Đột kích "xưởng” sản xuất biển số giả trong ngõ nhỏ

10:35 | 26/12/2012

1,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối 25/12, bất ngờ ập vào ngôi nhà trong ngõ nhỏ 104 phố Trần Nhật Duật, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bắt quả tang một phụ nữ cùng các dụng cụ để sản xuất biển kiểm soát (BKS) ôtô, xe máy giả.

Người phụ nữ đó là Trịnh Thị Hoa, 53 tuổi, cũng là chủ của căn nhà trên. Được biết, trước đó Trịnh Thị Hoa đã từng bị phạt hành chính vì liên quan đến việc làm giả BKS ôtô, xe máy.

Những tấm BKS giả thu giữ tại nhà Trịnh Thị Hoa.

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện 30 phôi biển số của xe máy, gần 30 phôi biển số và 13 khuôn chữ của ôtô, cùng dấu dập nổi và máy ép biển chữ và số.

Trịnh Thị Hoa khai nhận mỗi một bộ BKS giả màu trắng được Hoa bán 250.000 đồng. Còn bộ BKS màu đỏ Hoa bán 160.000 đồng…

“Quy trình” sản xuất BKS giả của Hoa rất đơn giản, nếu muốn có BKS màu đỏ thì Hoa dập chữ rồi dán đề can đỏ lên. Còn BKS màu trắng lại càng đơn giản hơn. Thời gian qua Trịnh Thị Hoa đã sản xuất hàng trăm bộ BKS ôtô, xe máy giả bán ra thị trường.

Bình thường nhìn những chiếc BKS giả mà Hoa sản xuất với những chiếc BKS thật rất khó phân biệt đâu là BKS thật và đâu là BKS giả.

Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.

Thời gian qua, đã xuất hiện tình trạng một số xe tải sử dụng BKS giả để vận chuyển gà lậu từ các tỉnh về Hà Nội tiêu thụ nhằm đối phó với lực lượng kiểm tra. Một câu hỏi được đặt ra là những tấm BKS giả của Hoa có liên quan đến việc này không?

Vân Phong