Dụ dỗ học sinh lớp 1 để trấn lột nữ trang

10:34 | 28/08/2014

611 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 27/8, hai nữ sinh lớp 1/2 của trường Tiểu học Kim Đồng, Q. 7, TP HCM đã bị một người đàn bà lạ mặt dụ dỗ chở đi sinh nhật cô chủ nhiệm rồi trấn lột nữ trang.

Sự việc khiến thầy cô, phụ huynh học sinh lo lắng suốt cả buổi sáng.

Thông tin ban đầu, khoảng 7h15’, khi cô Trang (chủ nhiệm lớp 1/2, trường Kim Đồng) bắt đầu điểm danh thì phát hiện vắng hai học sinh nữ là Trương Quỳnh Giao và Nguyễn Hoàng Bảo Vy. Trong khi đó, cặp sách của 2 em vẫn có tại chỗ ngồi. Sau khi báo với Ban giám hiệu, các thầy cô và bảo vệ đã tỏa ra tìm khắp khuôn viên nhà trường lẫn nhiều nơi bên ngoài nhưng vẫn không thấy 2 em đâu.

Lớp 1/2, trường tiểu học Kim Đồng

"Chúng tôi liên hệ phụ huynh thì được họ cho biết là đã chở con đến trường và ra về", thầy Nguyễn Chí Thảo, hiệu trưởng trường Kim Đồng nói.

Trong khi mọi người đang lo lắng thì bất ngờ phụ huynh của một trong hai em nữ sinh nhận được điện thoại của Công an P.2, Q.4 báo tin đang giữ hai học sinh này trong tình trạng sợ hãi.

Theo lời bé Giao và Vy kể lại, trước giờ vào học, một phụ nữ mặc áo khoác trắng, đeo khẩu trang kín mặt đứng ở cổng trường gọi hai em. Bà này tự xưng là mẹ của lớp trưởng, đề nghị hai em lên xe máy để chở đi dự tiệc sinh nhật của cô Trang chủ nhiệm. Tin lời, hai em leo lên xe máy để người này chở đi.

Đến một con đường thuộc P.2, Q.4, người phụ nữ dừng xe và yêu cầu hai em phải tháo hết nữ trang trên người để bà giữ với lý do sợ gặp cướp, trấn lột. Không tháo được đôi hoa tai, bà này dùng kềm cắt đứt.

Sau khi lấy được số nữ trang bao gồm một lắc tay, một dây chuyền và hai đôi hoa tai, người phụ nữ yêu cầu hai em đến trước cửa một công ty đứng chờ. Lâu không thấy bà này quay lại, hai em hoảng sợ òa khóc nên được người dân xung quanh đưa đến trụ sở công an.

Thầy Thảo cho biết, nhà trường đã trình báo sự việc lên Công an P. Tân Thuận Tây, Q.7 để truy tìm thủ phạm.

"Qua sự việc này, nhà trường khuyến cáo phụ huynh không nên cho học sinh đeo nữ trang có giá trị để bọn tội phạm nảy sinh ý đồ xấu dụ dỗ, trấn lột. Nhà trường cũng sẽ thắt chặt an ninh, tiến hành lắp camera quan sát để nhận dạng những người lạ mặt ra vào", thầy Thảo nhấn mạnh.

Đặng Minh