Từ vụ ca sĩ Nhật Sơn bị người tình giết chết:

Đòn thù tình ái kinh hoàng của những người đồng tính

15:47 | 20/04/2014

2,382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vài năm trở lại đây, hiện tượng quan hệ đồng tính ở nước ta ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, thực tế số người đồng tính bị bẩm sinh chiếm tỷ lệ rất ít, mà phần lớn là hiện tượng đồng tính tâm lý, phát sinh từ sự đua đòi theo chúng bạn hoặc bị bạn bè rủ rê. Trong số đó, một bộ phận người đồng tính tâm lý có đời sống khá phức tạp, có lối sống buông thả dẫn đến dễ bị trượt dài vào tội lỗi.

Tại TP Hồ Chí Minh, không riêng gì vụ án ca sĩ Nhật Sơn bị người tình giết chết mà tòa án vừa mới đưa ra xét xử, hàng loạt vụ án do người đồng tính xảy ra thời gian gần đây khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Điển hình là vụ trọng án giết người tình đồng tính cướp tài sản mới xảy ra vào tháng 1/2014. Theo nội dung vụ án, Phạm Văn Đầy (22 tuổi, quê ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có quan hệ tình cảm đồng tính với anh Nguyễn Ngọc T. (46 tuổi, ngụ Đồng Nai). Trưa 18/1/2014, Đầy nhận được điện thoại của anh T. rủ lên TP Hồ Chí Minh chơi. Đầy đồng ý và bắt xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên TP Hồ Chí Minh để gặp anh T..

Khoảng 21h cùng ngày, cả hai dẫn nhau đến thuê phòng tại một khách sạn ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Tại đây, trong lúc “mây mưa”, lợi dụng anh T. không để ý, Đầy đã rút dao mang theo đâm nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Đầy cướp của anh T. hai chiếc nhẫn vàng rồi xuống khách sạn tính tiền phòng. Nghi ngờ, nhân viên khách sạn lên kiểm tra phòng thì phát hiện anh T. đã chết, Đầy bị giữ lại và bị Công an bắt ngay sau đó.

Hai bị cáo trong vụ giết người tình đồng tính ở Đồng Nai.

Trước đó vào chiều 21/8/2013, khi kiểm tra một căn phòng cho 2 phụ nữ thuê ở lầu 3, tiếp tân một khách sạn nằm ở quận 11 hoảng hốt phát hiện một phụ nữ đã chết trên giường ngủ với 2 vết đâm ở vùng lưng và 2 vết cắt ở cổ. Công an đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng. Theo lời khai của tiếp tân khách sạn nói trên, vào trưa cùng ngày, bà C. (người phụ nữ đã chết) và một phụ nữ khác đến thuê phòng. Vài giờ sau, nhân viên đi kiểm tra phòng thì phát hiện bà C. đã tử vong.

Kiểm tra sổ lưu trú, cơ quan điều tra phát hiện bà C. và người phụ nữ trên đã hơn 30 lần thuê phòng nghỉ tại đây. Theo thông tin ban đầu, bà C. đã có chồng con và là chủ một tiệm uốn tóc, còn Hoa là nhân viên của tiệm này. Sau một thời gian làm chung, gia đình phát hiện bà C. và người phụ nữ có quan hệ đồng tính nên buộc bà C. phải cho Hoa nghỉ việc, tuy nhiên cả hai vẫn lén lút qua lại với nhau và hậu quả là cái chết đau đớn của bà C..

Cũng trong tháng 1/2014, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử và tuyên phạt Hồ Thị Bích Phượng (28 tuổi, ngụ quận 4, TP Hồ Chí Minh) tử hình về tội “giết người”. Theo nội dung vụ án, Phượng và chị P.T.G. có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2007. Từ Tết năm 2011, chị G. và Phượng ít gặp gỡ do gia đình chị G. ngăn cấm mối quan hệ này. Đến khoảng 5h ngày 14/7/2011, Phượng chuẩn bị 4 con dao cất giấu vào túi quần và trong ba lô rồi đón xe ôm đến nhà chị G. tại đường số 17, phường Tân Quy Tây, quận 7. Tại đây, Phượng xin ông Phạm Văn Năm (ba chị G.) cho gặp chị G. nhưng bị người này từ chối. Tức giận, Phượng đã dùng hung khí mang theo đâm chết ông Năm và làm chị G. bị thương tật 17%.

Cùng thời điểm này, TAND tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra xét xử và tuyên phạt Ngô Văn Tâm (21 tuổi, ngụ Trà Vinh) và Trần Tự Điển (25 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cùng mức án tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”. Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2012, anh Bùi Văn Liêm (ngụ Bến Tre) cùng Tâm thuê phòng trọ ở chung tại khu phố 3, phường An Bình. Trong thời gian ở chung với nhau, anh Liêm cùng Tâm có quan hệ tình dục đồng tính với nhau và hứa sẽ cho Tâm 500 triệu đồng. Đến tháng 7/2012, anh Liêm rủ thêm Điển vào ở chung và cả 3 người cùng quan hệ tình dục đồng tính. Do nhiều lần anh Liêm hứa sẽ cho tiền nhưng không thấy nên Tâm bực tức rủ Điển giết nạn nhân để cướp của. Đến đêm 24/12/2012, lợi dụng anh Liêm say rượu ngủ mê không biết gì, cả hai đã dùng dao đâm chết nạn nhân rồi cướp tiền và xe máy.

Điểm qua các vụ trọng án liên quan đến người đồng tính ở trên cho thấy, nguyên nhân bắt nguồn từ ghen tuông, bị từ chối tình cảm và tiền bạc. Trong đó, nếu như những người đồng tính nữ thường xảy ra mâu thuẫn dẫn đến án mạng thường do gia đình ngăn cấm, ghen tuông thì những người đồng tính nam thường do tiền bạc. Những người đồng tính nam thường hay lôi kéo bạn tình bằng cách cho tiền, hứa hẹn “hậu đãi” để thỏa mãn tình dục, chính vì vậy họ đã bị một số đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Còn theo nhiều chuyên gia tâm lý, những mối tình đồng tính thường ngắn ngủi, khó bền vững do nhiều nguyên nhân như: không được gia đình, xã hội, cộng đồng chấp nhận, gặp mâu thuẫn mà không có sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, không có ràng buộc về luật pháp…

Tình yêu bị ngăn cấm, kỳ thị giữa những cặp đồng tính là một thực tế xã hội. Vì gia đình, nhiều người không dám công khai dẫn tới bị áp lực. Nếu không vượt qua được, nhiều người vì không thấy được tương lai lâu dài nên sẽ kiếm tìm những mối quan hệ tạm bợ, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến kết cục đau lòng của các vụ án trên.

Theo A.Huy - Báo Công an nhân dân