Điều dưỡng viên "cuỗm" tài sản của người nhà bệnh nhân

18:45 | 25/05/2015

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được thuê đưa bệnh nhân nặng về nhà, nam điều dưỡng viên lợi dụng sơ hở đã trộm túi xách của người nhà bệnh nhân, trong đó có nhiều nữ trang có giá trị, tiền mặt, điện thoại và ngoại tệ.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Kha tại cơ quan điều tra

Sáng 24/5, Công an TP Đà Lạt đã di lý Nguyễn Hoàng Kha (29 tuổi, quê ở Đồng Tháp) là nhân viên điều dưỡng của một phòng khám tại TP HCM) về TP Đà Lạt để điều tra.

Trước đó, ngày 23/5, người nhà của bệnh nhân Lê Thị Vẻn (75 tuổi), hợp đồng với Bệnh viện Chợ Rẫy, thuê xe cấp cứu chuyên dụng chở bà Vẻn bị hôn mê về lại Đà Lạt. Trong chuyến xe đó có điều dưỡng Nguyễn Hoàng Kha được bên dịch vụ xe thuê để giúp hỗ trợ về mặt y tế trên đường đưa cụ Vẻn về nhà.

Đến khoảng 19h cùng ngày, xe chở cụ Vẻn về tới Đà Lạt. Sau khi đưa cụ Vẻn vào phòng riêng, điều dưỡng Kha không về theo xe cấp cứu quay về mà ở lại chăm sóc thêm cho cụ Vẻn.

Kha nói phải thông tiểu cho cụ, đề nghị mọi người trong gia đình ra ngoài chờ. Lợi dụng thời khắc đó, Kha lấy túi xách của bà N.T.T.T. (49 tuổi, Việt kiều Mỹ) đựng tài sản của cụ Vẻn và nữ trang của bà T. bỏ vào ba lô của mình.

Sau đó, Kha nhận bồi dưỡng và tự bắt xe quay lại TP HCM, thì gia đình mới phát hiện túi xách của bà T. để đầu giường cụ Vẻn bỗng “mất tích” và trình báo sự việc cho Công an TP Đà Lạt.

Đến 22h cùng ngày, Kha bị bắt giữ ở huyện Di Linh khi đang về TP HCM cùng tang vật là chiếc túi xách của bà T. bên trong có nhẫn, lắc, dây chuyền vàng (của bệnh nhân Vẻn) cùng một số tài sản đắt tiền khác như điện thoại, đồng hồ, ngoại tệ…

Hiện Công an TP Đà Lạt đang hoàn tất thủ tục để khởi tố Kha về hành vi trộm cắp tài sản.

N. Linh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc