Đôi nam nữ chết trong xe Fortuner: Chủ sòng bạc Campuchia "thanh toán"?

06:56 | 21/08/2014

49,060 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ án mạng gây chấn động dư luận tại tỉnh Bình Dương vẫn còn là một “ẩn số”. Những thông tin được đưa ra chỉ mang tính “rò rỉ” khi mà cơ quan chức năng chưa chính thức phát ngôn về vụ việc.

>> Hé lộ uẩn khúc vụ "đôi nam nữ bị bắn chết trong xe Fortuner"


Hiện trường vụ án mạng.

Bị chủ sòng bạc Campuchia sang Việt Nam thanh toán?

Sáng 15/8, người dân sinh sống trên đường 21 (khu phố Trung, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An) kinh hoàng khi thấy thi thể đôi nam nữ chết trên xe ô tô hiệu Fortuner. Vụ việc được phát hiện bởi một nhân viên của khu du lịch thay ca trực thấy chiếc xe đậu bên đường có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Người này đến quan sát và nhận ra xe có vết đạn cùng thi thể 2 người gục chết vào nhau. Một tay người đàn ông còn choàng ôm lấy người phụ nữ.

Công an thị xã Thuận An xác định danh tính người đàn ông tên Đinh Khắc Tú (ngụ quận 12) và chị Bùi Thị Thời (ngụ quận Gò Vấp). Lực lượng chức năng thu giữ được 10 vỏ đạn của loại súng K765, một loại súng được sản xuất đã lâu và ít được biết đến.

Nhiều thông tin dạng “rò rỉ” được đưa ra, ví dụ như giả thiết ông Tú bắn chị Thời đến 7 phát rồi tự sát bằng 3 phát súng… Tuy nhiên, đây là điều rất khó có thể xảy ra. Thông thường, người có chủ đích tự sát chỉ cần 1 viên đạn trên đầu cũng đủ. Hơn nữa việc tự sát lại diễn ra trong con hẻm nhỏ rộng gần 4 mét lại khó có thể chấp nhận được.

Ngoài ra, nguồn gốc xuất xứ của khẩu súng K765 được phát hiện trên xe có phải của ông Tú thường mang theo bên người hay không?

Có thông tin, ông Tú từng thiếu tiền ở một sòng bạc tại Campuchia và gia đình phải mang tiền sang để trả nợ. Anh Nguyễn Viết Đấu, Tổ phó 19 (khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quận 12) nói, vợ chồng ông Tú ở trong xóm không thù oán hay xích mích với ai. Bản thân gia đình nạn nhân được người dân biết đến như những doanh nhân thành đạt. Ông Tú có 2 người con, con trai lớn 15 tuổi và con gái út 10 tuổi. Cả 2 cháu đều ngoan ngoãn và học khá giỏi. Mọi người hay thấy ông Tú đi chơi thể thao và trong nhà 2 vợ chồng ít to tiếng với nhau.

Duy chỉ có câu chuyện ông Tú được gia đình mang 1 tỉ đồng qua Campuchia “giải cứu” thì láng giềng đều không biết.

Gần đây, ông Tú lại gặp trở ngại trong việc kinh doanh hạt nhựa với các đối tác do ảnh hưởng bởi vụ lợi dụng xuống đường gây rối tại Bình Dương. Cũng trong khoảng thời gian này, ông Tú lại có mối quan hệ “trên mức tình cảm” với chị Thời và vợ anh Tú biết việc này. Cách đây gần 2 tháng, chị Chung (vợ anh Tú) đã đưa 2 người con về quê ở Hà Nội để thăm gia đình và mới vào lại Sài Gòn. Dù chuyện gia đình gặp nhiều “sóng gió” nhưng họ vẫn luôn tỏ ra vui vẻ và thân thiện với những người xung quanh.

 Anh Đấu, Tổ phó tổ dân phố 19 nơi ông Tú ở xác nhận, cách hôm xảy ra vụ việc khoảng 1 tuần, anh còn ghé thăm gia đình nhà ông Tú. Lần gặp này, anh Đấu còn nhắc lại câu chuyện mượn cái khoan máy của ông Tú chưa mang sang trả.

Những giả thiết về cái chết của đôi nam nữ được đặt ra xung quanh vụ án mạng nhiều uẩn khúc. Trưa 14/8, tức hôm trước phát hiện ra thi thể của cặp đôi này, người dân sinh sống hai bên đường đã thấy chiếc xe đỗ ở đây. Sang ngày hôm sau, vụ việc mới được phát hiện.

Theo quan sát của phóng viên báo Năng Lượng Mới tại hiện trường, vị trí chiếc xe đậu cách nhà dân chỉ vài chục mét. Điều này có nghĩa, với khoảng 10 viên đạn được bắn từ bên ngoài, người dân phải nghe được tiếng súng. Từ đây, giả thiết súng bắn ở phía trong xe lại được đặt ra.

Thời điểm 2h sáng ngày 15-8, một số người dân chỉ nghe tiếng chó sủa rất dữ dội và bất thường, ngoài ra không nghe thêm tiếng động lạ nào khác. Rất có thể ở khoảng thời gian này đang diễn ra vụ việc. Nhưng đây là vụ án mạng hay ông Tú bắn chị Thời rồi tự bắn mình tiếp tục được phân tích. Việc người dân không nghe tiếng súng chưa hẳn đã là vụ tự sát. Biết đâu, đôi nam nữ có mâu thuẫn với băng nhóm nào đó rồi bị thủ tiêu. Các đối tượng ra tay sát hại đã dùng súng giảm thanh để không gây tiếng nổ làm người dân phát hiện.

Bên trong chiếc xe phát hiện ông Tú và chị Thời bị thiệt mạng có nhiều vết đạn.

Nghi vấn tình cảm cũng không loại trừ

Thông thường, một người trước khi tự tử hay để lại các tin nhắn hoặc để lại thư tuyệt mệnh cho người thân, gia đình hoặc họ hàng. Nhưng đến bây giờ, người thân của cả 2 gia đình vẫn chưa thấy có dấu hiệu nào để báo trước đó là vụ tự tử. Lẽ nào, ông Tú trước khi kết liễu đời mình không nhắn tin hoặc gọi điện thoại về cho người thân trong gia đình?

Không lẽ trong suốt quãng thời gian từ trưa 14/8 đến 2h sáng 15/8, ông Tú và chị Thời đậu xe ở đây để “ngắm cảnh”?

Hay cả 2 có vào nhà hàng, khu du lịch gần đó gặp ai và làm gì trong khoảng 16 tiếng đồng hồ?

Buổi chiều sau khi phát hiện vụ việc, phóng viên PetroTimes đã tìm đến nhà của nạn nhân. Trời chiều mưa như trút nước. Căn nhà của ông Tú nằm sâu trên con hẻm Tổ 19 (khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM) bỗng trở nên ảm đạm. Những cánh cửa kính được che giấy báo và chiếc bàn thờ chờ sẵn trước cửa đợi đưa thi thể ông Tú về để lo tang lễ. Anh Nguyễn Viết Đấu (Tổ phó 19) túc trực tại nhà ông Tú từ lúc trưa để phụ gia đình lo dọn dẹp.

Theo thông tin từ người thân của ông Tú, sáng sớm ngày 14/8, chị Lê Thị Ngọc Chung (vợ ông Tú) thấy chồng lấy xe Fortuner ra khỏi nhà và hỏi đi đâu thì ông Tú chỉ nói: “Đi giải quyết công việc”. Đến tối cùng ngày, chị Chung gọi điện thoại cho chồng thì không bắt máy và tiếp tục gọi điện thoại cho chị Thời cũng ở trong tình trạng tương tự.

Đến sáng hôm sau, chị Chung lại nhận được cuộc điện thoại của Công an thị xã Thuận An mời đến làm việc nhưng chưa nói rõ chuyện gì đã xảy ra. Anh Đấu cũng được cơ quan chức năng yêu cầu hỗ trợ xác minh nhân thân của nạn nhân.

Chị Thời ở cách nhà anh Tú không xa. Căn nhà trong con hẻm, cách chợ An Nhơn (phường 6, quận Gò Vấp) vài trăm mét và luôn đóng kín cổng. Người ở trong nhà không tiếp xúc với người lạ bên ngoài. Chị Thời cũng như những người dân xung quanh sống ít giao du với nhau. Họ sống theo kiểu “đèn nhà ai nấy rạng” nên ít biết về mối quan hệ lẫn nhau. Có chăng chỉ nghe nói, chị Thời là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh bao bì và thành đạt. Giữa ông Tú và chị Thời ngoài mối quan hệ tình cảm còn là đối tác của nhau. Bốn năm về trước, chồng chị Thời qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. Chị ở vậy từ đó đến nay và quen với ông Tú.

Hoàn cảnh bi thương của người phụ nữ mất chồng như chưa chịu dừng lại. Hai năm sau, chị mất thêm người con trai út do một lần bị nước cuốn. Chị Thời vẫn nghị lực đứng lên để vượt qua tất cả. Cho đến thời điểm này, 2 năm sau cú sốc, chị lại thiệt mạng trong vụ án mạng khó hiểu. Nhiều người còn đồn đoán, chị Thời mất khi đang mang thai trong người. Nhưng có lẽ đó cũng chỉ là tin đồn.

Mọi việc sẽ được sáng tỏ khi có kết luận và thông báo chính thức từ cơ quan chức năng.

Hưng Long

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc