Dùng ảnh khêu gợi để... trộm tiền thuê bao di động

08:58 | 26/10/2014

2,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/10, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) đang hoàn tất hồ sơ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng Đinh Trung Kiên và Trần Minh Nam để xử lý trước pháp luật.

Theo Trung tá Ngô Minh Quang - Đội trưởng Đội Thương mại Điện tử (PC50, Công an Hà Nội), qua công tác nắm tình hình, đơn vị đã phát hiện một số đối tượng có hành vi chỉnh sửa, phát tán ứng dụng tự động rồi gửi tin nhắn đến đầu số dịch vụ nhằm chiếm đoạt tài sản thuê bao di dộng.

Các đối tượng phát tán ứng dụng “Xvideos” hoạt động dưới hình thức kho chia sẻ ứng dụng không có nguồn gốc rõ ràng. Ứng dụng này chứa các đoạn phim, hình ảnh nam nữ ăn mặc khêu gợi, kích thích trí tò mò của chủ thuê bao di động. Khi người dùng cài ứng dụng, hệ thống tự động trừ 15 nghìn đồng trong tài khoản mà không thông báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định nhóm đối tượng này là Đinh Trung Kiên (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Trần Minh Nam (ở huyện Mê Linh, Hà Nội). Để chiếm đoạt tài sản, chúng thành lập Công ty CP Có Ngay. Công ty này phân phối 200 trò chơi ứng dụng, trong đó có ứng dụng “Xvideos”. Các ứng dụng này được phân phối qua trang hoptac.net và được thêm các đọan mã để thu tiền người sử dụng.

Khi cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động, ứng dụng hiện lên thông báo về nội quy, cách thức sử dụng. Khi chủ thuê bao kích vào mục “đồng ý” của thông báo sẽ bị trừ tiền mà không có cảnh báo. Trường hợp chủ thuê bao không có đủ 15 nghìn đồng, hệ thống sẽ tự động trừ một lần duy nhất số tiền còn lại theo các mức là 10 nghìn đồng, 5 nghìn đồng và 1 nghìn đồng, tùy theo số tiền còn lại trong tài khoản.

Trung tá Ngô Minh Quang cho biết, hành vi của các dối tượng có dấu hiệu vi phạm điều 226B Bộ luật Hình sự về sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc