Đi xe đạp điện nhưng lại mang theo... súng

11:30 | 31/01/2013

1,289 lượt xem
|
(Petrotimes) - Khẩu súng có tên là Ekol Tuna Cal.8. Tú cũng khai đã bắn 2 viên xuống hồ Tây để thử súng.

Khoảng 19h30 ngày 30/1, Tổ công tác đặc biệt Y12/141 – Công an TP Hà Nội do Trung tá CSGT Phạm Ngọc Hải chỉ huy, thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm tại ngã ba Phạm Ngọc Thạch – Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) đã phát hiện một người đàn ông trung niên đi máy điện có nhiều biểu hiện nghi vẫn. Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Vũ Tuấn Tú

 

Quá trình kiểm tra, người đàn ông này khai nhận tên là Vũ Tuấn Tú (36 tuổi, ở số 13 Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội). Nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ tuỳ thân thì Tú lại viện lí do “bỏ quên ở nhà”.

Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện một khẩu súng ngắn cùng một hộp đạn trong cốp xe. Loại súng này có tên là Ekol Tuna Cal.8. được sản xuất tại Tiệp Khắc (cũ).

Tại thời điểm kiểm tra, băng đạn của súng đã được nạp đầy 6 viên. Trong hộp đạn cũng tìm thấy được 12 viên.

 

Khẩu súng và băng tiếp đạn và hộp đựng 12 viên đạn.

 

Đấu tranh tại chỗ, Tú khai rằng: “Em thấy nó đẹp thì mua về bắn chơi thôi chứ em có làm gì đâu”. Khi được hỏi mua ở đâu và với giá bao nhiêu tiền thì đối tượng khai là thông qua mấy người bạn ở cửa khẩu Tân Thanh, Lang Sơn để mua khẩu súng và 20 viên đạn với giá 2 triệu đồng.

Tú cũng khai đã bắn 2 viên xuống hồ Tây để thử súng.  Tú là kẻ đã có 6 tiền án và vừa mới được ra tù cuối năm 2012.

Ngay lập tức, Tú cùng tang vật đã được bàn giao về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an Hà Nội để mở rộng điều tra.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc