồ, bãi gửi xe dọc tuyến quốc lộ 32, đoạn từ huyện Hoài Đức đến quận Bắc Từ Liêm.

Đến 20h30, Công an huyện Phúc Thọ phát hiện chiếc xe máy của anh Hưng tại bãi trông xe của siêu thị Ebest Mall, ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Khi Đức quay lại lấy xe thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận do thua nợ lô đề nên đã đi cướp tài sản của xe ôm. Sở dĩ chọn địa điểm này vì đã có thời gian làm thuê tại quận Bắc Từ Liêm nên thông thuộc địa bàn và có nhiều “con mồi”.

Trước khi gây án, Đức chuẩn bị búa đinh và thuê anh H. chở đi, đến khu sinh thái vắng người Đức liền ra tay. Vì anh H. đội mũ bảo hiểm kín đầu nên bị Đức vung búa nện vào ngang mặt.

Sau khi cướp được chiếc xe, Đức mang đến gửi tại siêu thị và tìm đến các hiệu cầm đồ để gạ bán tang vật. Nhưng thấy xe không rõ nguồn gốc, chủ các cửa hiệu này đều không mua.

>> Hà Nội: 9x dùng búa cướp xe ôm giữa ban ngày

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc